Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đăng ký các Nội dung thực hiện hành động cá nhân trong năm 2018 của đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Giàng Chu Phìn

25/03/2018 00:00 86 lượt xem

 

ĐẢNG ỦY XÃ GIÀNG CHU PHÌN

CHI BỘ VĂN PHÒNG CƠ QUAN

  ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

Giàng Chu Phìn, ngày 29 tháng 1 năm 2018

ĐĂNG KÝ

                       Các nội dung thực hiện  hành động cá nhân

trong năm 2018

         Họ và Tên: Nguyễn Anh Tuấn

Chức vụ Đảng: Phó bí thư Đảng ủy

         Chức vụ chính quyền: Chủ tịch UBND xã

Đơn vị công tác: UBND xã Giàng Chu Phìn huyện Mèo Vạc  

 

1-Nội dung đăng ký thực hiện Chỉ thị 05 -CT/TW cuả Bộ Chính trị.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018, Tôi cam kết: luôn là người đi đầu, gương mẫu trong công việc “ Nói đi đôi với làm”; Chỉ đạo và tổ chức cho cán bộ, các ngành, đoàn thể đăng ký nội dung học tập theo Bác, bằng những kế hoạch, việc làm cụ thể, thiết thực hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương. Thực hiện tốt việc nói đi đôi với làm, gần dân sát dân để triển khai nhiệm vụ

2- Về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII)

 Tôi cam kết:

- Bản thân xác định tư tưởng lập trường vững vàng, không giao động trước khó khăn, kiên định đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước luôn gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân ở nơi cư trú.

- Thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ, quyền hạn của mình, làm việc có nguyên tắc, kỷ cương, có lý, có tình, không lạm dụng chức vụ, quyền hạn khi giải quyết công việc.

-Thường xuyên tu dưỡng rèn luyện đạo đức, tác phong chuẩn mực, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cán bộ và nhân dân, luôn có tinh thần cầu thị học hỏi, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thẳng thắn trung thực, khách quan trong mọi vấn đề.

- Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, kiên quyết chống tư tưởng cục bộ, chia rẽ, bè phái và các biểu hiện cơ hội, thực dụng vì lợi ích cá nhân, “lợi ích nhóm”, gây mất đoàn kết nội bộ cơ quan.

- Nêu cao ý thức phục vụ nhân dân, làm việc với thái độ công tâm, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Kiên quyết đấu tranh những biểu hiện vô cảm, quan liêu, cửa quyền, hách dịch và các hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho nhân dân.

- Chân thành giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp trong công tác và trong cuộc sống, bảo vệ uy tín, danh dự chính đáng của đồng chí, đồng nghiệp; không tranh công, đổ lỗi, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm cho người khác.

3-  Đăng ký nhiệm vụ thực hiện năm 2018 và các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Mèo Vạc lần thứ XVIII;  Khắc phục hạn chế , khuyết điểm được chỉ ra sau kiểm điểm năm 2017.

3.1- Thực hiện năm 2018 và các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Mèo Vạc lần thứ XVIII

Trong năm xây dựng các kế hoạch thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng năm 2018 trên địa bàn xã có hiệu quả. Cụ thể:

- Quán triệt, triển khai cụ thể hóa các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp tới 100% cán bộ, công chức và nhân dân tổ chức thực hiện có hiệu quả.

- Chỉ đạo thực hiện đạt 100% kế hoạch huyện giao về phát triển kinh tế, chỉ tiêu về sản xuất đạt 100% kế hoạch, chỉ tiêu về đàn gia súc, gia cầm đạt 100% kế hoạch giao. Văn hóa xã hội có sự phát triển; an ninh trật tự được đảm bảo; trình độ dân trí, nhận thức nhân dân ngày càng được nâng lên.

- Tập trung chỉ đạo các ngành và nhân dân thực hiện nghị quyết 209/HĐND tỉnh về nuôi bò hàng hóa, phấn đấu giải ngân được 50 còn bò trở lên; Nghị quyết 07/HU về chuyển đất trồng ngô sang trồng cỏ phục vụ chăn nuôi, chỉ đạo thực hiện chuyển đổi được 03 ha cỏ trở lên.

- Tuyên truyền vận động, chỉ đạo, hỗ trợ phát triển thành công 01 gia trại chăn nuôi gà tại thôn Tìa Chí Đơ.

- Tuyên truyền vận động, triển khai chỉ đạo thực hiện đề án thụ tinh nhân tạo bò được 70 con.

- Tổ chức triển kh         ai mở mới hoàn thành 02 tuyến đường tại thôn Há Cá Thình 2,5km, tuyến đường thôn Tìa Chí Đơ 400m trong năm 2018.

- Chư ơng trình 1 triệu tấn xi măng chỉ đạo thực hiện hoàn thành trong năm 02 tuyến đường đổ bê tông: thôn Cá Ha 420m, thôn Hố Quáng Phìn 440m.

- Chỉ đạo thực hiện  tốt Mô hình điểm phòng chống mua, bán người tại thôn Tìa Chí Đơ và trên địa bàn xã năm 2018 .

- Chỉ đạo thực hiện bộ tiêu chí quốc gia về y tế, được tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế năm 2018.

3.2- Về khắc phục hạn chế, khuyết điểm được chỉ ra sau kiểm điểm năm 2017:

Các ý kiến đóng góp của tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ xã Giàng Chu Phìn đối với cá nhân tôi cuối năm 2017 như sau: “Một số công việc triển khai còn chậm so với tiến độ, đôi khi còn chưa chủ động trong triển khai công việc được giao; trong công tác quản lý cán bộ còn chưa tốt, còn nể nang dẫn đến cán bộ cấp dưới chấp hành nội quy, quy chế làm việc chưa nghiêm và hiệu quả công việc chưa cao; chưa mạnh dạn xử lý cán bộ khi họ chưa hoàn thành nhiệm vụ và vi phạm nội quy cơ quan; ý thức phê bình còn hạn chế; công tác kiểm tra cơ sở chưa được thường xuyên; chế độ thôn tin báo cáo về tài chính cho BTV Đảng ủy có lúc, có việc chưa kịp thời "

* Với khuyết điểm đã được chỉ ra như trên, bản thân tôi xây dựng kế  hoạch khắc phục khuyết điểm trong năm 2018 cụ thể như sau:

- Bản thân xây dựng kế hoạch làm việc cụ thể trong năm theo tuần, tháng, quý, năm và thực hiện nghiêm túc kế hoạch đề ra; nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với công việc, thường xuyên nâng cao bản lĩnh chính trị, trách nhiệm cao với công việc, thường xuyên đi cơ sở kiểm tra để uốn nắn kịp thời công việc khi cán bộ thực hiện chưa tốt…nhằm chấn chỉnh kịp thời khi cán bộ không hoàn thành tốt nhiệm vụ, không tham mưu và thực hiện tốt về lĩnh vực do họ phụ trách.

- Thực hiện tốt nội quy quy chế cơ quan đề ra, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ từng lĩnh vực, gắn với trách nhiệm cụ thể của từng cán bộ trong công việc, nghiêm túc xử lý cán bộ không hoàn thành nhiệm vụ được giao, vi phạm nội quy cơ quan.

- Làm tốt công tác giáo dục chính trị cho cán bộ xã và đội ngũ cán bộ thôn bản, nhằm nêu cao bản lĩnh chính trị, sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ, tạo mọi điều kiện tốt nhất về mọi mặt để cán bộ làm việc, kịp thời động viên khen thưởng cán bộ làm tốt, kiểm điểm cán bộ làm chưa tốt.

- Với mỗi công việc sẽ chủ động triển khai thực hiện, giao cụ thể cho các ngành có liên quan, đồng thời kiểm tra thường xuyên để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc giúp công việc đảm bảo theo đúng tiến độ, hiệu quả.

- Kịp thời báo cáo kết quả đạt được và khó khăn, vướng mắc với Đảng ủy và cấp trên để xin ý kiến chỉ đạo xử lý công việc đang tồn tại. Nắm chắc mọi vấn đề về thuận lợi, khó khăn để kịp thời chỉ đạo xử lý, khắc phục, hoàn thành tốt công việc.

- Bản thân luôn gương mẫu thực hiện nhiệm vụ, gương mẫu trong công việc để cán bộ học tập

         => Ngoài ra, Tôi sẽ xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện các chỉ tiêu về phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, củng cố an ninh quốc phòng năm 2018. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động để nhân dân tham gia thực hiện kế hoạch đã đặt ra, chuẩn bị đầy đủ về nhân lực vật lực cho mỗi một nhiệm vụ, gắn trách nhiệm cụ thể cho từng cán bộ, công chức xã, tăng cường công tác kiểm tra đôn đốc cán bộ và nhân dân thực hiện kế hoạch được giao. Tiếp tục động viên tinh thần để nhân dân nâng cao nhận thức trong phát triển kinh tế.

4- Cam kết tổ chức thực hiện trong năm 2018.

Tôi cam kết thực hiện tốt những nội dung đã đăng ký tại văn bản này. Quyết tâm khắc phục biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, về đạo đức lối sống, về tự chuyển hóa trong nội bộ; chỉ đạo thực hiện hoàn thành nhiệm vụ năm 2018 và chỉ tiêu nghị quyết Đại  hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVIII; khắc phục triệt để những hạn chế, khuyết điểm chỉ ra sau kiểm điểm năm 2017.

 

NGƯỜI ĐĂNG KÝ THỰC HIỆN

(đã ký)

Nguyễn Anh Tuấn

 

 

                                         

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập