Văn hóa - Xã hội

Các xã tổ chức Hội nghị giáo dục đầu năm học mới 2017-2018

25/08/2017 00:00 170 lượt xem

Những ngày vừa qua các xã Tả Lủng, Lũng Chinh và Pả Vi đã tổ chức Hội nghị giáo dục đầu năm học mới 2017-2018.

Tại xã Tả Lủng, đồng chí Ma Văn Nhân – Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy đến dự và chỉ đạo hội nghị. Theo đó, thời gian qua xã Tả Lủng đã duy trì tốt tỷ lệ huy động học sinh trong độ tuổi đến trường của từng bậc học, cấp học. Phong trào học tập được duy trì ổn định, chất lượng giáo dục đã được nâng lên so với năm học trước, số học sinh khá, giỏi và số giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi các cấp cũng được tăng lên. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác giáo dục của xã vẫn còn những hạn chế như: tình trạng học sinh nghỉ học cài răng lược ở cả ba cấp học; học sinh nghỉ học đi lao động tự do; học sinh tảo hôn ở cấp THCS; cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học còn thiếu chưa được cải thiện triệt để…

Tổ chức ký cam kết thực hiện trách nhiệm trong công tác vận động duy trì sỹ số học sinh và chất lượng giáo dục năm học 2017 - 2018 tại xã Pả Vi.

Tại xã Pả Vi và xã Lũng Chinh, đồng chí Vàng Mí Dình, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện và các đồng chí trong Tổ công tác đã đến dự và chỉ đạo hội nghị. Theo đó, năm học 2016-2017, liên trường đã thực hiện tốt nhiệm vụ trong công tác giáo dục, đảm bảo các tiêu chí về phổ cập Mầm non cho trẻ 5 tuổi, xóa mũ chữ, phổ cập giáo dục Tiểu học và giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi. Thực hiện tốt quy chế dân chủ trong nhà trường, không có tình trạng đơn thư khiếu nại, đơn vượt cấp. Tỷ lệ huy động trẻ từ 6-14 tuổi đạt trên 99%. Phong trào học tập của học sinh được duy trì ổn định, chất lượng giáo dục được nâng lên so với trước. Các phong trào thi đua do các cấp, các ngành tổ chức được các trường tham gia nhiệt tình và đạt kết quả cao…

Tại xã Lũng Chinh, các trường trên địa bàn đã thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở giải quyết linh hoạt các đề xuất kiến nghị của giáo viên, xây dựng mối đoàn kết trong tập thể nhà trường. Thường xuyên tổ chức kiểm tra thăm lớp dự giờ nhằm động viên phát hiện và uốn nắn kịp thời các vướng mắc của giáo viên và học sinh; Năm học 2016-2017 vừa qua, đạt giáo viên giỏi cấp trường  18 đồng chí, cấp huyện đạt 06 đồng chí, cấp tỉnh đạt 01 đồng chí; học sinh giỏi cấp trường đạt 35 em học sinh, cấp huyện đạt 03 học sinh... Công tác huy động học sinh đến trường được các cấp quan tâm thường xuyên: Tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi đi học đạt 100%; Huy động 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%; Tỷ lệ huy động 6-14 tuổi đạt 100 %. Sang năm học mới các trường của xã Lũng Chinh đặt mục tiêu: Tiếp tục tham mưu với cấp ủy chính quyền địa phương thực hiện tốt việc huy động tối đa số học sinh trong độ tuổi đến trường đảm bảo chỉ tiêu cấp trên giao; Duy trì kết quả chống mù chữ, phổ cập giáo dục tiểu học và THCS; Phát động mạnh công tác thi đua trong nhà trường, tham gia đầy đủ các cuộc thi do cấp trên phát động; …. 

 

Lãnh đạo các đơn vị trường học và thôn bản kí cam kết chỉ tiêu trong năm học 2017-2018 tại xã Lũng Chinh

Cũng tại Hội nghị giáo dục các xã cán bộ phụ trách thôn, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn đã ký cam kết với Ban giám hiệu các trường, với Cấp ủy chính quyền các xã trong công tác vận động duy trì sĩ số học sinh và trách nhiệm của nhà trường trong nâng cao chất lượng giáo dục với Thường trực Đảng ủy, UBND xã.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập