Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đăng ký của cá nhân trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4 và kế hoạch khắc phục hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm năm 2016 của đồng chí Hoàng Thanh Hải, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện nhiệm kỳ 2014 - 2019.

24/06/2017 00:00 176 lượt xem

ĐẢNG BỘ HUYỆN MÈO VẠC       ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM


   CHI BỘ MTTQ HUYỆN               

                      *                                      Mèo Vạc, ngày 10 tháng 06 năm 2017 

                                                             

 

BẢN ĐĂNG KÝ

Thực hiện nhiệm vụ cá nhân năm 2017

 
   

 

 

 

Họ và tên: Hoàng Thanh Hải

Năm sinh: 1962

Đơn vị công tác: Uỷ ban MTTQ huyện Mèo Vạc.

Chức vụ hiện nay: Ủy viên BCH Đảng bộ huyện - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Căn cứ công văn số 113-CV/HU, ngày 25/5/2017 của Huyện ủy Mèo Vạc về việc đăng ký thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, chỉ thị số 05 của Bộ chính trị; Nghị quyết Trung ương IV khóa XII của Đảng và kế hoạch khắc phục hạn chế, khuyết điểm của năm 2016. Cá nhân xây dựng bản đăng ký thực hiện nhiệm vụ năm 2017 như sau:

1. Đối với thực hiện chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Bản thân luôn đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết đại hội XII của Đảng, Nghị quyết của cấp ủy và nội dung sinh hoạt thường xuyên của Chi bộ MTTQ huyện, gắn với các cuộc tuyên truyền, vận động các phong trào thi đua yêu nước, cùng với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc ở địa phương, cơ quan, đơn vị, gắn với xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam, xây dựng hệ giá trị văn hóa; hệ giá trị chuẩn mực của con người Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, lấy kết qủa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh làm căn cứ, tiêu chuẩn để đánh giá, phân loại đảng viên hàng năm.

2. Đối với việc thực hiện có hiệu quả Nghị quyết TW4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Bản thân tôi đăng ký thực hiện nội dung “Chống biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống”. Vì là người cấp phó của Thủ trưởng cơ quan phải có tư tưởng chính trị lập trường, vững vàng kiên định; có đạo đức tốt, lối sống trong sáng giản dị, tiên phong, gương mẫu và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng trong tập thể chi bộ, cơ quan. Gương mẫu về mọi mặt “Nói đi đôi với làm” thực hiện tốt quy chế chi bộ, cơ quan, kỷ luật nghiêm, làm tấm gương cho cán bộ, đảng viên noi theo, tham mưu tốt cho Thủ trưởng cơ quan trong công tác lãnh chỉ đạo Chi bộ, cơ quan; Tăng cường kiểm tra, giám sát các nội dung công việc khi giao cán bộ thực hiện, củng cố, kiện toàn các Mặt trận cơ sở yếu kém.

3. Đối với thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện khóa XVIII.

- Xây dựng kế hoạch để tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết, các văn bản pháp luật của Đảng, nhà nước đến các tầng lớp nhân dân học tập, thực hiện như: Nghị quyết 209/2015/NQ-HĐND Tỉnh; Nghị quyết số 07-NQ/HU của Đảng bộ huyện Mèo Vạc về chuyển một phần diện tích đất trồng ngô sang trồng cỏ để chăn nuôi bò hàng hóa giai đoạn 2016 - 2020.

- Triển khai Đề án 05 củaTỉnh ủy về nâng cao chất lượng hoạt động Hội nghệ nhân dân gian.

- Chỉ thị số 10 của Bộ chính trị về đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

- Mô hình “Người mặt trận gương mẫu” làm kinh tế.

4. Những khuyết điểm, hạn chế, hướng khắc phục.

* Những hạn chế, khuyết điểm.

- Tính tự phê bình và phê bình chưa thật sự cao, thực hiện quy chế của Chi bộ, đảng bộ đôi lúc còn chưa nghiêm.

- Nguyên tắc tập trung dân chủ chưa đảm bảo, công tác kiểm tra, giám sát các lĩnh vực nhất là thu - chi ngân sách chưa thường xuyên, chặt chẽ.

* Hướng khắc phục.

- Nêu cao tính tự phê bình và tự phê bình. Từ nay đến 31/7/2017 phải đạt được, không nể nang, bao che, che giấu khuyết điểm.

- Đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ. Mọi công việc liên quan đến tập thể phải có bàn bạc kỹ lưỡng, thống nhất cao theo nguyên tắc “Thiểu số phục tùng đa số”, công khai dân chủ, tăng cường  kiểm tra, giám sát.

- Quản lý thu - chi ngân sách. Tham mưu cho chủ tài khoản có kế hoạch thu - chi cụ thể, công khai, quản lý chặt chẽ, giao người có trách nhiệm theo dõi.

- Đoàn kết thống nhất cao các nội dung công việc trong tập thể chi bộ cơ quan.

- Thường xuyên nghiên cứu, quán triệt, học tập Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI và Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII của Đảng.

- Thực hiện nghiêm túc “Nói đi đôi với làm”.

- Gương mẫu với trách nhiệm là cấp phó của người đứng đầu cơ quan.

- Tăng cường học hỏi kinh nghiệm, nghiên cứu các văn bản, chỉ thị, nghị quyết của cấp trên để thực hiện có hiệu quả trong công tác.

Trên đây là bản đăng ký thực hiện nhiệm vụ cá nhân năm 2017.

                                       NGƯỜI ĐĂNG KÝ

                                                           (Đã ký)

                                                 Hoàng Thanh Hải

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập