Văn hóa - Xã hội

Ủy ban Về các vấn đề Xã hội của Quốc hội trao tặng quà, học bổng cho học sinh hiếu học Trường PTDTBT TH xã Thượng Phùng

13/03/2017 00:00 140 lượt xem

Ngày 11.3, Ủy ban về các vấn đề xã hội Quốc hội do ông Nguyễn Hoàng Mai, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề Xã hội của Quốc hội (Khóa XIV) làm Trưởng đoàn tổ chức chương trình trao tặng quà, học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hiếu học của trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học (PTDTBT TH) xã Thượng Phùng. Cùng dự có bà Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang và đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Thượng Phùng là xã biên giới đặc biệt khó khăn của huyện Mèo Vạc, các em học sinh trong xã đi học trong điều kiện vất vả và thiếu thốn. Nhằm chia sẻ với những khó khăn của học sinh vùng sâu vùng xa, biên giới nghèo khó nhưng hiếu học. Ủy ban về các vấn đề Xã hội của Quốc hội đã kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm gồm: Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam; Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Bình An; Công ty cổ phần Sao Thái Dương; Công ty cổ phần in An Dương… trao tặng 100 xuất học bổng (mỗi xuất trị giá 500 nghìn đồng) cho 100 em học sinh nghèo hiếu học; 10 máy lọc nước; 30 bộ bàn ghế cùng nhiều quần áo, giầy dép và các vật dụng thiết yếu khác cho các em học sinh trong trường PTDTBT TH Thượng Phùng.

Ông Nguyễn Hoàng Mai, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội (Khóa XIV) cùng lãnh đạo huyện Mèo Vạc và xã Thượng Phùng trao tặng học bổng của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Đây là hoạt động thiết thực, thể hiện những tấm lòng, tình cảm và sự quan tâm sâu sắc của các tổ chức cá nhân hướng tới các em học sinh vùng cao, nhằm động viên, chia sẻ một phần khó khăn trong cuộc sống, tạo niềm tin, động lực để các em phấn đấu vươn lên học tập tốt, trở thành con người có ích cho gia đình và quê hương đất nước.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập