Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đăng ký của cá nhân trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4 và kế hoạch khắc phục hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm năm 2016 của đồng chí Hầu Minh Lợi - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy.

07/06/2017 00:00 231 lượt xem

 

ĐẢNG BỘ HUYỆN MÈO VẠC

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

CHI BỘ VĂN PHÒNG HUYỆN ỦY

 

*

Mèo Vạc, ngày 30 tháng 5 năm 2016

 

 

ĐĂNG KÝ

Thực hiện nhiệm vụ cá nhân năm 2017

 

Thực hiện Công văn số 1113-CV/HU, ngày 22-5-2017 của Huyện ủy Mèo Vạc về việc công khai nội dung đăng ký của cá nhân trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4 và kế hoạch khắc phục hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm năm 2016.

Tôi Hầu Minh Lợi - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy huyện Mèo Vạc công khai các nội dung đã đăng ký của cá nhân cụ thể như sau:

1- Nội dung đăng ký thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII:

- Chỉ đạo tập trung phát triển kinh tế theo hướng trọng tâm, chất lượng, hiệu quả và bền vững; đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu và tăng trưởng kinh tế theo hướng tăng dần tỷ trọng ngành thương mại - dịch vụ, công nghiệp - xây dựng, giảm dần tỷ trọng ngành nông - lâm - thủy sản, vừa mở rộng quy mô vừa chú trọng chất lượng, hiệu quả.

- Chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo; tăng cường chăm sóc sức khỏe nhân dân; phát triển văn hóa, từng bước hiện đại hóa hệ thống thông tin truyền thông; thực hiện có hiệu quả tiến bộ và công bằng xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

- Chỉ đạo tập trung xây dựng tiềm lực quốc phòng vững mạnh, toàn diện; đảm bảo, giữ vững chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia; xây dựng và củng cố thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

- Chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án theo quy định của pháp luật, đảm bảo không để xảy ra tình trạng án oan, sai trong công tác tố tụng; thực hiện tốt công tác tiếp dân, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng.

- Chỉ đạo thực hiện tốt công tác đối ngoại, đảm bảo xây dựng biên giới hòa bình, ổn định, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển.

- Chỉ đạo đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính, phân cấp quản lý nhà nước và cải cách tài chính công.

- Chỉ đạo làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở.

2- Nội dung đăng ký thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh:

Thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, với trọng tâm là học tập và làm theo phong cách, tác phong Hồ Chí Minh về: dân chủ, nêu gương, quần chúng, khoa học, nói đi đôi với làm.

3-  Nội dung thực hiện Nghị quyết Trung ương 4(khóa XII):

Tích cực đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị theo Nghị quyết số 04-NQ/TW, ngày 30-10-2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, cụ thể:

- Có bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn luôn kiên định mục tiêu, lý tưởng của cách mạng, vào mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; tin tưởng tuyệt đối vào chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh.

- Nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của lý luận và học tập lý luận chính trị; tích cực học tập chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

- Luôn phát huy tính tiền phong, gương mẫu của người đảng viên. Thực hiện nghiêm túc Quy định số 101-QĐ/TW, ngày 7/6/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là lãnh đạo chủ chốt các cấp; Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị sự nghiệp, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp Nhà nước tỉnh Hà Giang (Ban hành theo Quyết định số 652-QĐ/TU, ngày 06/3/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy); Quy định về trách nhiệm nêu gương của đảng viên ở thôn, tổ dân phố (Ban hành theo Quyết định số 653-QĐ/TU, ngày 06/3/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy). Vận động gia đình và người thân thường xuyên tu dưỡng đạo đức, lối sống, nêu gương sáng tại cơ quan, đơn vị và nơi cư trú.

- Trong tự phê bình và phê bình luôn cầu thị, chân thành, công tâm, không né tránh; mạnh dạn thừa nhận khuyết điểm và có kế hoạch, giải pháp để khắc phục, sửa chữa; thẳng thắn phê bình những biểu hiện lợi dụng phê bình với động cơ xấu.

- Nói và viết theo đúng quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nói đi đôi với làm.

4- Nội dung khắc phục hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm năm 2016:

Hạn chế khuyết điểm sau kiểm điểm năm 2016: Cần chỉ đạo thu hồi các khoản tiền vi phạm trả cho nhà nước và cá nhân; cần chỉ đạo quyết liệt khắc phục những hạn chế, yếu kém trong ngành nông nghiệp để đảm bảo có bước đột phá; cần quan tâm, chấn chỉnh đối với các đồng chí trưởng các phòng ban trong thực hiện những vấn đề lớn của huyện.

Nội dung khắc phục:

- Đối với việc chỉ đạo thu hồi các khoản tiền vi phạm trả cho nhà nước và cá nhân: Chỉ đạo các Tổ chức Đảng và các cá nhân thực hiện nghiêm túc các Kết luận kiểm tra, thanh tra và giám sát của cấp uỷ. Có hình thức xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân không thực hiện. 

- Đối với việc chỉ đạo quyết liệt khắc phục những hạn chế, yếu kém trong ngành nông nghiệp để đảm bảo có bước đột phá: Chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp của huyện; Nghị quyết 07-NQ/HU, ngày 20/4/2016 của BCH Đảng bộ huyện về chuyển đổi diện tích trồng ngô sang trồng cỏ; Nghị quyết 209/2015/NQ-HĐND tỉnh về khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hoá trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

- Quan tâm, chấn chỉnh đối với các đồng chí trưởng các phòng ban trong thực hiện những vấn đề lớn của huyện: Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 09-CT/TU ngày 08/11/2011 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và Chương trình 09-CTr/HU ngày 27/10/2015 của Ban chấp hành Đảng bộ huyện “Thực hiện khâu đột phá Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Mèo Vạc lần thứ XVIII về đổi mới phong cách lề lối làm việc của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội; của cán bộ đảng viên, công chức, viên chức trong thi hành công vụ”.

Trên đây là nội dung đăng ký việc thực hiện Chỉ thị số 05/CT/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII và kế hoạch sửa chữa, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm năm 2016 của cá nhân.

 

 

NGƯỜI ĐĂNG KÝ

(đã ký)

Hầu Minh Lợi


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập