Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

CAM KẾT THỰC HIỆN QUY ĐỊNH TRÁCH NHIỆM VÀ XỬ LÝ TRÁCH NHIỆM ĐỐI VỚI NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU VÀ CẤP PHÓ CỦA NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CƠ QUAN ĐƠN VỊ

11/08/2017 00:00 938 lượt xem

CAM KẾT

THỰC HIỆN QUY ĐỊNH TRÁCH NHIỆM VÀ XỬ LÝ TRÁCH NHIỆM ĐỐI VỚI NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU VÀ CẤP PHÓ CỦA NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CƠ QUAN ĐƠN VỊ

…………………………..

I- Trách nhiệm Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng các đơn vị trường học

1- Về tư tưởng chính trị: Trung thành với Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng và đường lối đổi mới của Đảng; chấp hành đồng thời tuyên truyền, vận động gia đình và người thân thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; không ngừng học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn và năng lực công tác.

2- Về phẩm chất đạo đức, lối sống: Tu dưỡng, giữ gìn đạo đức, lối sống và có tác phong công tác tốt, phát huy tính tiền phong, gương mẫu của người đảng viên, luôn gắn bó và quan hệ mật thiết với nhân dân. Có tinh thần cầu thị, khiêm tốn, lắng nghe, tiếp thu sửa chữa khuyết điểm và đấu tranh với các biểu hiện quan liêu, tham nhũng, lãng phí, lối sống thực dụng, nói không đi đôi với làm. Trung thực, khách quan trong tự phê bình và phê bình, xây dựng đoàn kết nội bộ. Nêu cao trách nhiệm trong quản lý, sử dụng tài sản công và thực hiện đúng các quy định của Đảng về bí mật, kỷ luật phát ngôn.

3- Về ý thức tổ chức kỷ luật: Chấp hành nghiêm sự phân công, điều động của tổ chức; thực hiện nghiêm túc quy định về những điều đảng viên không được làm và các nội quy, quy định của đơn vị; gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú.

4- Về  thực hiện chức trách, nhiệm vụ: Có tinh thần trách nhiệm cao trước nhiệm vụ được giao, đạt kết quả và mức độ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; thực hiện tốt công tác giảng dạy, học tập và hoạt động giáo dục đạt chất lượng, hiệu quả; có ý thức cao trong xây dựng, phát triển nhà trường theo các quy định của Bộ Giáo dục - Đào tạo và nhiệm vụ phát triển giáo dục của địa phương; có thái độ công tâm, khách quan, được sự tín nhiệm của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Trách nhiệm cao tham gia cùng tập thể trong lãnh đạo tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhà trường.

-     Phổ biến, quán triệt và chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh chấp hành nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; các chỉ thị, nghị quyết, chương trình, kế hoạch của cấp trên.

-     Trên cơ sở quy định chức năng, nhiệm vụ của nhà trường, xây dựng, chỉ đạo và triển khai, tổ chức thực hiện các chủ trương, nghị quyết, chương trình, kế hoạch đảm bảo thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

-     Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường có phẩm chất chính trị tốt, lối sống lành mạnh, có tinh thần trách nhiệm cao, có trình độ, năng lực chuyên môn vững vàng; kỷ cương, kỷ luật tốt; sáng tạo, tận tụy phục vụ nhân dân; có ý thức chống  quan liêu, tham nhũng, lãng phí.

-     Đảm bảo phát huy dân chủ, xây dựng tập thể đơn vị đoàn kết, thống nhất; ngăn chặn, phát hiện và xử lý hoặc tham mưu xử lý kịp thời các vấn đề tiêu cực, nảy sinh tại nhà trường, địa phương.

-     Tham mưu tốt cho cấp ủy, chính quyền xã, thị trấn lãnh, chỉ đạo huy động trẻ em trong độ tuổi đến trường đảm bảo theo kế hoạch giao; vận động trẻ em khuyết tật, trẻ em đã bỏ học đến trường; thực hiện phổ cập giáo dục và chống mù chữ trong cộng đồng; có giải pháp duy trì tốt sĩ số học sinh hàng ngày, nâng cao chất lượng học tập và quản lý học sinh, đặc biệt học sinh nội trú, bán trú dân nuôi. Thực hiện tốt công tác quản lý hành chính, ngân sách và các chế độ cho cán bộ, giáo viên và học sinh theo đúng quy định.

II- Xử lý Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng các đơn vị trường học thiếu trách nhiệm hoặc chưa hoàn thành trách nhiệm được giao

1- Thiếu tinh thần trách nhiệm làm ảnh hưởng đến kết quả thực hiện nhiệm vụ và uy tín, danh dự của Đảng, địa phương, nhà trường; để xảy ra sai sót, khuyết điểm thì tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xem xét xử lý kỷ luật Đảng, kỷ luật hành chính hoặc chịu trách nhiệm hình sự, dân sự, trách nhiệm vật chất, trách nhiệm khác theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

2- Khi có đơn thư khiếu nại, tố cáo hoặc có dư luận được xác minh, kết luận Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng các đơn vị trường học có biểu hiện cục bộ, bè phái, gây mất đoàn kết nội bộ, để vợ (Chồng), con tham gia những việc làm ảnh hưởng đến trách nhiệm bản thân và uy tín của tập thể thì tùy theo mức độ vi phạm sẽ tiến hành xem xét quyết định điều chuyển không phải chờ hết thời gian giữ chức vụ bổ nhiệm.

3- Suy thoái về tư tưởng chính trị; vi phạm đạo đức, lối sống, thiếu ý thức tổ chức kỷ luật; “Tự diễn biến”, “Tự chuyển hóa”; vi phạm Điều lệ và các quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, bị xử lý kỷ luật (Chưa đến mức cách chức) thì thực hiện quy định về từ chức, miễn nhiệm hoặc tiến hành điều chuyển và giữ chức vụ thấp hơn chức vụ hiện đang đảm nhiệm.

4- Lãnh đạo, chỉ đạo nhà trường trong năm không hoàn thành nhiệm vụ, giải quyết công việc chậm trễ, ách tắc (Trừ trường hợp do nguyên nhân khách quan, bất khả kháng), nhũng nhiễu hoặc để cán bộ, giáo viên, nhân viên nhũng nhiễu, hiệu quả công việc thấp; không hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu đề ra trong 2 năm liên tục thì khuyến khích từ chức hoặc miễn nhiệm chức vụ.

5- Trong năm chỉ đạo các hoạt động của nhà trường không quyết liệt, không có chuyển biến tiến bộ so với năm trước hoặc thực hiện nhiệm vụ được giao chậm tiến độ nhiều lần, có hệ thống do nguyên nhân chủ quan thì tiến hành xem xét xử lý theo mức độ hoặc điều chuyển đơn vị khác và giữ chức vụ thấp hơn chức vụ hiện đang đảm nhiệm.

6- Có trên 1/3 số phiếu trở lên của hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ xã (Đối với Đảng  ủy viên) hoặc cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường đánh giá ở mức chưa đạt chuẩn thì tiến hành xem xét điều chuyển đơn vị khác, giữ chức vụ thấp hơn chức vụ hiện đang đảm nhiệm.

7- Trong năm không thực hiện đúng cam kết với Ban Thường vụ Huyện ủy thì tiến hành xem xét điều chuyển, bố trí công tác khác.

8- Để cán bộ, giáo viên, nhân viên vi phạm kỷ luật Đảng, vi phạm pháp luật của Nhà nước mà do cấp trên phát hiện xử lý thì bị liên đới chịu trách nhiệm và tùy theo mức độ vi phạm để xử lý kỷ luật theo quy định hoặc tiến hành xem xét điều chuyển, bố trí công tác khác.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập