Văn hóa - Xã hội

Cục thống kê Hà Giang hỗ trợ giống cây sa mộc cho thôn Tát Ngà

27/04/2017 00:00 115 lượt xem

Mới đây, Cục thống kê tỉnh Hà Giang và lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã ra quân tham gia trồng cây hộ lan tại thôn Tát Ngà xã Tát Ngà. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tạo cảnh quan môi trường xanh- sạch- đẹp cho thôn, vừa góp phần bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường sống của hiện tại và tương lai.

Được biết Cục thống kê tỉnh Hà Giang là đơn vị đỡ đầu xã Tát Ngà huyện Mèo Vạc. Thực hiện nhiệm vụ được tỉnh phân công, những năm qua Cục thống kê thường xuyên tổ chức các đoàn lên thăm và tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn xã. Đợt này Cục quyết định hỗ trợ thôn Tát Ngà 1.500 cây sa mộc giống, đây là loài cây thân gỗ, lá kim với thân thẳng tắp hình nón, cành ngang mọc thành tầng. Loài cây này có giá trị rất cao, đến tuổi khai thác có thể dùng trong xây dựng và đóng đồ gia dụng. Đặc biệt cây rất hiệu quả trong công tác phủ xanh đất trống, đồi núi trọc. Sau khi có chủ trương hỗ trợ, nhân dân trong thôn đã họp bàn thống nhất tiến hành trồng dọc tuyến đường bê tông nối từ đường nhựa đến trung tâm thôn Tát Ngà có chiều dài 2km. Việc trồng cây sa mộc không chỉ tạo cảnh quan đẹp thu hút khách du lịch đến trải nghiệm với Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Tát Ngà mà còn giảm thiểu nguy cơ sói mòn đất ảnh hưởng đến hoa màu của người dân. Để đảm bảo việc trồng chăm sóc hiệu quả, Cục thống kê tỉnh còn hỗ trợ kinh phí chăm sóc, bảo vệ cây mới trồng cho các hộ dân trong thời gian 5 năm.

Trước sự hỗ trợ thiết thực của Cục thống kê tỉnh Hà Giang người dân thôn Tát Ngà hứa cam kết chăm sóc bảo vệ để cây sống và sinh trưởng tốt. Thôn sẽ xử lý nghiêm các trường hợp phá hoại cây trồng. UBND xã Tát Ngà hứa sẽ thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện để cây sinh trưởng tốt, tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập