Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đăng ký của cá nhân trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4 và kế hoạch khắc phục hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm năm 2016 của đồng chí Ngô Chí Cường - Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Trưởng phòng Y tế huyện

12/06/2017 00:00 137 lượt xem

HUYỆN ỦY MÈO VẠC                     ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

        ĐẢNG ỦY Y TẾ

                    *                                     Mèo Vạc, ngày  26  tháng 5 năm 2017

       

 

ĐĂNG KÝ

Thực hiện nhiệm vụ cá nhân năm 2017

………………………

 

Thực hiện công văn số 1113-CV/HU, ngày 22/5/2017 của Huyện ủy Mèo vạc V/v công khai nội dung đăng ký của cá nhân trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4 và kế hoạch khắc phục hạn chế, khuyết điểm năm 2016.

 Tôi: Ngô Chí Cường - Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Trưởng phòng Y tế huyện Mèo Vạc, đăng kí nội dung thực hiện chỉ thị 05; thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII và khắc phục những hạn chế, khuyết điểm năm 2016, như sau:

1. Nội dung đăng ký thực hiện chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị:

Học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh về nói đi đôi với làm, nói và viết ngắn gọn, dễ hiểu, dễ làm.

          2. Về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII:

          * Công tác Chăm sóc sức khỏe nhân dân: Năm 2017 thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trọng tâm là lãnh chỉ đạo công tác y tế dự phòng tăng cường kiểm tra chuyên môn tại các cơ sở y tế phấn đấu không để có dịch bệnh xảy ra cũng như không có vụ ngộ độc thực phẩm trên địa bàn toàn huyện. Tham mưu cho thường trực UBND huyện về thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trọng tâm là thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình, các xã thị trấn đạt bộ tiêu chí quốc gia y tế xã, thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm .  

          * Công tác chuyên môn của các đơn vị y tế :

          - Tham mưu cho thường trực UBND huyện các văn bản liên quan quản lý nhà nước về lĩnh vực y tế.

          -  Tăng cường công tác kiểm tra các hoạt động y tế trên địa bàn huyện trọng tâm là các hoạt động liên quan đến phòng chống dịch bệnh, công tác dân số kế hoạch hóa gia đình, công tác khám chữa bệnh, việc thực hiện hoàn thành bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã. Thực hiện tốt và đạt các chỉ tiêu kế hoạch được giao.

         3 -   Về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII

        Qua nghiên cứu 27 tiêu chí của nghị quyết trung ương 4 khóa XII cá nhân thấy được rằng cần phải quan tâm và có nhận thức đầy đủ một số nội dung đã nêu trong nghị quyết như sau:

          - Quyết không xa rời tôn chỉ, mục đích của Đảng; kiên định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội; không phụ họa theo những nhận thức lệch lạc, quan điểm sai trái.

          - Nghiêm túc học tập chủ nghĩa Mác – Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh và chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước.

          - Suy nghĩ thấu đáo mọi vấn đề, không chủ quan duy ý chí, áp đặt, bảo thủ, chỉ làm theo ý mình hay không chịu học tập, lắng nghe, tiếp thu ý kiến hợp lý của người khác.

          - Quyết không mắc bệnh “thành tích”, háo danh, phô trương, che dấu khuyết điểm, thổi phồng thành tích, “đánh bóng tên tuổi; thích được đề cao, ca ngợi; “chạy thành tích”, “chạy khen thưởng”, “chạy danh hiệu”.

          - Cố gắng không quan liêu, xa rời quần chúng, không sâu sát cơ sở, thiếu kiểm tra, đôn đốc, không nắm chắc tình hình địa phương, cơ quan, đơn vị mình; thờ ơ, vô cảm, thiếu trách nhiệm trước những khó khăn, bức xúc và đòi hỏi chính đáng của nhân dân.

          - Bản thân tự đấu tranh trong tư duy của mình với tư tưởng dân tộc hẹp hòi, tôn giáo cực đoan. Hay lợi dụng vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền”, dân tộc, tôn giáo để gây chia rẽ nội bộ, gây chia rẽ giữa các dân tộc, giữa các tôn giáo, giữa dân tộc và tôn giáo, giữa các dân tộc, tôn giáo với Đảng và Nhà nước.

        4. Hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm năm 2016

          “Cần có sự sát sao trong chỉ đạo chi bộ bệnh viện đa khoa trong thực hiện công vụ, thái độ giao tiếp của cán bộ, công chức bệnh viện đối với bệnh nhân. Cần phát huy tốt vai trò của Bí thư Đảng ủy, quan tâm đến vấn đề y đức và quán xuyến hơn nữa nhiệm vụ được giao. Cần chỉ đạo sâu sát hơn trong lĩnh vực phụ trách”.

-  Giải pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm năm 2016

          – Về công tác lãnh chỉ đạo các đơn vị y tế trong đó có hoạt động chuyên môn và công tác đảng tại bệnh viện đa khoa huyện…:

          Tôi sẽ nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, tăng cường sự kiểm tra giám sát hoạt động của các đơn vị y tế trên địa bàn trọng tâm là công tác đảng tại chi bộ BVĐK huyện. Thường xuyên kiểm tra hoạt động của ban chi ủy chi bộ BVĐK huyện thực hiện tốt các qui định chuyên môn công tác phát triển đảng, việc thực hiện các chỉ thị nghị quyết của cấp trên, tham gia sinh hoạt cùng chi bộ khi cần thiết để quán triệt, triển khai các nội chỉ thị nghị quyết của cấp trên, tăng cường công tác tham mưu các vấn đề liên quan đến công tác y tế nhất là công tác khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh, các hoạt động của đội liên ngành đảm bảo hoạt động có chất lượng, có hiệu quả.

      – Chất lượng khám chữa bệnh từ bệnh viện huyện đến cơ sở y tế xã chưa cao, thái độ phục vụ của cán bộ y tế vẫn còn chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân, tinh thần phục vụ người bệnh còn chưa tốt.

          Với vai trò cá nhân là Bí thư Đảng ủy tôi sẽ nâng cao hơn nữa vai trò trong công tác lãnh chỉ đạo các chi bộ trực thuộc để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị cũng như nhiệm vụ chuyên môn, nhất là chất lượng khám chữa bệnh, tinh thần phục vụ người bệnh của cán bộ y tế từ huyện cho đến các cơ sở y tế xã. Hàng tháng, hàng quí có kế hoạch cùng với các đơn vị y tế kiểm tra công tác chuyên môn tại cơ sở để nắm bắt tình hình thực tế có biện pháp khắc phục kịp thời, thông qua các phiên họp thường vụ, họp ban chấp hành đảng ủy y tế nghe các đơn vị y tế báo cáo hoạt động…từ đó đề ra nghị quyết ban chấp hành phù hợp với tình hình thực tế của từng đơn vị,  hàng quí thành lập các đoàn kiểm tra chuyên môn giữa các đơn vị y tế để kiểm tra đánh giá chất lượng cũng như hiệu quả công tác để có hướng chấn chỉnh kịp thời những hạn chế  yếu kém. Thực hiện tốt việc phát triển đảng viên mới để đảm bảo đạt và vượt chỉ tiêu kết nạp đảng viên được giao theo kế hoạch.

          Trên đây là nội dung đăng ký việc thực hiện chỉ thị số 05/CT/TW của Bộ Chính trị; nghị quyết TW 4, khóa XII; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII và kế hoạch sửa chữa khắc phục những hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm năm 2016 của cá nhân./.

 

                                                                                  Người đăng ký

                                                                                     (đã ký)

                                                                                  Ngô Chí Cường


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập