Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đăng ký các Nội dung thực hiện hành động cá nhân trong năm 2018 của đồng chí Dương Minh Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy Y tế, Giám đốc Trung tâm Dân số - KHHGĐ

05/02/2018 00:00 120 lượt xem

      ĐẢNG BỘ Y TẾ                                ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

CHI BỘ PHÒNG Y TẾ

                *                                          Mèo Vạc, ngày 26 tháng 01 năm 2018

 

ĐĂNG KÝ

các nội dung thực hiện hành động cá nhân năm 2018

--------------- 

Họ và tên: Dương Minh Sơn

Chức vụ Đảng: Phó Bí thư Đảng ủy Y tế

Chức vụ chính quyền: Giám đốc

Đôn vị công tác: Trung tâm Dân số - KHHGĐ.

          Căn cứ Hướng dẫn số: 01-HD-TU ngày 21 tháng 2 năm 2017 của Tỉnh ủy Hà Giang và công văn số: 1463- KH/HU ngày 09 tháng 01 năm 2018 của Ban Thường vụ Huyện ủy Mèo Vạc. Về việc đăng ký nội dung thực hiện hành động cá nhân trong năm 2018. Tôi đăng ký các nội dung thực hiện hành động cá nhân trong năm 2018 cụ thể như sau.

I. Về thực hiện Chỉ thị số 05-CTTW của Bộ Chính trị

- Bản thân tôi thường xuyên học tập chủ trương, đường lối, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, luôn nghiên cứu cập nhập các kiến thức mới, học tập lý luận chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.

          - Luôn giữ gìn tư cách đạo đức, lối sống, tính tiên phong gương mẫu của người đảng viên, thực hiện nghiêm túc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Giữ đúng tác phong của người cán bộ đảng viên, phối hợp hài hoà trong lĩnh vực công tác không tự kiêu, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đảng viên không có thái độ khó chịu trong khi làm việc. Đặc biệt là đối với quần chúng.

II. Nội dung thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII

Thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 04-NQ/TW ngày 30 tháng 10 năm 2016 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tăng cường xây dựng, chính đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “ tự diễn biến” “tự chuyển hóa” trong nội bộ, thể hiện ở những việc sau:

         - Nêu cao tinh thần kiểm điểm phê bình và tự phê bình. Kiên quyết đấu tranh, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống. Mạnh dạn hơn trong công tác tự phê bình để mang lại hiệu quả tốt cho bản thân và đồng chí, đồng nghiệp.

          - Cố gắng tu thân, nhẫn nhịn để linh hoạt, mềm dẻo trong giải quyết công việc với đồng nghiệp, quần chúng; Thực hiện sống hoà nhập với cộng đồng, hoà nhã với người thân và chân thành với bà con lối xóm nơi cư trú.

- Không ngừng tu dưỡng đạo đức, tác phong, lề lối làm việc, tự nghiên cứu học tập để nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, mạnh dạn hơn nữa trong việc tham mưu đề xuất các giải pháp nhằm làm tốt hơn công tác chuyên môn, nhiệm vụ chính trị cũng như công tác được chi bộ giao phó.

- Bản thân tôi luôn thực hiện trách nhiệm nêu gương của bản thân theo quy định số 101-QĐ/TW, ngày 07-06-2012 của Ban Bí thư “ về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp” các quy định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

III. Thực hiện nhiệm vụ được giao.

- Bản thân tôi là Phó Bí thư Đảng ủy Y tế, tôi luôn xác định vai trò chủ đạo trong công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương; ngoài ra, lãnh chỉ đạo, giữ gìn đoàn kết nội bộ Đảng luôn trong sạch, vững mạnh. Thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, bảo vệ tài sản của các cơ quan, thường xuyên chấp hành, học tập các chỉ thị, nghị quyết, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; quan tâm đến công tác phát triển đảng viên mới.

- Bản thân tôi là một đảng viên lãnh đạo của cơ quan, tôi sẽ nêu cao vai trò trách nhiệm của mình gương mẫu, đi đầu trong công việc không ngại khó khăn, gian khổ tập trung trí tuệ, tham mưu cho lãnh đạo huyện về công tác Dân số - KHHGĐ (DS-KHHGĐ). Tích cực nghiên cứu tài liệu để nâng cao nghiệp vụ, phục vụ cho công tác chuyên môn, bản thân thường xuyên đi cơ sở xã để tuyên truyền về công tác dân số, KHHGĐ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân về các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về công tác Dân số -KHHGD nhằm thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu kế hoạch như:  Giảm tỷ lệ tăng dân số tự nhiên xuống còn 1,62%  cuối năm 2018, tăng tỷ lệ phụ nữ áp dung các biện pháp tránh thai lên 67% năm 2018....

IV. Nội dung khắc phục hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm năm 2017

          1- Tồn tại, hạn chế được chỉ ra sau kiểm điểm 2017

- Tích cực hơn nữa trong công tác tham mưu cho Thường trực 3 bên về thực hiện nhiệm vụ được giao (Công tác Dân số-KHHGĐ),

          - Mạnh dạn và quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo, điều hành công tác Đảng, công tác chuyện môn của Ngành Y tế.

          - Sắp xếp, bố trí thời gian xuống cơ sở nhiều hơn nữa để cùng tham gia chỉ đạo công tác chuyên môn, nghiệp vụ của Ngành.

          2- Hướng khắc phục 2018

 - Trong hoạt động, công tác tôi sẽ cố gắng phát huy những mặt mạnh, nghiêm túc rút kinh nghiệm thực hiện đúng theo Nghị quyết 04-NQ/TW ngày 30 tháng 10 năm 2016 của Ban chấp hành Trung ương khóa XII và hoàn thành xuất sắc chức năng nhiệm vụ được giao.

        - Không ngừng tu dưỡng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tự nghiên cứu học tập để nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ; mạnh dạn hơn nữa trong việc tham mưu đề xuất các giải pháp nhằm làm tốt hơn công tác chuyên môn, nhiệm vụ chính trị cũng như công tác được chi bộ giao phó.

         - Tổ chức thực hiện tốt công tác dân số - KHHGĐ như: hạ tỷ lệ tăng dân số tự nhiên, giảm tỷ lệ giảm sinh, hạ tỷ lệ sinh con thứ 3, tăng tỷ lệ các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ. Theo Nghị quyết Đảng bộ huyện, Nghị quyết HĐND huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020, chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước giao năm 2018.

 

Người xây dựng chương trình

(Ký và ghi rõ họ tên)

Dương Minh Sơn

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập