Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đăng ký các Nội dung thực hiện hành động cá nhân trong năm 2018 của đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc.

28/02/2018 00:00 149 lượt xem

ĐẢNG BỘ HUYỆN MÈO VẠC

CHI BỘ VP HUYỆN ỦY

*

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

 

 

Mèo Vạc, ngày 15 tháng 01 năm 2018

 

CHƯƠNG TRÌNH

Hành động cá nhân năm năm 2018

 

Họ và tên: Hầu Minh Lợi

Chức vụ, đơn vị công tác: Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc

Thực hiện Công văn số 1463-CV/HU, ngày 09/01/2018 của Huyện ủy Mèo Vạc về việc đăng ký nội dung thực hiện hành động cá nhân. Tôi xây dựng chương trình hành động cá nhân thực hiện chức trách, nhiệm vụ, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018 như sau:

1- Nội dung thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, với trọng tâm là học tập và làm theo phong cách, tác phong Hồ Chí Minh về: dân chủ, nêu gương, quần chúng, khoa học, nói đi đôi với làm...

2- Nội dung thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII:

2.1- Về tư tưởng chính trị

Có bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn luôn kiên định mục tiêu, lý tưởng của cách mạng, vào mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; tin tưởng tuyệt đối vào chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Luôn phát huy tính tiền phong, gương mẫu của người đảng viên. Thực hiện nghiêm túc Quy định số 101-QĐ/TW, ngày 07-6-2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là lãnh đạo chủ chốt các cấp; Vận động gia đình và người thân thường xuyên tu dưỡng đạo đức, lối sống, nêu gương sáng tại cơ quan, đơn vị và nơi cư trú. Trong tự phê bình và phê bình luôn cầu thị, chân thành, công tâm, không né tránh; mạnh dạn thừa nhận khuyết điểm và có kế hoạch, giải pháp để khắc phục, sửa chữa; thẳng thắn phê bình những biểu hiện lợi dụng phê bình với động cơ xấu. Nói đi đôi với làm.

2.2- Về đạo đức, lối sống

Là người đứng đầu của trung tâm đoàn kết trong toàn Đảng bộ huyện. Tôi chấp hành nghiêm túc Quy định về những điều đảng viên không được làm và các nội quy, Quy chế của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy, cơ quan, đơn vị. Cụ thể:

- Luôn giữ gìn đạo đức, lối sống, nêu cao ý thức, trách nhiệm phục vụ nhân dân; làm việc với thái độ khách quan, công tâm, tập trung sức giải quyết những lợi ích chính đáng của nhân dân. Sâu sát thực tế, gần gũi để lắng nghe, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Mạnh dạn đấu tranh với những biểu hiện quan liêu, cửa quyền, hách dịch và các hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà nhân dân. Tích cực đấu tranh với các biểu hiện quan liêu, tham nhũng, lãng phí, lối sống thực dụng, nói không đi đối với làm.

- Tích cực xây dựng đoàn kết trong chi bộ, trong tập thể Thường trực, Ban Thường vụ và Ban Chấp hành Đảng bộ huyện. Chân thành giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp trong công tác và trong cuộc sống; không tranh công, đổ lỗi, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm, khuyết điểm cho người khác. Kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện chia rẽ, bè phái, gây mất đoàn kết nội bộ và trong nhân dân.

- Hàng năm, tiến hành kê khai tài sản, thu nhập trung thực trước các tổ chức đảng mà mình là thành viên.

2.3 - Về ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ

Để đấu tranh, phòng, chống những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ có hiệu quả, tôi tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ cơ bản sau:

- Chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực nhân rộng điển hình tiên tiến trong đời sống xã hội, nêu gương “người tốt, việc tốt”.

- Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức, trách nhiệm, năng lực tốt và động cơ phấn đấu đúng đắn, thực sự tiên phong, gương mẫu, luôn đặt lợi ích của tập thể, quốc gia, dân tộc lên trên lợi ích cá nhân. Đề cao vai trò gương mẫu của người đứng đầu trong rèn luyện tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; đổi mới phong cách làm việc, sâu sát cơ sở.

- Đẩy mạnh tự phê bình và phê bình, làm cho cán bộ, đảng viên nhận rõ ưu, khuyết điểm của mình để phấn đấu và rèn luyện, từ đó, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” sẽ được nhận diện và khắc phục.

- Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng, bảo vệ chính trị nội bộ; tăng cường “sức đề kháng” nhằm vô hiệu hóa mọi âm mưu, hoạt động phá hoại tư tưởng, thâm nhập, chuyển hóa, lũng đoạn nội bộ, tha hóa cán bộ Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch.

- Làm tốt công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, phát huy vai trò của các tổ chức đảng và đảng viên trong phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; kiên quyết khắc phục những yếu kém trong công tác cán bộ và quản lý cán bộ.

3- Đăng ký nhiệm vụ trọng tâm thực hiện năm 2018 theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVIII

          3.1- Lĩnh vực kinh tế

          Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Đề án “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp huyện”. Cụ thể: (1) Lãnh đạo, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 209,86 của HĐND tỉnh, Nghị quyết 07-NQ/HU của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện. Phấn đấu số vốn được giải ngân trên 60 tỷ đồng gắn với thực hiện Đề án phát triển nửa triệu con đại gia súc. (2) Lãnh, chỉ đạo thực hiện tốt kế hoạch thụ tinh nhân tạo cho đàn bò cái. Phấn đấu thụ tinh thành công 1.000 con trở lên.

          3.2- Văn hóa - xã hội và đối ngoại

          - Lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành Đề án “Làng văn hóa du lịch công đồng dân tộc Mông” thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi; triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án bảo tồn văn hóa dân tộc Mông tỉnh Hà Giang.

          - Lãnh đạo chỉ đạo, thực hiện tốt biên bản “Thống nhất quản lý lao động qua biên giới” giữa hai huyện đã ký kết. Phấn đấu đưa 300 lao động đi làm việc tại huyện Phú Ninh và Nà Pô - Trung Quốc.

          - Lãnh đạo, chỉ đạo UBND huyện phối hợp với huyện Nà Pô - Trung Quốc phát triển lĩnh vực sản xuất nông - lâm nghiệp.

3.3- Lĩnh vực quốc phòng và nội chính

          Lãnh đạo, chỉ đạo tập trung đầu tư hoàn thành xây dựng khu vực phòng thủ huyện và trận địa 12,7mm; đảm bảo nhiệm vụ bảo vệ, giữ vững chủ quyền lãnh thổ, an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, phòng, chống tội phạm...

          3.4- Lĩnh vực xây dựng đảng và hệ thống chính trị

- Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt việc Nghị quyết của Ban Thường vụ Huyện ủy về đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Thường vụ Đảng ủy cơ sở, giai đoạn 2017-2020 và Đề án đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021;

- Lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo hướng thực sự thiết thực dưới cơ sở;

          - Lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ của các chi, Đảng bộ trực thuộc và Đảng bộ huyện; Đại hội đại biểu Hội nông dân huyện, nhiệm kỳ 2018-2023.

4- Nội dung hướng khắc phục những hạn chế, khuyết điểm được chỉ ra sau kiểm điểm năm 2017

- Những hạn chế, khuyết điểm được chỉ ra sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2017, đó là: “Việc chỉ đạo triển khai thực hiện các mô hình ở lĩnh vực nông nghiệp chưa thực sự hiệu quả; đôi khi chưa quyết liệt đối với các chi, đảng bộ trong công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát và thực hiện kết luận của cấp ủy; trong phê bình còn nể nang, đôi khi còn nóng tính trong giải quyết một số công việc”.

- Giải pháp khắc phục:

+ Chỉ đạo UBND huyện xây dựng kế hoạch thực hiện không dàn trải,  trọng tâm, trọng điểm và làm tốt công tác tuyên truyền cho người dân để nâng cao trách nhiệm khi thực hiện mô hình.

 + Cụ thể các chủ trương, chính sách, nghị quyết của các cấp phù hợp với địa phương để phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị.

+ Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, tác phong lề lối làm việc và thực hiện tốt và Quy định 01-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Quy định về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao”.

 + Thực hiện nghiêm túc kiểm điểm tự phê bình và phê bình gắn với việc kiểm điểm hàng năm. Khắc phục tình trạng nể nang trong giải quyết công việc và thực hiện nhiệm vụ.

5- Cam kết thực hiện trong năm 2018

Tôi cam kết giữ gìn, rèn luyện đạo đức, lối sống; quyết tâm khắc phục biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, về đạo đức lối sống, về tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ; thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao năm 2018 và chỉ tiêu nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVIII đã đề ra; khắc phục triệt để những hạn chế, khuyết điểm được chỉ ra sau kiểm điểm năm 2017./.

 

     

 

 

NGƯỜI XÂY DỰNG

(đã ký)

Hầu Minh Lợi

 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập