Chính trị

Bí thư Huyện ủy kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai tại xã Sơn Vỹ

09/06/2017 00:00 108 lượt xem

Ngày 6/6, đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc đã đến kiểm tra công tác chủ động phòng, chống thiên tai tại xã Sơn Vỹ. Cùng đi có lãnh đạo Phòng Tài nguyên môi trường, Văn phòng Huyện ủy, Đồn biên phòng Lũng Làn và cấp ủy chính quyền địa phương.

Tại xã Sơn Vỹ, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc đã trực tiếp đến kiểm tra việc chủ động của người dân trong công tác phòng chống thiên tai ở các thôn: Phìn Lò, Phe Thán, Nà Nũng, Mé Lầu và Tà Ngày. Nằm trong vùng biên giới địa hình hiểm trở, đường giao thông đi lại khó khăn…những năm qua địa bàn Sơn Vỹ thường xuyên phải hứng chịu những trận mưa lớn gây lũ quét trên diện rộng. Đặc biệt nguy cơ sạt lở đất, đá khi mùa mưa đến luôn thường trực trong sinh hoạt hàng ngày của nhân dân. Mặt khác, hàng năm, rét đậm, rét hại, hạn hán kéo dài cũng gây nên những tổn thất cho phát triển KT-XH và đe dọa đến sự an toàn, ổn định đời sống của nhân dân trên địa bàn. Do đó, ngay từ thời điểm đầu mùa mưa năm 2017 việc chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời luôn là phương châm được xã Sơn Vỹ tuyên truyền đến từng hộ dân đang cư trú trên địa bàn 19/19 thôn bản. Trong đó, thực hiện nghiêm túc phương án “4 tại chỗ”, đảm bảo xử lý kịp thời khi có tình huống xấu xảy ra.

Người dân thôn Tà Ngày, xã Sơn Vỹ chủ động giằng néo nhà cửa phòng chống bão lốc

Sau khi kiểm tra thực tế việc sẵn sàng ứng phó của nhân dân tại các thôn bản trên địa bàn xã Sơn Vỹ. Đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc yêu cầu cấp ủy chính quyền địa phương khẩn trương làm tốt công tác tuyên truyền đến các hộ dân về dự báo diễn biến thời tiết năm nay. Huy động lực lượng cán bộ phối hợp cùng nhân dân tiến hành giằng néo nhà cửa đảm bảo không bị gió lốc gây tốc mái. Tăng cường năng lực tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn. Chuẩn bị tốt các phương án cứu hộ, cứu nạn để ứng phó kịp thời với bão lốc. Nắm chắc diễn biến thời tiết, kịp thời dự báo và cảnh báo cho nhân dân được biết qua đó chủ động phòng tránh thiên tai, góp phần hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập