Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đăng ký các Nội dung thực hiện hành động cá nhân trong năm 2018 của đồng chí Nguyễn Thị Sơn - Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Trưởng Phòng LĐTB và XH

18/01/2018 00:00 159 lượt xem

ĐẢNG BỘ HUYỆN MÈO VẠC

CHI BỘ LAO ĐỘNG – TBXH

*

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

          Mèo Vạc, ngày    tháng    năm 2018

  

   ĐĂNG KÝ

       Các Nội dung thực hiện hành động cá nhân

 trong năm 2018

- Họ và tên: Nguyễn Thị Sơn

- Chức vụ đảng: Bí thư Chi Bộ Lao động –TBXH.

- Chức vụ chính quyền: Trưởng phòng.

- Đơn vị công tác: Phòng Lao động – Thương binh xã hội

Thực hiện Công văn số 1463/-CV/HU, ngày 09/01/2018 của Huyện ủy Mèo Vạc về việc đăng ký nội dung thực hiện hành động cá nhân trong năm 2018. Tôi xin đăng ký nội dung thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4 và khắc phục hạn chế, khuyết điểm năm 2017 như sau:

I- Về thực hiện Chỉ thị 05

 Đổi mới phương thức lãnh đạo, phong cách làm việc, tác phong công tác, nhất là phong cách gần dân, tôn trọng dân, có trách nhiệm với dân, sâu sát cơ sở;

II- Về thực hiện Nghị quyết Trung ương IV (khóa XII)

- Trong 3 lĩnh vực của Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII: Qua nghiên cứu và tổ chức thực hiện 27 biểu hiện của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), tôi nhận thấy chi bộ mình và cá nhân còn “Thiếu đôn đốc trong triển khai, tổ chức một số nhiệm vụ”. Do vậy, trong năm 2018 chi bộ và cá nhân phải nghiêm túc khắc phục hạn chế này như: tăng cường công tác đôn đốc để nâng cao hơn nữa hiệu quả các nhiệm vụ được giao; luôn kiểm tra, đánh giá tiến độ, hiệu quả, kết quả thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Thực hiện đến nơi đến chốn những nhiệm vụ và các chỉ tiêu nghị quyết, kế hoạch đề ra.

          - Về thực hiện trách nhiệm nêu gương: Luôn nêu gương trước quần chúng về mọi mặt, trong phong trào luôn tiên phong, gương mẫu làm trước để quần chúng noi theo; Luôn luôn tự đổi mới, tự chỉnh đốn để hoàn thành trách nhiệm, lời hứa trước chi bộ, quần chúng. Khi mắc sai lầm, khuyết điểm thì dũng cảm nhận lỗi và dựa vào tập thể để sửa chữa khuyết điểm; Chấp hành tốt các quy định ở địa phương nơi cư trú. Tham gia và đóng góp cho các cuộc họp nơi bản thân cư trú.

III- Đăng ký thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện XVIII

- Thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch về công tác giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động, đưa lao động đi làm việc ngoài tỉnh và quản lý, tuyển dụng lao động đi làm việc tại Trung quốc theo “Biên bản thống nhất về quản lý lao động qua biên giới”, với mục tiêu giải quyết việc làm mới cho 1.342 lao động, trong đó XKLĐ và làm việc tại các tỉnh bạn 170 lao động.

- Triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình giảm nghèo, quyết tâm phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo 6,03%, với 959 hộ thoát nghèo. Đến cuối năm 2018 tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện còn 47,93%

IV- Về khắc phục hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm năm 2017

Hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm trong năm 2017 của tôi đó là “Chưa tuyên truyền sâu rộng đến người dân hiểu về đăng ký đi làm có tổ chức tại Trung Quốc theo “Biên bản thống nhất quản lý lao động qua biên giới”, vẫn còn xẩy ra tình trạng người dân trong độ tuổi lao động đi lao động tự do Trung Quốc”. Với những khuyết điểm qua kiểm điểm trong năm 2017, tôi đề ra hướng khắc phục trong năm 2018 như sau:

a- Tham mưu cho Thường trực Ban thường vụ Huyện ủy, UBND huyện các văn bản chỉ đạo ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn tăng cường, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn, để người dân, đặc biệt là người lao động hiểu được nhu cầu tìm việc làm là hết sức chính đáng, song vượt biên trái phép qua biên giới lao động tự do là vi phạm pháp luật, cũng như nắm bắt đầy đủ nội dung thỏa thuận đi làm việc tại Trung Quốc theo “Biên bản thống nhất quản lý lao động qua biên giới” giữa huyện Mèo vạc và huyện Phú Ninh, huyện Nà Pô, Trung Quốc.

b- Tham mưu lồng ghép có hiệu quả các chương trình, dự án hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập; có kế hoạch liên kết với các công ty, doanh nghiệp tại các khu, cụm công nghiệp trong và ngoài tỉnh đưa lao động đi làm việc nhằm giảm áp lực về việc làm lúc nông nhàn, hạn chế tối đa lao động tự do vượt biên trái phép sang Trung Quốc làm việc.

V – Cam kết tổ chức thực hiện trong năm 2018

Trên cơ sở các nội dung trên, bản thân tôi cam kết thực hiện tốt các nội dung đã đăng ký như: thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW; khắc phục những biểu hiện chưa làm tốt cũng như các hạn chế đã chỉ ra sau kiểm điểm; thực hiện giải quyết việc làm mới cho 1.342 lao động, trong đó XKLĐ và làm việc tại các tỉnh bạn 170 lao động; quyết tâm phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo 6,03%, đưa tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện cuối năm 2018 còn 47,93%.

Trên đây là bản đăng ký nội dung thực hiện hành động cá nhân năm 2018./.

 

NGƯỜI VIẾT ĐĂNG KÝ

(đã ký)

Nguyễn Thị Sơn

 

 

 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập