Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

CAM KẾT THỰC HIỆN QUY ĐỊNH TRÁCH NHIỆM VÀ XỬ LÝ TRÁCH NHIỆM ĐỐI VỚI NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU VÀ CẤP PHÓ CỦA NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CƠ QUAN ĐƠN VỊ

11/08/2017 00:00 126 lượt xem

CAM KẾT

THỰC HIỆN QUY ĐỊNH TRÁCH NHIỆM VÀ XỬ LÝ TRÁCH NHIỆM ĐỐI VỚI NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU VÀ CẤP PHÓ CỦA NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CƠ QUAN ĐƠN VỊ

…………………………..

I-  Trách nhiệm Trưởng Công an, Chỉ huy trưởng Quân sự xã, thị trấn

1- Về  tư tưởng chính trị: Trung thành với Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng và đường lối đổi mới của Đảng; chấp hành tốt đồng thời tuyên truyền, vận động gia đình và người thân, nhân dân thực hiện đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; không ngừng học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn và năng lực công tác.

2- Về phẩm chất đạo đức, lối sống: Tu dưỡng, giữ gìn đạo đức, lối sống và có tác phong công tác tốt, phát huy tính tiền phong, gương mẫu của người đảng viên, luôn gắn bó và quan hệ mật thiết với nhân dân. Có tinh thần cầu thị, khiêm tốn, lắng nghe, tiếp thu sửa chữa khuyết điểm và đấu tranh với các biểu hiện quan liêu, tham nhũng, lãng phí, lối sống thực dụng, nói không đi đôi với làm. Trung thực, khách quan trong tự phê bình và phê bình, xây dựng đoàn kết nội bộ. Trách nhiệm cao trong quản lý, sử dụng tài sản công và thực hiện đúng các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ bí mật, kỷ luật, phát ngôn.

3- Về ý thức tổ chức kỷ luật: Chấp hành nghiêm sự phân công, điều động của tổ chức; thực hiện nghiêm túc quy định về những điều đảng viên không được làm, quy chế của Ban Chấp hành Đảng bộ, quy định của ngành Công an, Quân sự; thực hiện chế độ sinh hoạt Đảng theo quy định; gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú.

4- Về  thực hiện chức trách, nhiệm vụ: Thực hiện đầy đủ chức trách, nhiệm vụ theo quy định của ngành Công an, Quân sự. Có tinh thần trách nhiệm cao trước nhiệm vụ được giao, đạt kết quả và mức độ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; có ý thức cao trong xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, địa phương. Trách nhiệm cao tham gia cùng tập thể trong lãnh đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị, công tác tổ chức, cán bộ của cơ sở, địa phương.

- Phổ biến, quán triệt và chỉ đạo lực lượng dân quân, tự vệ, dự bị động viên, công an viên chấp hành nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; các chỉ thị, mệnh lệnh, nghị quyết, chương trình, kế hoạch của cấp trên.

- Xây dựng và triển khai, tổ chức thực hiện các chủ trương, nghị quyết, chương trình, kế hoạch hoạt động đảm bảo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ về an ninh, quốc phòng và trật tự an toàn xã hội; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, xây dựng lực lượng ngày càng phát triển.

- Xây dựng lực lượng dân quân, tự vệ, dự bị động viên, công an viên có phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống lành mạnh; có tinh thần trách nhiệm cao; có trình độ, năng lực, kỷ luật tốt, tận tụy phục vụ nhân dân.

- Đảm bảo phát huy dân chủ, xây dựng lực lượng luôn đoàn kết, thống nhất; phát hiện, ngăn chặn và tham mưu xử lý kịp thời các vấn đề tiêu cực, nảy sinh tại cơ sở, địa phương.

II- Xử lý Trưởng Công an, Chỉ huy trưởng Quân sự xã, thị trấn thiếu trách nhiệm hoặc chưa hoàn thành trách nhiệm được giao

1- Thiếu tinh thần trách nhiệm làm ảnh hưởng đến kết quả thực hiện nhiệm vụ và uy tín, danh dự của Đảng, địa phương, lực lượng vũ trang; để xảy ra sai sót, khuyết điểm thì tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xem xét xử lý kỷ luật Đảng, kỷ luật hành chính hoặc chịu trách nhiệm dân sự, hình sự, trách nhiệm vật chất và trách nhiệm khác theo quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước và quy định của ngành.

2- Khi có đơn thư khiếu nại, tố cáo hoặc có dư luận được xác minh, kết luận Trưởng Công an, Chỉ huy trưởng Quân sự xã, thị trấn có biểu hiện cục bộ, bè phái, gây mất đoàn kết nội bộ; để vợ (Chồng), con tham gia những việc làm ảnh hưởng đến trách nhiệm bản thân và uy tín của tập thể thì tùy theo mức độ vi phạm tiến hành xem xét quyết định điều chuyển, bố trí công tác khác không phải chờ hết thời gian giữ chức vụ bổ nhiệm.

3- Suy thoái về tư tưởng chính trị; vi phạm đạo đức, lối sống, thiếu ý thức tổ chức kỷ luật; “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; vi phạm Điều lệ và các quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, bị xử lý kỷ luật (Chưa đến mức cách chức) thì thực hiện quy định về từ chức, miễn nhiệm hoặc tiến hành điều chuyển, bố trí giữ chức vụ thấp hơn.

4- Chỉ đạo lực lượng trong năm không hoàn thành nhiệm vụ; giải quyết công việc chậm trễ, ách tắc (Trừ trường hợp do nguyên nhân khách quan, bất khả kháng), nhũng nhiễu hoặc hiệu quả công việc thấp; không hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu đề ra trong 2 năm liên tục thì khuyến khích từ chức hoặc miễn nhiệm chức vụ.

5- Trong năm hoạt động không quyết liệt, không có chuyển biến tiến bộ so với năm trước hoặc thực hiện nhiệm vụ được giao chậm tiến độ nhiều lần, có hệ thống do nguyên nhân chủ quan thì tiến hành xem xét xử lý theo mức độ hoặc điều chuyển, bố trí giữ chức vụ thấp hơn.

6- Có trên 1/3 số phiếu trở lên của hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ (Đối với đảng ủy viên) đánh giá ở mức không hoàn thành nhiệm vụ hoặc cấp thẩm quyền đánh giá mức không hoàn thành nhiệm vụ thì tiến hành xem xét điều chuyển hoặc bố trí công tác khác.

7- Các đồng chí thuộc diện lấy phiếu tín nhiệm theo Quy định số 262-QĐ/TW ngày 08-10-2014 của Bộ Chính trị nếu có từ 1/3 số phiếu trở lên ở mức tín nhiệm thấp thì tiến hành điều chuyển, bố trí công tác khác giữ chức vụ thấp hơn.

8- Trong năm không thực hiện đúng cam kết với Ban Thường vụ Huyện ủy thì tiến hành xem xét điều chuyển, bố trí công tác khác.

9- Để cán bộ thuộc quyền quản lý của mình vi phạm kỷ luật Đảng, vi phạm pháp luật của Nhà nước mà do cấp trên phát hiện xử lý thì phải liên đới chịu trách nhiệm và tùy theo mức độ vi phạm để xử lý kỷ luật theo quy định hoặc tiến hành xem xét điều chuyển, bố trí công tác khác.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập