Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đăng ký của cá nhân trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4 và kế hoạch khắc phục hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm năm 2016 của đồng chí Thào Mí Sính - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện

09/06/2017 00:00 177 lượt xem

ĐẢNG BỘ HUYỆN MÈO VẠC

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

CHI BỘ VĂN PHÒNG HUYỆN ỦY

 

*

Mèo Vạc, ngày 30 tháng 5 năm 2016

 

 

 ĐĂNG KÝ

Thực hiện nhiệm vụ cá nhân năm 2017

------------

Thực hiện Công văn số 1113-CV/HU, ngày 22-5-2017 của Huyện ủy Mèo Vạc về việc công khai nội dung đăng ký của cá nhân trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4 và kế hoạch khắc phục hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm năm 2016.

Tôi Thào Mí Sính - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND  huyện Mèo Vạc công khai các nội dung đã đăng ký của cá nhân cụ thể như sau:

1- Nội dung đăng ký thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII:

- Chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động và công tác tham mưu của các Ban xây dựng Đảng.

- Chỉ đạo làm tốt công tác xây dựng Đảng, đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, tư tưởng và trình độ lý luận của cán bộ, đảng viên.

- Chỉ đạo cụ thể hóa và kiểm tra, giám sát việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp ủy cùng cấp và cấp trên.

- Chỉ đạo nâng cao chất lượng giám sát, đôn đốc, kiểm tra việc chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của cấp trên và của cấp ủy, HĐND cùng cấp.

- Tập trung chỉ đạo thực hiện tốt Nghị quyết chuyên đề về bảo tồn phát triển văn hóa gắn với du lịch Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII đề ra.

2- Nội dung đăng ký thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh:

Thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với trọng tâm là học tập và làm theo phong cách, tác phong Hồ Chí Minh về: Nói đi đôi với làm.

3-  Nội dung thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII):

Tích cực đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị theo Nghị quyết số 04-NQ/TW, ngày 30-10-2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, cụ thể:

- Luôn phát huy tính tiền phong, gương mẫu của người đảng viên. Thực hiện nghiêm túc Quy định số 101-QĐ/TW, ngày 7-6-2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là lãnh đạo chủ chốt các cấp; Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị sự nghiệp, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp Nhà nước tỉnh Hà Giang (Ban hành theo Quyết định số 652-QĐ/TU, ngày 06-3-2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy); Quy định về trách nhiệm nêu gương của đảng viên ở thôn, tổ dân phố (Ban hành theo Quyết định số 653-QĐ/TU, ngày 06-3-2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy). Vận động gia đình và người thân thường xuyên tu dưỡng đạo đức, lối sống, nêu gương sáng tại cơ quan, đơn vị và nơi cư trú.

- Trong tự phê bình và phê bình luôn cầu thị, chân thành, công tâm, không né tránh; mạnh dạn thừa nhận khuyết điểm và có kế hoạch, giải pháp để khắc phục, sửa chữa; thẳng thắn phê bình những biểu hiện lợi dụng phê bình với động cơ xấu.

- Nói và viết theo đúng quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nói đi đôi với làm.

4- Nội dung khắc phục hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm năm 2016:

Hạn chế khuyết điểm sau kiểm điểm năm 2016: Cần chỉ đạo tăng cường quan tâm, dành nhiều thời gian tham dự, chỉ đạo các hội nghị giao ban, sơ kết, tổng kết của Uỷ ban MTTQ và các Đoàn thể huyện; quan tâm đến chất lượng của đại biểu Hội đồng nhân dân các xã, thị trấn, trong việc chỉ đạo đối với HĐND huyện, khối đoàn thể trong việc thực hiện các chương trình, đề án; Chỉ đạo nâng cao chất lượng tham mưu của các cơ quan phụ trách (Các ban Xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy…) với Thường trực, Ban Thường vụ Huyện uỷ; Chỉ đạo thực hiện tốt vai trò giám sát cấp xã, công tác tuyên truyền đến cử tri, đổi mới trong công tác tiếp xúc cử tri, tuyên truyền nghị quyết; cần giao việc cụ thể, rõ ràng cho các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, các Ban HĐND huyện thực hiện vai trò chức trách, nhiệm vụ.

Nội dung khắc phục:

- Sắp xếp công việc hợp lý, giành nhiều thời gian để tham gia, chỉ đạo các hội nghị giao ban, sơ kết, tổng kết của Uỷ ban MTTQ và các đoàn thể huyện; kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của các Ban Xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy để thực hiện tốt hơn công tác tham mưu cho cấp ủy. Duy trì giao ban hàng quý với các Ban xây dựng Đảng Huyện uỷ, Văn phòng Huyện ủy, Trung tâm BDCT huyện, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện.

- Chỉ đạo xây dựng và thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các Ban Xây dựng Đảng và Văn phòng Huyện ủy.

- Giao cho Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện chủ trì triển khai thực hiện tốt Quy chế phối hợp giữa Mặt trận Tổ quốc và các thành viên trong khối; giữa Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể với các cơ quan, đơn vị liên quan; rà soát, kiểm tra và nhân rộng các mô hình, các phong trào và nhiệm vụ của tổ chức, đổi mới tác phong lề lối làm việc, nâng cao chất lượng hiệu quả đội ngũ cán bộ từ huyện đến cơ sở; chỉ đạo đánh giá cán bộ hội, đoàn thể hàng năm chính xác, công bằng, khách quan.

- Chỉ đạo Phòng Nội vụ tham mưu cho Thường trực HĐND huyện xây dựng kế hoạch bồi dưỡng cho đại biểu HĐND huyện ngay từ đầu nhiệm kỳ.

- Chỉ đạo sát sao và giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Thường trực HĐND huyện trong việc bổ sung Đề án “Nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND cấp xã” phù hợp với Luật tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 và Luật giám sát của Quốc hội và HĐND các cấp năm 2015.

- Chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho đồng chí Phàn Quẩy Vảng - Phó Chủ tịch HĐND huyện trực tiếp chủ trì, phối hợp với các thành viên Thường trực HĐND huyện, các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu cho HĐND huyện xây dựng và hoàn thiện Đề án “Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND huyện Mèo Vạc khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021” trình phiên họp thứ Ba- HĐND huyện.

- Chỉ đạo thực hiện tốt vai trò giám sát của HĐND cấp xã; đổi mới hoạt động tiếp xúc cử tri, công tác tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của HĐND các cấp.

Trên đây là nội dung đăng ký việc thực hiện Chỉ thị số 05/CT/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII và kế hoạch sửa chữa, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm năm 2016 của cá nhân. 

 

NGƯỜI ĐĂNG KÝ

(đã ký)

Thào Mí Sính

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập