Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đăng ký của cá nhân trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4 và kế hoạch khắc phục hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm năm 2016 của đồng chí Lê Minh Tân - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy

14/06/2017 00:00 204 lượt xem

ĐẢNG BỘ HUYỆN MÈO VẠC

CHI BỘ TUYÊN GIÁO

*

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

 

           Mèo Vạc, ngày 26 tháng 5 năm 2017

 

ĐĂNG KÝ

Thực hiện nhiệm vụ cá nhân năm 2017

 

 

Họ và tên: Lê Minh Tân

Chức vụ, đơn vị công tác: Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ

Thực hiện Công văn số 1113/-CV/HU, ngày 22/5/2017 của Huyện ủy Mèo Vạc về việc công khai nội dung đăng ký của cá nhân trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lầm thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020; Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về xây dựng chỉnh đốn đảng và kế hoạch khắc phục hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm năm 2016. Tôi đăng ký thực hiện nhiệm vụ cá nhân năm 2017 như sau:

1- Về thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Tôi phấn đấu theo Bác:

- Sống trong sáng, giản dị; phong cách quần chúng, dân chủ, tự mình nêu gương.

- Gương mẫu trong thực hành đạo đức, lối sống, nói đi đôi với làm, không hứa suông; tự giác học tập, động viên cán bộ trong cơ quan tự nghiên cứu, học tập để nâng cao trình độ về mọi mặt đáp ứng yêu cầu cho công việc.

 2- Về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII)

          Qua nghiên cứu về 27 biểu hiện  của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), tôi nhận thấy chi bộ mình và cá nhân cần thực hiện chỉnh đốn một số biểu hiện sau:

-     Sống, làm việc theo tôn chỉ, mục đích của Đảng; kiên định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội; không phụ họa theo những nhận thức lệch lạc, quan điểm sai trái.

- Sâu sát cơ sở, gắn bó với quần chúng nhân dân; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nắm tình hình cơ sở và cơ quan, đơn vị; không thờ ơ, vô cảm, thiếu trách nhiệm trước những khó khăn, bức xúc và đòi hỏi chính đáng của nhân dân, của nhân viên trong cơ quan.

- Trong tự phê bình sẽ không ngại giấu giếm, dám nhận khuyết điểm; khi có khuyết điểm thì thành khẩn, tự giác nhận kỷ luật. Trong phê bình sẽ không nể nang, né tránh, ngại va chạm, thấy đúng sẽ quyết bảo vệ, thấy sai mạnh dạn đấu tranh; không lợi dụng phê bình để nịnh bợ, lấy lòng nhau hoặc vu khống, bôi nhọ, chỉ trích, phê phán người khác với động cơ cá nhân không trong sáng.

3- Về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII

- Trên cương vị là Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy: Tôi sẽ luôn nỗ lực học hỏi từ thực tiễn trong công việc, để hòa mình vào tập thể BTV bàn bạc dân chủ mang tính xây dựng góp phần thống nhất ra quyết định đúng đắn, phù hợp trong triển khai những công việc lớn của Đảng bộ huyện; đoàn kết nhất trí trong tập thể BTV, BCH để tạo nên sức mạnh giải quyết thắng lợi các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

- Làm tốt công tác tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy trên lĩnh vực công tác tuyên giáo tại địa phương; kịp thời xây dựng các chương trình hành động thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, đảm bảo chất lượng. Làm tốt công tác tuyên truyền và định hướng tuyên truyền hàng tháng, quý, năm. Tham gia giám sát việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết về các lĩnh vực công tác Đảng nói chung, phát triển kinh tế- xã hội, củng cố ANQP tại cơ sở…

- Sâu sát cơ sở để nắm bắt dư luận xã hội, lắng nghe ý kiến phản hồi từ người dân, từ đội ngũ cán bộ dưới cơ sở để nắm thêm thông tin, vụ việc, sự kiện, kiến thức… phục vụ công tác tham mưu cho lãnh đạo huyện và để tích lũy kinh nghiệm trong hoạt động lãnh, chỉ đạo, vì mục tiêu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

- Làm tốt công tác điều hành toàn bộ công việc của cơ quan trong thực hiện nhiệm vụ công tác tuyên giáo. Hoàn thành tốt nhiệm vụ là báo cáo viên cấp Tỉnh, cùng các nhiệm vụ khác khi được Thường trực Huyện ủy phân công.

4- Về khắc phục hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm năm 2016

Dịp kiểm điểm đảng viên cuối năm 2016, tập thể BTV Huyện ủy, BCH Đảng bộ huyện đã có các ý kiến đóng góp, bổ sung thêm về những vấn đề cần rút kinh nghiệm trong lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ thời gian tới của Tôi như sau: Cần có sự phối hợp tốt trong công tác tuyên truyền với các ban, ngành, đoàn thể huyện để chuyển tải nội dung về cơ sở; Trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng cần có định hướng cho cán bộ, đảng viên nhằm làm giảm tình trạng vi phạm của đảng viên; cần biết cách phân bổ dành quỹ thời gian hợp lý để kiểm tra, giám sát quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở. Tập trung vào nhiệm vụ triển khai việc học tập và làm theo Bác phấn đấu xây dựng được những điển hình tiểu biểu, mang tính mới và bền vững. Năm 2017, phấn đấu chỉ đạo 01 xã, thị trấn hoàn thành việc biên soạn và phát hành lịch sử đảng bộ địa phương.

Trên cơ sở các ý kiến đóng góp, bổ sung cá nhân Tôi nghiêm túc tiếp thu và đề ra những nhiệm vụ, giải pháp để khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, cụ thể như sau:

1 - Để có sự phối hợp tốt trong công tác tuyên truyền với các ban, ngành, đoàn thể huyện để chuyển tải nội dung về cơ sở, Tôi đã chủ động tham mưu cho Thường trực Huyện ủy điều chỉnh lại phương pháp tuyên truyền theo phương châm “4 cùng” đã khắc phục dần tình trạng tam sao thất bản trong quá trình tuyên truyền về cơ sở. Giải pháp này đã và đang phát huy hiệu quả tích cực.

2- Để phân bổ dành quỹ thời gian hợp lý đi kiểm tra, giám sát quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở. Tôi đã chủ động hơn trong chỉ đạo, phối hợp thực hiện nhiệm vụ công tác Tuyên giáo. Xây dựng kế hoạch làm việc khoa học để có thời gian xuống cơ sở kiểm tra, giám sát quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực công tác do BTV Huyện ủy giao và do Ban Tuyên giáo quản lý tại cơ sở để kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc nhằm thực hiện tốt công tác tham mưu, đề xuất với Thường trực, Ban Thường vụ Huyện uỷ giúp cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ huyện ngày càng tốt hơn.

3- Thường xuyên tu dưỡng rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh và bắt đầu từ những việc nhỏ trong cuộc sống. Chịu khó học, đọc tài liệu để tích lũy kiến thức phục vụ cho công việc chuyên môn và tăng thêm kinh nghiệm  sống.

4. Phát huy tinh thần tự phê bình và phê bình của cán bộ công chức, viên chức trong cơ quan; thẳng thắn trong đấu tranh phê bình và tự phê bình, tiếp thu các ý kiến đóng góp, phê bình của tập thể Ban Thường vụ Huyện uỷ, của chi bộ, của công chức viên chức trong cơ quan cho cá nhân tôi. Bản thân tôi sẽ trên tinh thần cầu thị nghiêm túc tiếp thu để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2017.

Trên đây là nội dung đăng ký của cá nhân của Tôi cam kết thực hiện tốt trong năm 2017./.

 

Người đăng ký

(đã ký)

Lê Minh Tân

 

 

                                             


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập