Văn hóa - Xã hội

Đoàn thanh niên các xã trên địa bàn tổ chức các hoạt động hướng ứng ngày Pháp luật Việt Nam 2017

13/11/2017 00:00 106 lượt xem

Hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam năm 2017, Ban Thường vụ Huyện đoàn Mèo Vạc đã triển khai tới các cơ sở đoàn thực hiện các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm ngày pháp luật. Theo đó, các cơ sở đoàn đã cụ thể hóa nội dung thực hiện việc tuyên truyền tại cơ sở mình bằng các hoạt động cụ thể, thiết thực như: phối hợp cùng Tư pháp xã tổ chức đăng ký kết hôn tập thể cho các cặp đôi chưa có điều kiện đi đăng ký; đăng ký khai sinh cho các cháu chưa có giấy khai sinh...

Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa của công tác đoàn và phong trào thanh niên mang lại cho các đoàn viên thanh niên sự hiểu biết hơn về kiến thức pháp luật, nhất là việc đang chung sống như vợ chồng chưa được công nhận theo quy định của Luật hôn nhân và gia đình. Việc thực hiện tổ chức các hoạt động đăng ký kết hôn tập thể và khai sinh cho các cháu nhằm mục đích nâng cao trách nhiệm của công dân, của đoàn viên, thanh niên trong việc chấp hành Luật hôn nhân và gia đình, xóa bỏ phong tục, tập quán lạc hậu về nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết; biết bảo tồn và phát huy truyền thống tốt đẹp của mỗi dân tộc; xây dựng quan hệ hôn nhân và gia đình tiến bộ.

Qua tổ chức thực hiện, Đoàn thanh niên các xã đã thực hiện đăng ký cho 21 đôi chưa làm thủ tục đăng ký kết hôn, đăng ký khai sinh cho 15 trẻ chưa được khai sinh trên địa bàn. Buổi lễ kết thúc đã để lại ấn tượng tốt cho đông đảo các đoàn viên, thanh niên và bà con nhân dân tại các địa phương.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập