Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đăng ký của cá nhân trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4 và kế hoạch khắc phục hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm năm 2016 của đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Giàng Chu Phìn

07/07/2017 00:00 149 lượt xem

ĐẢNG BỘ HUYỆN MÈO VẠC

ĐẢNG ỦY XÃ GIÀNG CHU PHÌN

*

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

 

Giàng Chu Phìn, ngày 28 tháng 6 năm 2017

 

ĐĂNG KÝ

Thực hiện nhiệm vụ cá nhân năm 2017 

 

Tôi: Nguyễn Anh Tuấn  -  Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã Giàng Chu Phìn, đăng ký nội dung thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và khắc phục những hạn chế, khuyết điểm năm 2016 như sau:

1-Nội dung đăng ký thực hiện Chỉ thị 05 -CT/TW cuả Bộ Chính trị.

Để thực hiện tốt Chỉ thị 05 -CT/TW của Bộ Chính trị. Tôi tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017, Cá nhân tôi luôn là người đi đầu, gương mẫu trong việc “ Nói đi đôi với làm”, quyết tâm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Xác định  bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định đường lối lãnh đạo của Đảng.

           Chỉ đạo quán triệt và tổ chức tốt cho cán bộ, các ban ngành đăng ký nội dung học tập theo Bác, bằng những kế hoạch, việc làm cụ thể, thiết thực hiệu quả trong thực hiện  nhiệm vụ chính trị địa phương. Kịp thời phát hiện những biểu hiện chưa đúng của cán bộ, công chức để có những uốn nắn kịp thời phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết điểm của từng cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Hàng năm đưa nội dung thực chỉ thị 05 bộ chính trị của cán bộ, công chức  vào công tác đánh giá cán bộ, công chức cuối năm. Phấn đấu cuối năm 2017, 100% cán bộ, công chức có phẩm chấp, tư tưởng, chính trị, đạo đức tốt, có lối sống lành mạnh. Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

2- Về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Mèo Vạc lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

-  Hàng năm xây dựng các kế hoạch thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng năm 2017 trên địa bàn xã cụ thể, chính xác trên cơ sở nghị quyết của Đảng bộ xã để thực hiện có hiệu quả.

- Quán triệt, triển khai cụ thể hóa các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp tới 100% cán bộ, công chức  và nhân dân tổ chức thực hiện có hiệu quả.

-  Chỉ đạo thực hiện đạt 100% kế hoạch huyện giao về phát triển kinh tế, chỉ tiêu về sản xuất đạt 100% kế hoạch,  chỉ tiêu về đàn gia súc. gia cầm đạt 100% kế hoạch giao. Văn hóa xã hội có sự phát triển, an ninh trật tự được đảm bảo, trình độ dân trí,  nhận thức nhân dân  ngày càng được nâng lên.

- Tập trung chỉ đạo các ngành và nhân dân thực hiện nghị quyết 209/HĐND tỉnh về nuôi bò hàng hóa, Nghị quyết 07/HU về chuyển đất trồng ngô sang trồng cỏ phục vụ chăn nuôi.

- Tổ chức triển kh         ai mở mới 02 tuyến đường tại thôn Hố Quáng Phìn, Cá Ha với chiều dài 1,0 km hoàn thành trong năm 2017.

- Chỉ đạo thực hiện  tốt Mô hình điểm phòng chống mua, bán người tại thôn Tìa Chí Đơ và trên địa bàn xã năm 2017 .

3- Về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).

- Bản thân xác định tư tưởng lập trường vững vàng, không giao động trước khó khăn, kiên định đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước luôn gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân ở nơi cư trú.

- Thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ, quyền hạn của mình, làm việc có nguyên tắc, kỷ cương, có lý, có tình, không lạm dụng chức vụ, quyền hạn khi giải quyết công việc.

-Thường xuyên tu dưỡng rèn luyện đạo đức, tác phong chuẩn mực, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cán bộ và nhân dân, luôn có tinh thần cầu thị học hỏi, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thẳng thắn trung thực, khách quan trong mọi vấn đề.

- Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, kiên quyết chống tư tưởng cục bộ, chia rẽ, bè phái và các biểu hiện cơ hội, thực dụng vì lợi ích cá nhân, “lợi ích nhóm”, gây mất đoàn kết nội bộ cơ quan.

- Nêu cao ý thức phục vụ nhân dân, làm việc với thái độ khách quan, công tâm, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Kiên quyết đấu tranh những biểu hiện vô cảm, quan liêu, cửa quyền, hách dịch và các hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho nhân dân.

- Chân thành giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp trong công tác và trong cuộc sống, bảo vệ uy tín, danh dự chính đáng của đồng chí, đồng nghiệp; không tranh công, đổ lỗi, nẽ tránh, đùn đẩy trách nhiệm cho người khác.

4. Về kế hoạch sửa chữa khắc phục hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm năm 2016 của tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ xã Giàng Chu Phìn.

Qua các ý kiến đóng góp đối với cá nhân về khuyết điểm, hạn chế : cuối năm 2016: “Một số công việc triển khai còn chậm so với tiến độ, đôi khi còn chưa chủ động trong triển khai công việc được giao, trong công tác quản lý cán bộ còn chưa tốt, còn nể nang dẫn đến cán bộ chấp hành nội quy, quy chế làm việc và hiệu quả công việc được giao là chưa nghiêm, ý thức phê bình còn hạn chế, công tác kiểm tra cơ sở chưa được thường xuyên, chế độ thôn tin báo cáo Đảng ủy có lúc, có việc chưa kịp thời, chưa mạnh dạn xử lý cán bộ khi chưa hoàn thành nhiệm vụ và vi phạm nội quy cơ quan"

Với khuyết điểm đã được chỉ ra nêu trên, bản thân xây dựng kế hoạch sửa chưa khyết điểm trong năm 2017 với những nội dung cụ thể như sau:

Bản thân xây dựng kế hoạch làm việc cụ thể trong năm theo tuần, tháng, quý, năm và thực hiện nghiêm túc kế hoạch đề ra, nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với công việc, thường xuyên nâng cao bản lĩnh chính trị, trách nhiệm cao với công việc, thường xuyên đi cơ sở kiểm tra uốn nắn kịp thời công việc của cán bộ thực hiện chưa tốt, kiểm tra các bộ phân chuyên môn nhằm chấn chỉnh kịp thời khi cán bộ không hoàn thành tốt nhiệm vụ, không tham mưu và thực hiện tốt về lĩnh vực do mình phụ trách.

Thực hiện tốt nội quy quy chế cơ quan đề ra, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ từng lĩnh vực, gắn với trách nhiệm cụ thể của từng cán bộ trong công việc, nghiêm túc sử lý cán bộ không hoàn thành nhiệm vụ giao, vi phạm nội quy cơ quan.

Làm tốt công tác giáo dục chính trị cho cán bộ xã và đội ngũ cán bộ thôn bản, nhằm nêu cao bản lĩnh chính trị, sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ, tạo mọi điều kiện tốt nhất về mọi mặt để cán bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, kịp thời động viên khen thưởng cán bộ làm tốt, kiểm điểm cán bộ không làm tốt.

Với mỗi công việc được giao chủ động triển khai thực hiện, giao cụ thể cho các ngành có liên quan, đồng thời kiểm tra thường xuyên để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để công việc được thực hiện theo đúng tiến độ, hiệu quả.

Kịp thời báo cáo kết quả đạt được và khó khăn với Đảng ủy và cấp trên để xin ý kiến chỉ đạo xử lý công việc đang tồn tại. Nắm chắc mọi vấn đề liên quan đến công việc triển khai về thuận lợi, khó khăn để kịp thời chỉ đạo xử lý, khắc phục, hoàn thành tốt công việc.

Bản thân luôn gương mẫu thực hiện nhiệm vụ, gương mẫu trong công việc để cán bộ học tập

Trên đây là nội dung đăng ký thực nhiệm vụ cá nhân năm 2017.

 

 

NGƯỜI ĐĂNG KÝ THỰC HIỆN

(đã ký)

Nguyễn Anh Tuấn

 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập