Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chương trình hành động của cá nhân năm 2019 của đồng chí Bùi Đăng Hoài, Bí thư chi bộ, Chi cục trưởng Chi cục Thuế.

07/03/2019 00:00 113 lượt xem

ĐẢNG BỘ HUYỆN MÈO VẠC

CHI BỘ THUẾ

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

 

 

Mèo Vạc, ngày 22 tháng 02 năm 2019

  CHƯƠNG TRÌNH

Hành động cá nhân trong năm 2019

 

Họ và tên: Bùi Đăng Hoài

Chức vụ đảng: Bí thư chi bộ.

Chức vụ chính quyền:  Chi cục trưởng.

Đơn vị công tác:  Chi cục Thuế.

Thực hiện công văn số 2160 – CV/HU ngày 21/02/2019 của Huyện ủy Mèo Vạc về việc xây dựng Chương trình hành động cá nhân trong năm 2019. Tôi xây dựng chương trình hành động cá nhân như sau:

I- Về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; ngăn chặn, những tư tưởng “tự diễn biến", “tự chuyển hóa" trong nội bộ

1- Về tư tưởng chính trị:

- Thực hiện nghiêm túc việc học tập tư tưởng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cá nhân theo Kế hoạch, hướng dẫn thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

- Chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Nội quy, Quy chế của chi bộ, cơ quan đã đề ra; không ngừng tự nghiên cứu, học tập, bảo vệ Chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

- Có ý thức trách nhiệm và thái độ kiến quyết trong đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng chính trị theo Nghị quyết số 04-NQ/TW ngày 30/6/2016 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến", “tự chuyển hóa" trong nội bộ.

2- Về đạo đức, lối sống:

- Luôn giữ gìn tư cách của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

- Thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ; giữ gìn tốt mối đoàn kết trong chi bộ, cơ quan. Trong công tác lãnh chỉ đạo, luôn dân chủ, công tâm, khách quan; không cơ hội, vụ lợi, lo thu vén cá nhân; không ganh ghét, đố kỵ, so bì, tị nạnh hoặc không muốn người khác hơn mình.

- Trong công tác, không mắc bệnh "thành tích", háo danh, phô trương, che dấu khuyết điểm, thổi phồng thành tích, "đánh bóng" tên tuổi; thích được đề cao, ca ngợi; "chạy thành tích", "chạy khen thưởng", "chạy danh hiệu".

- Luôn sâu sát cơ sở, gắn bó với nhân dân; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nắm chắc tình hình địa phương, cơ quan, đơn vị thuộc lĩnh vực được phân công phụ trách; không thờ ơ, vô cảm, thiếu trách nhiệm trước những khó khăn, bức xúc và đòi hỏi chính đáng của nhân dân.

- Không tham ô, tham nhũng, lợi dụng chức vụ, quyền hạn cấu kết với doanh nghiệp, với đối tượng khác để trục lợi; không lợi dụng, lạm dụng chức vụ, quyền hạn được giao để dung túng, bao che, tiếp tay cho tham nhũng, tiêu cực.

- Không thao túng trong công tác cán bộ; chạy chức, chạy quyền, chạy chỗ, chạy luân chuyển, chạy bằng cấp, chạy tội...; không sử dụng quyền lực được giao để phục vụ lợi ích cá nhân hoặc để người thân, người quen lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để trục lợi.

- Không đánh bạc, rượu chè bê tha, mê tín dị đoan, ủng hộ hoặc tham gia các tổ chức tôn giáo bất hợp pháp; không sa vào các tệ nạn xã hội, vi phạm thuần phong, mỹ tục, truyền thống văn hoá tốt đẹp của dân tộc, chuẩn mực đạo đức gia đình và xã hội.

- Thực hiện việc kê khai tài sản, thu nhập trung thực theo quy định.

3- Về ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến", “tự chuyển hóa" trong nội bộ:

-  Trung thành với Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và các nguyên tắc tổ chức của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ.

- Tin tưởng vào đường lối đổi mới của Đảng, thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Đấu tranh kiên quyết với các tổ chức, cá nhân phản bác, phủ nhận nền dân chủ xã hội chủ nghĩa, Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, đòi thực hiện "đa nguyên, đa đảng", đòi thực hiện thể chế "tam quyền phân lập", phát triển "xã hội dân sự".

- Nói, viết, làm theo quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

- Biết phân tích, sàng lọc các thông tin trên các phương tiện thông tin chính thống của Đảng, Nhà nước; không đưa thông tin sai lệch, xuyên tạc đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước.

- Trong lãnh chỉ đạo, điều hành hoạt động của cơ quan đã đảm bảo sự linh hoạt, mềm dẻo, phát huy được khả năng, năng lực của cán bộ, công chức trong đơn vị.

- Công tác kiểm tra ở cơ sở sẽ thường xuyên và sâu sát hơn.

II- Về trách nhiệm nêu gương.

- Luôn gương mẫu trong công tác và trong cuộc sống để cán bộ, đảng viên trong chi bộ, cơ quan học tập. 

- Vận động gia đình, người thân, cán bộ công chức trong cơ quan tổ chức cưới hỏi, ma chay, giỗ, tết phải đơn giản, tiết kiệm, đảm bảo nếp sống văn hóa mới, phù hợp với thuần phong, mỹ tục, bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

- Thực hiện nghiêm độ tiếp khách theo quy định của ngành và huyện.

III- Nhiệm vụ chính trị, công tác trọng tâm trong năm 2019.

1- Thực hiện tốt chức năng quản lý thu thuế, phí trên địa bàn theo Luật Quản lý thuế và các quy định của ngành Thuế; tham mưu cho UBND huyện và phối hợp tốt với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện trong công tác thu thuế, phí trên địa bàn.

2- Sâu sát cơ sở; có biện pháp kiểm tra, giám sát thường xuyên hơn đối với cấp dưới; tăng cường công tác nắm bắt thông tin, sớm phát hiện những yếu kém, sai phạm để có biện pháp xử lý kịp thời.

3- Thường xuyên đổi mới tác phong và lề lối làm việc; thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao.

III- Cam kết thực hiện.

Tôi cam kết thực hiện nghiêm túc các nội dung trong chương trình hành động cá nhân năm 2019 đã nêu trên. Năm 2019 Chi cục thuế Mèo Vạc phấn đấu thu thuế, phí đạt từ 166 tỷ đồng trở lên./.

                                                               

NGƯỜI VIẾT ĐĂNG KÝ

Đã ký

Bùi Đăng Hoài 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập