Chính trị

Công bố quyết định giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết 07 của Huyện ủy

09/06/2017 00:00 128 lượt xem

Mới đây, Huyện ủy Mèo Vạc đã tổ chức công bố quyết định giám sát việc triển khai, thực hiện Nghị quyết 07 của Huyện ủy về chuyển đổi một phần diện tích đất trồng ngô sang trồng cỏ gắn với chăn nuôi bò hàng hóa, giai đoạn 2016 – 2020 đối với xã Khâu Vai. Tham dự có đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện; các thành viên đoàn giám sát; cấp ủy chính quyền địa phương

Nghị quyết 07 của Huyện ủy về chuyển đổi một phần diện tích đất trồng ngô sang trồng cỏ gắn với chăn nuôi bò hàng hóa, giai đoạn 2016 – 2020 là chính sách được coi là đối ứng từ phía huyện để cụ thể hóa Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh. Trong đó phát huy những kết quả đã đạt được trong thực hiện chương trình phát triển đàn gia súc hàng hóa gắn với trồng cỏ giai đoạn 2010-2015. Tiếp tục khai thác, sử dụng hiệu quả mọi tiềm năng, thế mạnh của địa phương trong việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế, tập trung phát triển chăn nuôi đại gia súc, nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần đẩy nhanh công cuộc xóa đói giảm nghèo. Trên cơ sở Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Mèo Vạc lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020. Cuộc giám sát đối với xã Khâu Vai nhằm đánh giá đúng ưu điểm, hạn chế và những điểm chưa phù hợp của nghị quyết trong việc tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết số 07 dưới cơ sở, qua đó kịp thời điều chỉnh, khắc phục, đề xuất các giải pháp thực hiện tốt hơn công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác triển khai thực hiện đến người dân, chủ thể được hưởng lợi.

Tại buổi công bố các thành viên đoàn giám sát đã đóng góp ý kiến vào kế hoạch, một số nội dung giám sát, thời điểm giám sát phù hợp với tình hình thực tế địa phương. Phát biểu chỉ đạo tại buổi công bố đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị các thành viên đoàn giám sát và Đảng ủy xã Khâu Vai nắm chắc nội dung, yêu cầu của cuộc giám sát; trong quá trình giám sát, đánh giá đầy đủ, trung thực, khách quan và đúng mức những mặt được, những tồn tại, hạn chế và chỉ rõ những kết quả đã thực hiện tốt, cũng như những điểm chưa phù hợp từ khi Nghị quyết ban hành. Trên cơ sở giám sát, đoàn giám sát xây dựng báo cáo, đề xuất với Ban Thường vụ Huyện ủy các giải pháp để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát huy những ưu điểm, khắc phục những tồn tại, hạn chế, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu mà Nghị quyết 07 muốn đạt tới.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập