Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đăng ký của cá nhân trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4 và kế hoạch khắc phục hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm năm 2016 của đồng chí Nguyễn Thị Sơn - Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Trưởng Phòng LĐTB và XH

06/06/2017 00:00 177 lượt xem

ĐẢNG BỘ HUYỆN MÈO VẠC

CHI BỘ LAO ĐỘNG – TBXH

*

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

 
 

 


       Mèo Vạc, ngày 2  tháng 6 năm 2017

 

ĐĂNG KÝ

Thực hiện nhiệm vụ cá nhân năm 2017

          Thực hiện Công văn số 1113/-CV/HU, ngày 22/5/2017 của Huyện ủy Mèo Vạc về việc công khai nội dung đăng ký của cá nhân trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4 và kế hoạch khắc phục hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm năm 2016. Tôi đăng ký thực hiện nhiệm vụ cá nhân năm 2017 như sau:

- Họ và tên: Nguyễn Thị Sơn

- Ngày vào Đảng: 03/10/2001            Ngày chính thức: 03/10/2002

- Bí thư: Chi Bộ Lao động –TBXH.

- Chức vụ: Trưởng phòng.

- Đơn vị công tác: Phòng Lao động – Thương binh xã hội

- Sinh hoạt Đảng: Chi bộ Lao động - TBXH

Căn cứ quy định nhiệm vụ của Đảng viên tại Điều 2 Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; sau khi được học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “ tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”; Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020; Quy định số 101-QĐ/TW ngày 07/6/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI về trách nhiệm nêu gương của cán bộ Đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; Quy định số 55-QĐ/TW ngày 19/12/2016 của Bộ Chính trị về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên.

          Tôi xin đăng ký nội dung thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4 và khắc phục hạn chế, khuyết điểm năm 2016 như sau:

1- Về thực hiện Chỉ thị 05

Học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh về nói đi đôi với làm, nói và viết ngắn gọn, dễ hiểu, dễ làm. Thực hiện hoàn thành và vượt mức chỉ tiêu kế hoạch về công tác giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động, đưa lao động đi làm việc ngoài tỉnh và quản lý, tuyển dụng lao động đi làm việc tại huyện Phú Ninh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

2- Về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII)

          Qua nghiên cứu và tổ chức thực hiện 27 tiêu chí của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), tôi nhận thấy chi bộ mình và cá nhân cần thực hiện chỉnh đốn một số tiêu chí sau:

          - Quyết tâm khắc phục trong tư duy nhận thức chưa đúng của mình về ý nghĩa, tầm quan trọng của lý luận và học tập lý luận chính trị; chịu khó học tập chủ nghĩa Mác-Lênin - tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước.

- Trong tự phê bình sẽ không ngại giấu giếm, dám nhận khuyết điểm; khi có khuyết điểm thì thành khẩn, tự giác nhận kỷ luật. Trong phê bình sẽ không nể nang, né tránh, ngại va chạm, thấy đúng sẽ quyết bảo vệ, thấy sai mạnh dạn đấu tranh; không lợi dụng phê bình để nịnh bợ, lấy lòng nhau hoặc vu khống, bôi nhọ, chỉ trích, phê phán người khác với động cơ cá nhân không trong sáng.

3- Về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện XVIII

Chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt công tác giải quyết việc làm, cụ thể:

- Tham mưu cho UBND huyện thực hiện tốt chương trình giải quyết việc làm, tạo việc làm mới cho 1.342 lao động, trong đó XKLĐ và đi làm việc ngoài tỉnh đạt 160 lao động (đạt 100% kế hoạch giao).

- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các xã, thị trấn đổi mới công tác tuyên truyền, phấn đấu giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương đi XKLĐ, đi làm việc tại các tỉnh bạn và đi làm việc tại huyện Phú Ninh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc theo “ Thỏa thuận quản lý lao động qua biên giới”,  theo biên bản hội đàm đã ký ngày 14/11/2016.

4- Về hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm năm 2016

Hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm trong năm 2016 của tôi đó là “Cần nghiêm túc hơn nữa trong việc tiếp thu các ý kiến đóng góp tại các cuộc họp; cần phân công nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ cấp phó; tham mưu sát hơn nữa cho huyện thực hiện tốt công tác chính sách xã hội; trong lĩnh vực phòng chống mua bán người cần tích cực tham gia các hoạt động trong triển khai điểm”. Với những khuyết điểm qua kiểm điểm trong năm 2016, tôi đề ra hướng khắc phục trong năm 2017 như sau:

1- Nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp trong các cuộc họp, xác định đây là nội dung quan trọng mà cấp ủy, đồng chí tham gia để từ đó làm cơ sở để chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trong cơ quan cũng như để hoàn thiện bản thân.

2- Trong phân công công việc, nhất là đối với cấp phó cần quyết liệt hơn trong chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, không làm thay việc của cấp phó; tạo tính chủ động của cấp phó trong công tác tham mưu và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ.

3- Tham mưu kịp thời, chính xác, sát với thực tế cho UBND huyện và tổ chức thực hiện tốt các chính sách xã hội trên địa bàn huyện như việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội.

4- Tích cực tham gia các hoạt động trong lĩnh vực phòng chống mua bán người, tham mưu cho UBND huyện thực hiện tốt công tác này.     

Trên đây là nội dung đăng ký của cá nhân trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4 và kế hoạch khắc phục hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm năm 2016./.

 

Người đăng ký

 

(đã ký)

 

Nguyễn Thị Sơn

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập