Văn hóa - Xã hội

Đoàn thân nhân các gia đình liệt sỹ huyện Chiêm Hóa dâng hương thăm viếng các liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang huyện Mèo Vạc

30/05/2017 00:00 134 lượt xem

Sáng 29/5, Đoàn thân nhân các gia đình liệt sỹ huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Triệu Đức Long, Ủy viên BTV huyện ủy – Chủ tịch UB MTTQ huyện Chiêm Hóa làm Trưởng đoàn đã tổ chức lễ dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Mèo Vạc. Tham dự lễ viếng phía huyện Mèo Vạc có đồng chí Ma Quốc Trưởng - Phó Chủ tịch UBND huyện.

Tại lễ dâng hương, thay mặt Đảng bộ nhân dân các dân tộc huyện Chiêm Hóa đồng chí Triệu Đức Long - Chủ tịch UB MTTQ huyện đã bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với những hi sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ trong sự nghiệp đấu tranh giữ gìn chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Các đồng chí lãnh đạo 2 huyện cùng thắp nén hương thơm tưởng nhớ công ơn các liệt sĩ

Trong các cuộc chiến giữ gìn biên cương của Tổ quốc cùng với nhân dân cả nước, nhân dân các dân tộc huyện Chiêm Hóa đã không tiếc máu xương chia sẻ với nhân dân các dân tộc huyện Mèo Vạc, đóng góp sức người, sức của góp phần bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc. Nhiều người con của huyện Chiêm Hóa tham gia công tác phục vụ chiến đấu và chiến đấu đã anh dũng hy sinh tại mặt trận huyện Mèo Vạc, vĩnh viễn nằm lại nơi mảnh đất biên cương Tổ quốc. Hiện nay, nghĩa trang liệt sỹ huyện Mèo Vạc là nơi an nghỉ của 142 liệt sỹ anh dũng hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, trong đó có 10 người con của mảnh đất Chiêm Hóa.

Những giọt nước mắt gặp lại sau nhiều năm tháng chia ly của vợ Liệt sĩ Viên Hồng Lim

Sau lễ viếng, các đồng chí lãnh đạo cùng thân nhân các liệt sĩ đã thắp nhang cho từng phần mộ, mỗi nén hương thắp lên là sự thương nhớ của tình ruột thịt với người dưới mộ, là sự gợi nhớ trong tấm lòng với người thân của mình đã hy sinh vì chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập