Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đăng ký của cá nhân trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4 và kế hoạch khắc phục hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm năm 2016 của đồng chí y viên BCH Đảng bộ huyện, Trưởng phòng Dân tộc huyện

08/06/2017 00:00 150 lượt xem

HUYỆN ỦY MÈO VẠC                        ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

CH I BỘ PHÒNG DÂN TỘC

                    *                                      Mèo vạc, ngày  26  tháng 5 năm 2017

       

ĐĂNG KÝ

Thực hiện nhiệm vụ cá nhân năm 2017

         

Thực hiện công văn số 1113-CV/HU, ngày 22/5/2017 của Huyện ủy Mèo Vạc v/v công khai nội dung đăng ký của cá nhân trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4 và Kế hoạch khắc phục hạn chế, khuyết điểm năm 2016.

 Tôi: Nguyễn Minh Thuận - Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Trưởng phòng Dân tộc huyện Mèo Vạc, đăng kí nội dung thực hiện chỉ thị 05; Nghị quyết Trung ương 4; thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII và khắc phục những hạn chế, khuyết điểm năm 2016, như sau:

       1. Nội dung đăng ký thực hiện chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị:

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc; gương mẫu; nói đi đôi với làm.

 Năm 2017, thường xuyên xuống các cơ sở nắm bắt tình hình để đề xuất với cấp ủy chính quyền huyện triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ dân tộc đúng đối tượng với tinh thần trách nhiệm và có hiệu quả; Gương mẫu trong cơ quan, gia đình và trước nhân dân; tích cực tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các chính sách dân tộc, những lời tuyên truyền vận động của tôi sẽ được kiểm chứng bằng kết quả công việc cơ quan tôi hoàn thành trong năm 2017.        

       2. Về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII:

          * Thực hiện các chính sách Dân tộc: Tham mưu, đề xuất các chủ trương, biện pháp thích hợp để giải quyết các vấn đề xoá đói, giảm nghèo, định canh, định cư, di cư đối với đồng bào dân tộc thiểu số và các vấn đề dân tộc khác trên địa bàn huyện.

* Công tác chuyên môn của các đơn vị :

Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện chính sách, chương trình, đề án...theo các quy định của pháp luật; phân công cán bộ thường xuyên kiểm tra tiến độ, kết quả triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại các xã, thị trấn

3. Về thực hiện Nghị quyết trung ương 4, khóa XII

          Qua nghiên cứu 27 tiêu chí của nghị quyết trung ương 4, khóa XII cá nhân thấy được rằng cần phải quan tâm và có nhận thức đầy đủ một số nội dung đã nêu trong nghị quyết như sau:

          - Kiên quyết không mắc bệnh “thành tích”, háo danh, phô trương, che dấu khuyết điểm, thổi phồng thành tích, “đánh bóng tên tuổi; thích được đề cao, ca ngợi; “chạy thành tích”, “chạy khen thưởng”, “chạy danh hiệu” trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

          - Có ý thức khắc phục tệ quan liêu, xa rời quần chúng, không sâu sát cơ sở, thiếu kiểm tra, đôn đốc, không nắm chắc tình hình địa phương, cơ quan, đơn vị mình; thờ ơ, vô cảm, thiếu trách nhiệm trước những khó khăn, bức xúc và đòi hỏi chính đáng của nhân dân.

          - Dẹp bỏ bằng được (nếu có) tư tưởng dân tộc hẹp hòi, tôn giáo cực đoan. Lợi dụng vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền”, dân tộc, tôn giáo để gây chia rẽ nội bộ, gây chia rẽ giữa các dân tộc, giữa các tôn giáo, giữa dân tộc và tôn giáo, giữa các dân tộc, tôn giáo với Đảng và Nhà nước.

        4. Hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm năm 2016

“Ngoài việc tham mưu, gúp việc UBND huyện, cần xây dựng kế hoạch cụ thể trong việc kiểm tra các xã, thị trấn; nắm bắt bức xúc ở cơ sở trong thực hiện nhiệm vụ; cần mạnh dạn hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ. Nghiên cứu chỉ đạo các xã thực hiện tốt chính sách dân tộc, càn có biện pháp khắc phục để có hiệu quả cao trong công tác”.

* Kế hoạch và giải pháp khắc phục những hạn chế khuyết điểm:

- Thường xuyên học tập các chủ trương, nghị quyết và nắm vững các quan điểm của Đảng, chấp hành tốt chính sách và pháp luật của Nhà nước và các nội quy, quy định của Chi bộ và Đảng bộ đề ra, không ngừng học tập để nâng cao trình độ học hỏi các thế hệ trước, lắng nghe ý kiến cấp dưới theo tinh thần nghe 2 chiều.

- Tự giác học tập và rèn luyện bản thân để có phẩm chất lối sống, đạo đức trong sạch lành mạnh, tạo mối quan hệ tốt với đồng chí, đồng đội và nhân dân. Nắm vững chuyên môn nghiệp vụ khi chủ trì việc ban hành các kết luận lãnh đạo cần phải bám vào nghị quyết của cấp trên, xác định nội dung phù hợp, sát với thực tế của địa phương.

- Xây dựng kế hoạch và phân công cán bộ công chức trong đơn vị hàng tháng kiểm tra việc thực hiện chính sách, chương trình, dự án và các quy định của pháp luật; hàng tháng bố trí ¼ thời gian công tác để xuống cơ sở nắm tình hình để nắm bắt địa bàn, thu nhận những bức xúc ở cơ sở nhất là các chế độ chính sách cho vùng đồng bào dân tộc.

- Tổ chức thực hiện các chính sách, chương trình, dự án, đề án, mô hình thí điểm đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, hỗ trợ ổn định cuộc sống đối với đồng bào dân tộc thiểu số; theo dõi, tổng hợp, sơ kết, tổng kết và đánh giá việc thực hiện các chương trình, dự án, chính sách dân tộc;

Trên đây là nội dung đăng ký việc thực hiện chỉ thị số 05/CT/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, Nghị quyết trung ương 4, khóa XII và kế hoạch sửa chữa khắc phục những hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm năm 2016 của cá nhân cho năm 2017./.

                                                                                  Người đăng ký

                                                                                    (đã ký)

           Nguyễn Minh Thuận


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập