Văn hóa - Xã hội

Bệnh viện E - Hà Nội tặng quà và khám bệnh miễn phí cho người dân huyện Mèo Vạc

15/12/2017 00:00 248 lượt xem

Hưởng ứng Chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo và khám sức khỏe cộng đồng do bộ y tế phát động. Ngày 13.12, cán bộ công chức, viên chức Bệnh viện E - Hà Nội do ông Vũ Quang Vinh, Phó Giám đốc bệnh viện làm Trưởng đoàn đã phối hợp với Cục tham mưu – Tổng cục cảnh sát Bộ Công an tổ chức khám bệnh miễn phí và phát quà cho bệnh nhân trên địa bàn huyện Mèo Vạc.

Đoàn có trên 45 cán bộ y, bác sĩ, được chia làm 2 nhóm khám chữa bệnh, với mỗi nhóm trên 10 người, nhóm số 1 thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện và nhóm số 2 khám trực tiếp tại Trạm y tế xã Niêm Tòng… Với các chuyên khoa nội, răng hàm mặt, tai mũi họng, chẩn đoán hình ảnh. Đối tượng được các bác sỹ ở Bệnh viện E quan tâm nhất trong đợt khám này là trẻ em và người nghèo. Mục đích của chuyến đi này ngoài việc thăm khám và phát thuốc miễn phí cho người dân cũng là dịp để Bệnh viện tuyến trên nắm bắt được số lượng, chất lượng đội ngũ y, bác sỹ, trang thiết bị ở các Bệnh viện vùng cao từ đó có những hỗ trợ kịp thời. Ông Vũ Quang Vinh, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc bệnh viện E Trung ương cho biết: "Ngoài việc thăm khám và cấp thuốc miễn phí cho các bệnh nhân Bệnh viện chúng tôi cũng có hỗ trợ các thiết bị về y tế cho Bệnh viện Đa khoa huyện và Trạm y tế xã Niêm Tòng, có những phần quà cho các cháu nhỏ và những bệnh nhân đang điều trị tại đây. Cùng với đó là chúng tôi sẽ khảo sát về con người, trang thiết bị y tế ở đây nếu có thiếu thốn chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ về trang thiết bị cũng như đào tạo về con người".

Đợt này các y, bác sỹ trong đoàn đã thăm khám tổng quát cho trên 1.000 lượt người. Ngoài ra, tư vấn về sức khỏe, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng ngừa bệnh tật, phòng chống tai nạn thương tích, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và chế độ ăn dinh dưỡng hợp lý, an toàn cho người dân… Đoàn còn cấp phát thuốc miễn phí, gồm: Thuốc bổ, thuốc theo chỉ định của bác sĩ, thuốc y khoa… Đối với những bệnh nhân nặng, các bác sỹ đã tư vấn, hướng dẫn người dân lên các bệnh viện tuyến trên để kịp thời điều trị. Thạc sỹ, bác sĩ Nguyễn Đình Thuyên, Khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện E cho biết: "Qua việc thăm khám như vậy chúng tôi đã phát hiện rất nhiều bệnh mà người dân ở đây đang gặp phải. Từ đó chúng tôi có những tư vấn và đưa ra những phương pháp điều trị hợp lý cho người bệnh. Đối với nhưng bệnh nặng hơn chúng tôi khuyên bệnh nhân nên chuyển tuyến để điều trị kịp thời". Chị Giàng Thị Dính, thôn Tả Chà Lảng, xã Sủng Trà chia sẻ cảm nhận khi được các y, bác sỹ thăm khám: " Nghe tin các bác sỹ ở Bệnh viện E lên khám chữa bệnh miễn phí nên hôm nay chị đi khám, được các bác sỹ khám và chẩn đoán bệnh rồi hướng dẫn cách chữa bệnh cho khỏi chị thấy rất vui, chị mong muốn các bác sỹ sẽ lên đây khám thường xuyên hơn để người dân ở đây có sức khỏe để yên tâm đi làm đảm bảo cuộc sống".

Ngoài việc thăm khám cho người dân, Đoàn đã tặng các thiết bị y tế cho Trạm y tế xã Niêm Tòng trị giá 10 triệu đồng; tặng vật tư tiêu hao trong lĩnh vực y tế, các nhu yếu phẩm khác trị giá 60 triệu đồng cho bệnh viện Đa khoa huyện và 100 chiếc chăn ấm, trị giá 30 triệu đồng cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc.

Đây được xem là hoạt động nhân đạo, có ý nghĩa thiết thực của Bệnh viện E - Hà Nội nhằm chia sẻ một phần khó khăn đối với người dân vùng cao huyện Mèo Vạc. Đồng thời tạo điều kiện cho người dân nơi đây được tiếp cận với dịch vụ Y tế có chất lượng, là dịp để các cán bộ Y tế cơ sở giao lưu, học hỏi kinh nghiệm các kỹ thuật cao trong công tác khám chữa bệnh cũng như tác phong làm việc của các y, bác sỹ Bệnh viện E - Hà Nội nhằm góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả đối với lĩnh vực khám, chữa bệnh tại địa phương. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập