Chuyên mục phòng chống Covid 19

Các cửa hàng tạp hóa ủng hộ nhu yếu phẩm cho lực lượng phòng, chống covid trên địa bàn huyện

11/04/2020 00:00 162 lượt xem

Thực hiện lời kêu gọi ủng hộ phòng chống dịch bệnh covid – 19 của Huyện ủy Mèo Vạc, cùng các cơ quan, ban, ngành, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện, các cơ sở kinh doanh ở huyện Mèo Vạc tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ nhu yếu phẩm cần thiết cho các Trạm kiểm dịch và khu cách ly.

Công an huyện Mèo Vạc là đơn vị trực tiếp kêu gọi và tiếp nhận các nhu yếu phẩm của các hộ kinh doanh ủng hộ. Từ những quả trứng, chai dầu ăn, gói giấy vệ sinh đều được cán bộ chiến sỹ Công an huyện cẩn thận phân chia, đóng gói thành từng phần đem đến cho các Trạm kiểm dịch ở các xã biên giới, đặc biệt là khu cách ly nơi còn nhiều khó khăn do số lượng người cách ly ngày một tăng. Qua việc làm thiết thực của các sở kinh doanh, các nhà tài trợ trên địa bàn huyện, các công dân ở khu cách ly luôn tin tưởng và thực hiện nghiêm các quy định trong công tác phòng, chống dịch; còn các thành viên tại các Trạm kiểm dịch, quản lý tại các khu cách ly luôn vững niềm tin trong chống dịch Covid-19. Anh Vi Văn Quang công dân đang cách ly tại Trạm kiểm soát liên ngành Săm Pun, xã Thượng Phùng cho biết: “Trong thời gian cách ly tại đây em cảm thấy rất yên tâm, sức khỏe tốt, được thể dục, thể thao cũng như kiểm tra sức khỏe mỗi ngày; được các Đoàn từ thiện, mạnh thường quân hỗ trợ nhu yếu phẩm nữa, em và mọi người ở đây rất cảm ơn mọi người luôn quan tâm tới chúng em”.

Công an huyện Mèo Vạc thay mặt các cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện trao nhu yếu phẩm cho Trạm kiểm dịch mốc 489 xã Xín Cái và khu cách ly Trạm kiểm soát liên ngành Săm Pun, xã Thượng Phùng.

Từ khi hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, đã có nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện tham gia ủng hộ, hỗ trợ tiền mặt, nhu yếu phẩm, trang thiết bị phòng chống dịch bệnh... qua đó, góp phần vơi bớt những khó khăn cho huyện nhà. Cô Tăng Thị Chí, cơ sở kinh doanh tại tổ 3, thị trấn Mèo Vạc cho hay: “Trong 2 ngày vừa qua tôi cũng đã vận động được 17 cơ sở kinh doanh trên địa bàn cùng chung tay ủng hộ các nhu yếu phẩm cần thiết trước mắt gồm: 100 kg gạo, 77 kiện mì tôm, 300 quả trứng gà, nước súc miệng, giấy vệ sinh, mắm muối.... tặng cho các Trạm kiểm dịch và khu cách ly trên địa bàn. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động các cơ sở tiếp tục ủng hộ, hy vọng phần nào giảm bớt khó khăn cho huyện nhà”.

Những hình ảnh đẹp về tình người đang ngày ngày diễn ra, đó không chỉ là bao gạo, chai dầu ăn hay thùng mì tôm.. mà còn là tấm lòng nhân ái giữa người với người, để cùng tiếp thêm nghị lực cho các lực lượng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Mong rằng những nghĩa cử cao đẹp này sẽ ngày càng được lan tỏa, nhân rộng hơn nữa.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập