Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đăng ký các Nội dung thực hiện hành động cá nhân trong năm 2018 của đồng chí Vàng Mí Sử, Chủ tịch UBND xã Lũng Chinh

09/05/2018 00:00 107 lượt xem

ĐẢNG BỘ HUYỆN MÈO VẠC            ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

ĐẢNG ỦY XÃ LŨNG CHINH     Lũng Chinh, ngày 12 tháng 01 năm 2018      

                     *                               ĐĂNG KÝ

Thực hiện nhiệm vụ cá nhân năm 2018

Họ và tên: VÀNG MÍ SỬ

Chức vụ đảng: Phó bí thư Đảng ủy

Chức vụ chính quyền: Chủ tịch UBND xã

Đơn vị công tác: Ủy ban nhân dân xã Lũng Chinh

Thực hiện Công văn số 1463-CV/HU ngày 09 tháng 01 năm 2018 của Huyện ủy Mèo Vạc về việc đăng ký nội dung thực hiện hành động cá nhân trong năm 2018, tôi xin đăng ký như sau:

1- Nội dung thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên

Tích cực nghiên cứu, học tập và tham gia tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nâng cao bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành, kiên định mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng.

Rèn luyện phong cách làm việc, tác phong công tác, nhất là phong cách gần dân, tôn trọng dân, có trách nhiệm với dân, sâu sát cơ sở.

Không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức trong sáng, gương mẫu, khiêm tốn, giản dị, chống bệnh thành tích, hình thức.

Nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, tích cực, quyết liệt trong công việc, nói đi đôi với làm.

2-  Nội dung thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII)

Trong 3 lĩnh vực của Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII: Về tư tưởng chính trị; Về đạo đức, lối sống; Về ngăn chặn đẩy lùi những biểu hiện “Tự diễn biến”, “Tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đối chiếu với 27 biểu hiện, bản thân tôi đăng ký khắc phục tại biểu hiện thứ thứ 5 trong mục I đó là: “Trong phê bình thì nể nang ngại va chạm” và quyết tâm khắc phục tại biểu hiện thứ thứ 5 trong mục II đó là:“Thiếu kiểm tra, đôn đốc”.

3- Nội dung đăng ký thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, khắc phục hạn chế, khuyết điểm được chỉ ra sau kiểm điểm năm 2017

Chủ động tham mưu cho Ban chấp hành Đảng bộ xã, Ban Thường vụ Đảng ủy, Thường trực Ủy ban nhân dân để thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch nhà nước giao năm 2018; Thực hiện và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết số: 209/2015/NQ – HĐND; Nghị quyết số: 86/2017/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Giang; NQ Số 07- NQ/HU của Ban chấp hành Đảng bộ Huyện ủy Mèo Vạc, thường xuyên kiểm tra các hộ đã thực hiện vay vốn năm 2016, năm 2017 theo Nghị quyết số: 209; Phấn đấu vận động các hộ thực hiện chuyển đổi trên 5 ha đất trồng ngô sang trồng cỏ; Hoàn thành 01 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

4- Nội dung khắc phục hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm năm 2017

-Hạn chế, khuyết điểm:

Trong công tác chỉ đạo và điều hành đôi khi thiếu quyết liệt, việc kiểm tra, đôn đốc nhiệm vụ đối với công chức xã còn chưa được thường xuyên; triển khai các văn bản chỉ đạo cấp trên đôi khi chưa kịp thời và thực hiện một số nội dung thực hiện theo kết luận của Ban Thường vụ Đảng ủy còn chậm; Một số chương trình dự án thực hiện chậm tiến độ; việc xử lý cán bộ công chức chưa hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn được giao đôi lúc còn nóng nảy.

- Hướng khắc phục:

 Căn cứ vào những hạn chế, khuyết điểm trên bản thân tôi sẽ nêu cao vai trò lãnh đạo, điều hành; Đoàn kết và thống nhất trong tập thể Ban Thường vụ, Thường trực UBND để điều hành các nhiệm vụ của UBND xã; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các nhiệm vụ giao hàng tháng cho các ngành chuyên môn, thường xuyên đi thôn dự các buổi họp thôn và đối thoại với nhân dân để giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm mà nhân dân quan tâm; Trong công tác tự phê và phê cần nhìn thẳng vào sự thật để phê bình. Nêu cao trách nhiệm trong quản lý điều hành ngân sách và các chương trình dự án trên địa bàn. Phát huy dân chủ, tăng cường đoàn kết, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc “tập trung dân chủ”, thực hiện tốt “tự phê bình và phê bình” theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và khóa XII của Đảng.

5- Cam kết tổ chức thực hiện trong năm 2018

Căn cứ vào các nội dung đã đăng ký trên, tôi cam kết thực hiện nghiêm túc trong năm 2018./.

NGƯỜI ĐĂNG KÝ

(đã ký)

Vàng Mí Sử

  


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập