Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đăng ký của cá nhân trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4 và kế hoạch khắc phục hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm năm 2016 của đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Bí thư Đảng ủy xã Cán Chu Phìn.

08/06/2017 00:00 162 lượt xem

ĐẢNG BỘ HUYỆN MÈO VẠC         ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM


ĐẢNG ỦY XÃ CÁN CHU PHÌN

                 *                            Cán Chu Phìn, ngày 30 tháng 5  năm 2017

 

ĐĂNG KÝ  

Thực hiện nhiệm vụ cá nhân năm 2017

-------------

 

          Tôi Lương Vũ Khoa, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Bí thư Đảng ủy xã Cán Chu Phìn.

- Căn cứ Công văn số 1113-CV/HU, ngày 22/5/2017 của Ban Thường vụ Huyện ủy V/v công khai nội dung đăng ký của cá nhân trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Kế hoạch khắc phục hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm năm 2016,

 uy

Cá nhân đăng ký thực hiện nhiệm vụ năm 2017 như sau:

 

I. Về thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh:

Chỉ đạo Đảng ủy xã Cán Chu Phìn và cá nhân tôi học tập Bác Hồ ở việc nói đi đôi với làm; phong cách quần chúng, dân chủ, tự mình nêu gương,...bằng các việc làm sau:

- Chỉ đạo triển khai các mô hình kinh tế xóa đói giảm nghèo: Mô hình nấu rượu và nuôi lợn đen ở thôn Há Ía; mô hình nuôi bò vỗ béo ở thôn Cán Chu Phìn...

- Đẩy mạnh phong trào toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới; trọng tâm là xây dựng đường giao thông nông thôn (Phấn đấu đến năm 2020, 100% thôn bản có đường bê tông đến trung tâm).

Về trách nhiệm nêu gương:

- Với trách nhiệm và vai trò là Bí thư Đảng ủy xã, tôi nhận thức rằng cần phải nêu cao tính tiên phong, gương mẫu đi đầu, nêu gương trong công tác, trong đạo đức lối sống, chấp hành và tuân thủ Hiến pháp, pháp luật, gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú.

- Thực hiện nghiêm túc Quy định số 55-QĐ/TW ngày 19/12/2016 của Bộ Chính trị về “một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên”.

+ Nghiêm cấm việc lợi dụng tổ chức giao lưu, liên hoan, gặp mặt, chúc mừng trước, trong và sau mỗi kỳ đại hội, hội nghị, kỳ họp, hoặc các dịp mít tinh, kỷ niệm ngày truyền thống, khai giảng, bế giảng hoặc khi cán bộ được đề bạt, bổ nhiệm, luân chuyển, thuyên chuyển công tác, ...để ăn uống, “tiệc tùng”, tặng, nhận quà với động cơ vụ lợi.

+ Tuyên truyền, vận động cán bộ và nhân dân tổ chức tổ chức cưới hỏi, ma chay, giỗ tết, sinh nhật phải thực hiện đơn giản, tiết kiệm, đảm bảo nếp sống văn hóa mới theo đúng quy định của Đảng và Nhà nước, phù hợp với thuần phong mỹ tục, bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Nghiêm cấm việc lợi dụng để “biếu xén”, đưa tặng quà với động cơ vụ lợi, không trong sáng. Chỉ đạo không để tình trạng ăn uống, “chè chén” xa hoa, lãng phí, gây phản cảm trong dư luận xã hội.

 

II. Về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII):

Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, cá nhân nhận thấy Đảng ủy xã Cán Chu Phìn còn có những biểu hiện suy thoái sau:

- Biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị đó là “Trong tự phê bình còn giấu giếm, không dám nhận khuyết điểm; khi có khuyết điểm thì thiếu thành khẩn, không tự giác nhận kỷ luật. Trong phê bình thì nể nang, né tránh, ngại va chạm, thấy đúng không bảo vệ, thấy sai không đấu tranh...”

- Biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống đó là “Quan liêu, xa rời quần chúng, không sâu sát cơ sở, thiếu kiểm tra, đôn đốc, không nắm chắc tình hình địa phương, cơ quan, đơn vị mình...”

Với trách nhiệm là người đứng đầu Đảng bộ xã, tôi có trách nhiệm lãnh đạo khắc phục những biểu hiện suy thoái trên bằng các giải pháp sau:

Chủ động nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên để có chủ trương, giải pháp xử lý kịp thời, hiệu quả. Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Xây dựng quy định tự phê bình và phê bình, khắc phục tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm và bảo vệ người thẳng thắn, dám đấu tranh; Trực tiếp dự, chỉ đạo ở những nơi có vấn đề phức tạp, nơi có biểu hiện suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa".

- Xây dựng và thực hiện có hiệu quả nội dung xây dựng Đảng về đạo đức, trong đó chú trọng xây dựng hệ thống chuẩn mực các mối quan hệ của cán bộ, đảng viên với tổ chức đảng và với nhân dân. Cấp ủy, chính quyền và người đứng đầu các cấp phải xây dựng kế hoạch, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và kiểm tra, giám sát, khắc phục tình trạng quan liêu, xa dân. Thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả phương châm dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra.

- Trước mắt, tập trung giải quyết kịp thời, dứt điểm những vấn đề bức xúc của nhân dân. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp phải thực hiện nghiêm túc việc tiếp dân định kỳ hoặc đột xuất để tiếp nhận thông tin, lắng nghe, đối thoại trực tiếp và xử lý những phản ánh, kiến nghị của nhân dân, nhất là những biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên. Xây dựng và thực hiện Quy định về việc lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân khi đến giao dịch tại cơ quan xã.

 

III. Về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020:

1- Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

- Tập trung chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát theo chuyên đề: việc triển khai thực hiện các chương trình, dự án trên địa bàn; chế độ học sinh bán trú ...

- Tập trung chỉ đạo thực hiện tốt Phương án sắp xếp, bố trí lồng ghép các chức danh cán bộ bán chuyên trách cấp xã, thôn theo Nghị quyết số 60/2016/ NQ-HĐND, ngày 11/12/2016 của HĐND tỉnh Hà Giang về Quy định về số lượng, chức danh, một số chế độ chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn...

2. Về phát triển kinh tế.

- Tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 07-NQ/HU, ngày 20/4/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện V/v chuyển đổi một phần diện tích đất trồng ngô sang trồng cỏ nuôi bò hàng hóa;

- Chỉ đạo triển khai thực hiện mô hình chăn nuôi lợn đen với quy mô gia trại tại thôn Há Ía; chỉ đạo các đoàn thể xã triển khai thực hiện các mô hình kinh tế điển hình nhằm xóa đói giảm nghèo cho hội viên, đoàn viên (mô hình nuôi bò vỗ béo của Hội phụ nữ, nuôi lợn đen của Đoàn thanh niên, nuôi chim bồ câu của Hội Nông dân, nuôi gà đen của Hội CCB).

- Chỉ đạo thành lập Tổ đội dân quân trồng rừng (trồng 20 ha cây thông và xa mộc tại thôn Há Ía và Làn Chải).

3. Về  văn hóa xã hội, xây dựng nông thôn mới.

- Chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, vận động học sinh trong độ tuổi 6-14 tuổi đến trường đạt 98% trở lên. 

- Xây dựng nông thôn mới: Chỉ đạo tập trung các nguồn lực làm đường giao thông nông thôn (Phấn đấu đến năm 2020, 100% thôn bản có đường bê tông đến trung tâm).

4. Quốc phòng – an ninh:

- Tập trung chỉ đạo tổ chức thành công đợt diễn tập khu vực phòng cấp xã năm 2017.

- Chỉ đạo tăng cường các biện pháp đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn; đặc biệt là tình trạng công dân đi Trung Quốc lao động tự do...

 

IV. Giải pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm năm 2016:

          + Hạn chế, khuyết điểm:

- Cần có sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, thường xuyên, dứt khoát trong thực hiện nhiệm vụ.

- Nghiêm túc chấn chỉnh đối với cán bộ về thực hiện Chỉ thị 09 về tác phong làm việc, nói đi đôi với làm ví dụ như đeo biển công chức.

- Quan tâm đến vai trò, trách nhiệm, hiệu quả của đội ngũ cán bộ thôn. Cần làm tốt công tác kiểm tra, đôn đốc cán bộ trong đơn vị. Quan tâm hơn đến cán bộ xã, đồng chí Chủ tịch UBND xã có hạn chế nhất định nên đồng chí cần phải quan tâm nhiều hơn.

- Cần sâu sát với cơ sở thôn bản để nâng cao hoạt động thực sự của trưởng thôn, bí thư chi bộ. Cần quyết liệt trong kiểm tra, giám sát.

- Điều hành cấp ủy, chính quyền chưa được nhịp nhàng, cần quan tâm đến việc điều hành của UBND xã; quan tâm đến việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ công chức xã.

- Cần nêu cao trách nhiệm trong công việc, quản lý thời gian làm việc của cán bộ, công chức trong đơn vị mình và cần gương mẫu trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ.

+ Giải pháp khắc phục:

- Không ngừng nghiên cứu, học hỏi nâng cao năng lực lãnh đạo, phát huy vai trò và trách nhiệm của cá nhân, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, đảm bảo vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng. Kiên quyết đấu tranh ngăn chặn những biểu hiện tiêu cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn xã đảm bảo Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh. Mạnh dạn trong đấu tranh phê bình và tự phê bình; đồng thời, chỉ đạo có kế hoạch kiểm tra, giám sát cụ thể việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn đối với cán bộ cấp dưới.

          - Tiếp tục nêu cao tính tiên phong gương mẫu, làm gương cho cán bộ, đảng viên; Nói đi đôi với làm, nêu gương về đạo đức lối sống, phương pháp làm việc, công tác. Chỉ đạo có biện pháp chấn chỉnh và xử lý đối với những cán bộ công chức có tác phong lế lối làm việc chưa nghiêm túc và gây phiền hà đối với nhân dân.

          - Thực hiện nghiêm túc Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 – 2020; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong thảo luận, bàn bạc trước khi quyết định những vấn đề cụ thể theo quy chế, không tập thể hóa ý kiến cá nhân (Các vấn đề được thông qua phải có sự đồng thuận nhất trí cao; đồng tâm lãnh đạo và tổ chức thực hiện, kiểm tra, giám sát...)

          - Chủ động nắm bắt tâm tư, tình cảm, đánh giá dự báo diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên, nhân dân để có biện pháp giải quyết kịp thời. Đảm bảo sự đoàn kết, thống nhất trong Chi bộ, Đảng bộ.

          - Phát huy vai trò của người đứng đầu, luôn nêu gương để cán bộ đảng viên noi theo.

V. CAM KẾT TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Với tinh thần khắc phục khó khăn và quyết tâm chính trị cao, cá nhân tôi cam kết sẽ cố gắng nỗ lực hết sức mình cùng với Đảng bộ xã Cán Chu Phìn lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, công tác trọng tâm đạt kết quả cao; luôn giữ gìn sự đoàn kết nội bộ, không ngừng rèn luyện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kiên quyết đấu tranh phòng chống những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ./.

 

                                                                                        Người đăng ký

                                                                        (đã ký)

 

                                                                                      Lương Vũ Khoa


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập