Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đăng ký của cá nhân trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4 và kế hoạch khắc phục hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm năm 2016 của đồng chí Lý Xuân Rắng, Ủy viên Ban Chấp hành Huyện ủy, Trưởng Phòng Nông nghiệp và PTNT.

19/06/2017 00:00 162 lượt xem

 

HUYỆN ỦY MÈO VẠC

CHI BỘ NN & PTNT

*

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

 

Mèo Vạc, ngày   12   tháng 6  năm 2017

 

 

 

ĐĂNG KÝ

Thực hiện nhiệm vụ cá nhân trong năm 2017

                                             

          Họ và tên: Lý Xuân Rắng

          Chức vụ, đơn vị công tác: Ủy viên Ban Chấp hành Huyện ủy,  Trưởng Phòng Nông nghiệp và PTNT.

           Thực hiện Công văn số 1113/-CV/HU, ngày 22/5/2017 của Huyện ủy Mèo Vạc về việc công khai nội dung đăng ký của cá nhân trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lầm thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020; Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về xây dựng chỉnh đốn Đảng và kế hoạch khắc phục hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm năm 2016.

Tôi đăng ký thực hiện nhiệm vụ cá nhân năm 2017 như sau:

1- Về thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

- Phong cách sống giản dị; có lối sống lành mạnh, gần gũi với nhận dân

- Gương mẫu trong đạo đức, lối sống, nói đi đôi với làm, nói ít làm nhiều

- Trong thực hiện nhiệm vụ không vụ lợi, tham ô, tham nhũng

 2- Về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII)

          Qua nghiên cứu về 27 biểu hiện của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), tôi nhận thấy chi bộ mình và cá nhân cần thực hiện chỉnh đốn một số biểu hiện sau:

Cần sâu sát cơ sở, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nắm tình hình tại các xã, thị trấn, không thờ ơ, vô cảm, thiếu trách nhiệm trước những khó khăn, bức xúc và đòi hỏi chính đáng của nhân dân.

3- Về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII

- Tham mưu cho Thường trực UBND huyện xây dựng chương trình, phương án, đề án, kế hoạch thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của huyện năm 2017.

- Thực hiện tốt Nghị quyết của Ban Thường vụ huyện ủy về phát triển gia trại chăn nuôi lợn và gia cầm gắn với thanh niên khởi nghiệp.

- Tham mưu chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 07 về chuyển một phần diện tích đất trồng ngô sang trồng cỏ gắn với chăn nuôi bò hàng hóa.

- Tham mưu cho Thường trực UBND huyện chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 209/2015/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Hà Giang

4. Qua kiểm điểm đóng góp ý kiến những tồn tại, hạn chế năm 2016 và giải pháp khắc phục cho năm 2017

Xây dựng kế hoạch phân công cụ thể nhiệm vụ cho từng đồng chí trong cơ quan để thực hiện nhiệm vụ và kiểm tra thường xuyên. Sâu sát và nắm chắc số liệu, chỉ tiêu của ngành phụ trách; tăng cường công tác kiểm tra nắm tình hình tại cơ sở nhất là đối với các mô hình phát triển kinh tế của huyện đã và đang triển khai thực hiện trên địa bàn, một số mô hình đang triển khai nhưng chưa được kiểm tra, giám sát chặt chẽ; xây dựng văn bản tham mưu cần khoa học và chất lượng hơn. Cần chỉ đạo rõ nét hơn, phải biết quy tụ được cán bộ làm công tác chuyên môn để tham mưu cho ngành nông nghiệp, phải sâu sát cơ sở hơn nữa. Chưa đánh giá được các mô hình phát triển kinh tế. Trong công tác lãnh đạo chưa thâu tóm được một cách toàn diện, phân công nhiệm vụ cho cấp dưới chưa cụ thể, rõ ràng. Các mô hình cần phải sơ kết, tổng kết đánh giá hiệu quả, hợp tác xã hoạt động còn hạn chế

* Khắc phục những hạn chế 

- Thường xuyên dành thời gian đi cơ sở kiểm tra nắm tình hình công tác sản xuất nông lâm nghiệp có những vẫn đề gì khó khăn để tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo kịp thời

- Tham mưu tốt trong triển khai thực hiện các mô hình phát triển kinh tế, chủ động tham mưu cho UBND huyện tổ chức sơ, tổng kết đánh giá hiệu quả các mô hình được triển khai thực hiện trong năm

- Cần đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo và phân công nhiệm vụ cho cán bộ trong cơ quan cụ thể, rõ ràng từng nhiệm vụ được giao.

- Nâng cao vai trò trách nhiệm trong công tác tham mưu cho Thường trực, BTV Huyện ủy, Thường trực UBND về triển khai các chương trình dự án của huyện để triển khai có hiệu quả.

Trên đây là nội dung đăng ký thực hiện nhiệm vụ của tôi trong năm 2017./.

 

Người đăng ký

(đã ký)

Lý Xuân Rắng


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập