Chính trị

Bí thư Huyện ủy làm việc với Chi bộ Nông nghiệp

15/03/2024 14:23 63 lượt xem

          Ngày 14.3, đồng chí Phạm Văn Tú, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc có buổi làm việc với Chi bộ Nông nghiệp nhằm nắm bắt công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ thực hiện nhiệm vụ chính trị trong thời gian qua.

Bí thư Huyện ủy làm việc với Chi bộ Nông nghiệp
Bí thư Huyện ủy-Phạm Văn Tú kết luận tại buổi làm việc.

          Chi bộ Nông nghiệp là tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Huyện ủy, hiện nay chi bộ có 23 đảng viên. Trong Quý I năm nay, Chi bộ đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chuyên môn trong khối tích cực tham mưu cho huyện xây dựng và ban hành các kế hoạch triển khai nhiệm vụ về phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp năm 2024 như: Kế hoạch thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp; sản xuất cây trồng vụ xuân – hè; phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm; thụ tinh nhân tạo cho đàn trâu, bò cái; chuyển đổi diện tích ngô kém hiệu quả sang trồng cây, con khác có giá trị kinh tế cao hơn... Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức rà soát, đề xuất nguồn vốn triển khai thực hiện 03 chương trình mục tiêu quốc gia.

          Kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Phạm Văn Tú đề nghị trong thời gian tới Chi bộ Nông nghiệp tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cho cán bộ, đảng viên; nâng cao hiệu lực, hiệu quả sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị. Thực hiện đúng hướng dẫn thực chất công tác đánh giá xếp loại tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên hằng năm. Bám sát quy hoạch cán bộ của cơ quan, đơn vị, đăng ký đào tạo, bồi dưỡng hằng năm. Công tác quản trị nội bộ cần có sự phân công hợp lý, phát huy được năng lực sở trường của từng cán bộ, viên chức; qua đó chủ động trong việc tham mưu, giúp việc cho lãnh đạo các trạm, phòng. Làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị và các địa phương trên địa bàn huyện trong thực hiện nhiệm vụ và có phương pháp theo dõi tiến độ, chất lượng, kết quả của các công việc được giao. Tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm của các đồng chí lãnh đạo phòng và các đơn vị được phân công phụ trách các xã, thị trấn để đảm bảo sắp xếp công việc khoa học, linh hoạt. Tiếp tục đánh giá hiệu quả và tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện thực hiện các chương trình, đề án cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025. Tổ chức chỉ đạo tham mưu cho Huyện ủy, HĐND-UBND huyện triển khai toàn diện các chỉ tiêu thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội  năm 2024 theo Nghị quyết lần thứ 22 của BCH Đảng bộ huyện và Nghị quyết của HĐND huyện đảm bảo sát thực tế và hiệu quả.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập