Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đăng ký các Nội dung thực hiện hành động cá nhân trong năm 2018 của đồng chí Nông Văn Phương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Thượng Phùng

26/04/2018 00:00 98 lượt xem

ĐẢNG ỦY XÃ THƯỢNG PHÙNG                  ĐẢNG CÔNG SẢN VIỆT NAM

Chi bộ Cơ quan            Thượng Phùng, ngày 10 tháng 1 năm 2018

ĐĂNG KÝ

Các nội dung thực hiện hành động cá nhân

trong năm 2018

Họ và tên: Nông Văn Phương

Chức vụ: Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Thượng Phùng;

I- Nội dung thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ chính trị

- Thường xuyên chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng của cán bộ, đảng viên. Triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03-CT/TU, ngày 10-11- 2015 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về "Nói đi đôi với làm”  Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, Quy định 55-QĐ/TW, ngày 19-12-2016 của Bộ Chính trị để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên.

- Tổ chức cho cán bộ công chức xã đăng ký nội dung học tập và làm theo Bác gắn với chức trách nhiệm vụ được giao.

- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, uốn nắn những hạn chế, yếu kém trong nhận thức của cán bộ, công chức.

II- Nội dung thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII

- Tuyệt đối trung thành với Chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Chấp hành nghiêm chỉnh và thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Luôn viết, nói và làm đúng quan điểm đường lối, chủ trương Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

- Thực hiện nghiêm túc và hiệu quả Bộ công cụ đánh giá cán bộ đảng viên trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII.

           - Tích cực nghiên cứu tài liệu, học hỏi không ngừng nâng cao kiến thức về mọi mặt và năng lực công tác nhằm đáp ứng tốt nhiệm vụ được giao. Đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

- Luôn thực hiện "nói đi đôi với làm" ở mọi lúc, mọi nơi. Nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, thẳng thắn, chân thành góp ý cho đồng nghiệp, đồng chí để cùng tiến bộ. Rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, tác phong của cán bộ lãnh đạo. Thẳng thắn, trung thực, chân thành, khiêm tốn, không chạy theo chủ nghĩa thành tích, không bao che giấu khuyết điểm. Luôn có ý thức giữ gìn đoàn kết trong cơ quan, luôn nêu gương về phẩm chất, đạo đức và giữ vững lập trường của người lãnh đạo.

III- Đăng ký thực hiện nhiệm vụ năm 2018

1. Vận động nhân dân hoàn thành chuyển đổi 6 ha diện tích đất trồng ngô sang trồng cỏ để phát triển chăn nuôi tại thôn Xà Phìn, thôn Mỏ Phàng; Khai Hoang 2; Thèn Pả.

2. Triển khai thực hiện hoàn thành 05 tuyến đường đổ bê tông tại thôn Phàng đi thôn Thèn Pả, chiều dài trên 3,8 km.

3. Chỉ đạo triển khai thực hiện tốt kế hoạch thụ tinh nhân tạo cho đàn bò cái đạt 30 con trở lên theo kế hoạch giao.

IV- Về khắc phục những hạn chế, khuyết điểm chỉ ra sau kiểm điểm năm 2017

1. Những hạn chế, khuyết điểm

-  Công tác lãnh, chỉ đạo, điều hành chưa thật sự quyết liệt, chưa xác định được những nhiệm vụ trọng tâm gắn với thực tiễn của xã.

- Trong phê bình và tự phê bình còn nể nang, chưa quyết liệt.

- Công tác kiểm tra, giám sát chỉ đạo thực hiện các chương trình trọng tâm còn hạn chế.     

2. Hướng khắc phục

- Nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, nêu gương trong tác phong lề lối làm việc. Duy trì và đôn đốc thực hiện quy chế làm việc của UBND xã; phát huy tinh thần đoàn kết, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của tập thể, cá nhân người đứng đầu.

- Xác định các nhiệm vụ trọng tâm gắn với tình hình thực tiễn, đồng thời triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện.

- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định trong công tác kiểm tra. 

- Kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống.

- Cần có tính chủ động, sáng tạo hơn nữa để xây dựng kế hoạch thực hiện mọi công việc phân công phụ trách, thường xuyên nghiên cứu quán triệt các chỉ thị Nghị quyết của các cấp.

 - Cần thẳng thắn trong công tác chỉ đạo điều hành, tránh nể nang ảnh hưởng đến công việc chung của xã. Nghiêm túc trong công tác phê bình và tự phê bình.

Có tư­ duy đổi mới về ph­ương pháp lãnh đạo và phong cách làm việc, đặc biệt là lĩnh vực trọng tâm của xã.

V- Cam kết thực hiện trong năm 2018

Căn cứ theo quyết định giao chỉ tiêu năm 2018 và các nội dung đã đăng ký phấn đấu tổ chức triển khai thực hiện hoàn thành đạt và vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch giao trong năm 2018.

Trên đây là nội dung chương trình hành động cá nhân năm 2018./.

    NGƯỜI VIẾT ĐĂNG KÝ

(đã ký)

Nông Văn Phương

 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập