Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đăng ký các Nội dung thực hiện hành động cá nhân trong năm 2018 của đồng chí Phùng Thu Hạnh, Bí thư ĐTNCS HCM huyện Mèo Vạc.

09/05/2018 00:00 114 lượt xem

  ĐẢNG BỘ HUYỆN MÈO VẠC                ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

     CHI BỘ HUYỆN ĐOÀN                  Mèo Vạc, ngày 28 tháng 01 năm 2018

                      *                                        ĐĂNG KÝ

Các nội dung thực hiện hành động cá nhân năm 2018

Họ và tên: PHÙNG THU HẠNH

Chức vụ đảng: Phó Bí thư chi bộ

Chức vụ chính quyền: Bí thư ĐTNCS HCM huyện Mèo Vạc.

Đơn vị công tác: Huyện đoàn Mèo Vạc

I. Nội dung thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ chính trị

Trong năm 2018, cá nhân tôi đăng ký nội dung trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nội dung: “Chủ động tham mưu tích cực và có hiệu quả trong phong trào khởi nghiệp của Đoàn viên thanh niên”.

II. Nội dung thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII.

* Về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, ngăn chặn đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ

- Luôn tin tưởng tuyệt đối vào mục tiêu độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội, tin tưởng vào chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.

- Chấp hành tốt việc viết, nói và làm đúng theo quan điểm đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

- Trong năm dành nhiều thời gian hơn nữa vào việc đi cơ sở kiểm tra và nắm bắt tình hình tư tưởng của đoàn viên thanh niên qua đó kịp thời tham mưu với cấp ủy các chương trình dành cho ĐVTN.

*Về thực hiện trách nhiệm nêu gương.

- Chấp hành thực hiện tốt các quy định của Hiến pháp và pháp luật; thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ quan, giữ mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân ở cơ sở cũng như ở nơi cư trú; Tham gia thực hiện và đóng góp đầy đủ các khoản quỹ tại địa phương; thực hiện tốt phong trào của cơ quan, chi bộ phát động.

- Nêu cao trách nhiệm tuyên truyền, vận động gia đình, cán bộ cơ quan và nhân dân thực hiện có hiệu quả đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

- Thực hiện Quy định số 55-QĐ/TW ngày 19/12/2016 của Bộ chính trị về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên thông qua các việc làm cụ thể như: Không lợi dụng tổ chức giao lưu, liên hoan, gặp mặt, đại hội, kỳ họp ... để ăn uống, tặng, nhận quà với động cơ vụ lợi.

          III. Đăng ký thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVIII

Căn cứ vào chức năng nhiệm vụ được giao của chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018 cá nhân tôi xây dựng kế hoạch chương trình công tác trọng tâm năm 2018 như sau.

* Về công tác tuyên truyền.

Phối hợp với phòng Tư pháp, Phòng Giáo dục & Đào tạo, Phòng Lao động Thương binh & Xã hội, Trung tâm Văn hóa TTDL, Công an huyện xây dựng kế hoạch tuyên truyền tại các xã, thôn bản, các trường học về phổ biến giáo dục pháp luật, xuất khẩu lao động sang Trung Quốc theo biên bản hội đàm của huyện và các công ty doanh nghiệp trong nước. Tuyên truyền về phong trào khởi nghiệp trong ĐVTN  để phát triển kinh tế hộ gia đình.

* Về phong trào xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ tổ quốc, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp.

- Tích cực chủ động xây dựng các chương trình, dự án tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, ban chỉ đạo khởi nghiệp của huyện tạo cơ chế thuận lợi nhất về nguồn vốn cho thanh niên phát triển kinh tế hộ gia đình. Phối hợp với các ngành liên quan hướng dẫn ĐVTN thành lập HTX tại xã Khâu Vai và xã Lũng Chinh.

- Phát động phong trào ĐVTN tiết kiệm 5.000 đồng/tháng gây quỹ của đoàn để tổ chức các hoạt động an sinh xã hội tại huyện.

- Chỉ đạo các cơ sở đoàn tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới tập trung vào việc tu sửa, mở mới đường giao thông nông thôn, di dời chuồng trại gia súc ra xa nhà. Trồng cây xanh bảo vệ môi trường.

* Về công tác chăm sóc thiếu niên nhi đồng.

- Chỉ đạo xây dựng chương trình hoạt động Đoàn – Đội trường học năm 2019 – 2020 và tổ chức tập huấn kỹ năng sinh hoạt hè trên địa bàn dân cư cho đội ngũ bí thư các chi đoàn thôn bản.

- Tham mưu tổ chức tết thiếu nhi 1/6 và đêm hội trăng rằm 15/8 âm lịch.

- Chỉ đạo phối hợp với các đơn vị tổ chức các hoạt động cho thiếu nhi trong dịp hè.

IV. Nội dung khắc phục hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm năm 2017.

Trong năm 2017, cá nhân tôi được cán bộ đảng viên trong chi bộ nhận xét, đánh giá và tự kiểm điểm với những tồn tại, hạn chế như sau:

- Làm việc qua loa đại khái; Trong phê bình thì nể nang, né tránh ngại va chạm; Chưa sâu sát cơ sở, thiếu kiểm tra đôn đốc

* Khắc phục hạn chế, khuyết điểm

- Ngay từ đầu năm tôi đã chủ động xây dựng chương trình công tác trọng tâm của cá nhân trên cơ sở nhiệm vụ được cấp trên phân công và chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018.

- Xây dựng kế hoạch đi cơ sở kiểm tra, nắm bắt tình hình theo từng tháng, quý và theo từng đợt phát động phong trào công tác đoàn.

- Thẳng thắn hơn trong việc nhận xét đánh giá và tham gia đóng góp ý kiến cho cán bộ đảng viên trong chi bộ và đồng nghiệp xung quanh.

- Trong công việc tôi sẽ xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng hoạt động và thực hiện theo đúng kế hoạch, chương trình đã đề ra. Có kiểm tra rà soát lại nội dung công việc khắc phục tình trạng làm việc qua loa, đại khái.

V. Cam kết tổ chức thực hiện trong năm 2018.

Tôi xin cam kết giữ gìn, rèn luyện đạo đức lối sống không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ. Xin cam kết thực hiện mọi nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong năm 2018 đã đề ra.

 

NGƯỜI XÂY DỰNG

(đã ký)

Phùng Thu Hạnh


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập