Chuyên mục phòng chống Covid 19

​​​​​​​Các đồng chí lãnh đạo huyện kiểm tra, nắm tình hình tại cơ sở

07/03/2022 01:17 113 lượt xem

Chiều ngày 5.3, đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đi kiểm tra, nắm tình hình về công tác tiêm phòng Covid 19; công tác cải tạo vườn tạp và xóa bỏ hủ tục lạc hậu tại các xã Niêm Tòng, Niêm Sơn và Tát Ngà.

​​​​​​​Các đồng chí lãnh đạo huyện kiểm tra, nắm tình hình tại cơ sở
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Vương Ngọc Hà kiểm tra công tác tiêm phòng Covid 19 tại xã Tát Ngà.

Qua kiểm tra tại các địa phương cho thấy, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên những người chưa được tiêm đã chủ động ra tiêm. Hiện tại số người có mặt trên địa bàn đều đã tiêm đủ mũi 2 trở lên, còn một số trường hợp do tình trạng sức khỏe cũng như chưa đủ thời gian tiêm mũi 3, những ngày tới các địa phương sẽ tiếp tục rà soát tiêm vét cho các trường hợp còn lại. Đồng chí Bí thư Huyện ủy biểu dương sự nỗ lực của các địa phương, song để hoàn thành tiến độ tiêm theo kế hoạch, đồng chí yêu cầu các địa phương tiếp tục xác minh thống kê cụ thể từng trường hợp số công dân không có mặt ở địa phương do đi học tập, làm ăn xa để báo cáo Ban Chỉ đạo huyện. Khẩn trương tiêm vét cho các trường hợp còn lại nếu đủ điều kiện tiêm.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Vương Ngọc Hà kiểm tra công tác cải tạo vườn tạp tại xã Niêm Tòng.

Đối với công tác cải tạo vườn tạp, đồng chí Vương Ngọc Hà, Bí thư Huyện ủy yêu cầu các địa phương phải lựa chọn những hộ thực sự có nguyện vọng muốn cải tạo vườn hộ để thoát nghèo làm điểm; các khâu trong cải tạo vườn hộ phải làm bài bản, khoa học để mang lại hiệu quả kinh tế cao. Cùng với đó, các xã phải vận động các hộ xóa bỏ hủ tục lạc hậu, ăn ở hợp vệ sinh, sinh đẻ có kế hoạch, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước để hộ khác học tập noi theo. Đồng thời tìm phương án tiêu thụ sản phầm cho người dân. Tiếp đó, đồng chí đến kiểm tra khu thu dung điều trị F0 tại Trung tâm Chính trị huyện, qua nghe báo cáo sơ bộ, đồng chí đề nghị Bệnh viện Đa khoa huyện phải sắp xếp khu vực sinh hoạt và làm việc an toàn cho cán bộ y, bác sĩ và có phương án xử lý rác thải y tế cũng như bố trí chỗ ở hợp lý cho các bệnh nhân Covid 19 nếu số lượng F0 tăng lên.

                                                                                                                                                                                                              Minh Giàng

          Sáng cùng ngày, đồng chí Ngô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đã đi kiểm tra công tác tiêm phòng Covid – 19 tại các xã Sơn Vĩ và Xín Cái.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền trong công tác tuyên truyền vận động người dân tiêm phòng và các điều kiện để triển khai tiêm chủng vắc xin Covid-19 như: Cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực thực hiện, quy trình tổ chức tiêm chủng, việc bố trí khám sàng lọc, phòng tiêm, theo dõi sau tiêm tại các điểm tiêm,… Theo đó, xã Sơn Vĩ tổ chức 01 điểm tiêm, xã Xín Cái có 02 điểm tiêm.

Tại các điểm kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Ngô Mạnh Cường đề nghị cấp ủy chính quyền địa phương cần quan tâm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; cần tổ chức các đội tiêm lưu động đến tận nhà tiêm cho các đối tượng không đảm bảo sức khỏe để di chuyển đến các điểm tiêm chủng; đảm bảo 100% trẻ từ 12 đến 17 tuổi được tiêm phòng theo đúng kế hoạch; 100% nhóm đối tượng trên 18 tuổi được tiêm mũi 2 trước ngày 10/3/2022 và hoàn thành mũi 3 trong quý I năm nay.

                                                                                                                                                                                                   Minh Chuyên


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập