Văn hóa - Xã hội

Xã Cán Chu Phìn: Tập trung hỗ trợ hộ nghèo “An cư”

05/10/2023 10:57 100 lượt xem

Từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia, xã Cán Chu Phìn đã tập trung triển khai đầu tư nhiều công trình cấp thiết, trong đó có nhà ở cho hộ nghèo. Qua đó, diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc, giúp người dân “an cư”, vươn lên thoát nghèo.

Xã Cán Chu Phìn: Tập trung hỗ trợ hộ nghèo “An cư”
Căn nhà của anh Vừ Mí Sinh đang được xây dựng.

Hơn 3 tháng nay, gia đình anh Thò Mí Dế không giấu nổi niềm vui khi gia đình anh là một trong những hộ có hoàn cảnh khó khăn được Nhà nước hỗ trợ xây mới nhà ở. Anh Dế cho biết: Trước đây, vì chỗ ở còn tạm bợ nên quanh năm suốt tháng đi làm chỉ lo sửa nhà cửa. Thu nhập từ việc làm thuê cũng chỉ đủ trang trải cuộc sống. Căn nhà xuống cấp đã lâu nhưng không có điều kiện sửa chữa. Giờ nhờ được chính quyền hỗ trợ 44 triệu đồng mà tôi có điều kiện xây dựng được căn nhà kiên cố. Đây chính là căn nhà ước mơ của gia đình tôi. Tôi sẽ cố gắng chăm chỉ lao động để có cuộc sống tốt hơn.

Cũng được thụ hưởng từ Chương trình này, gia đình anh Vừ Mí Sính, cũng được hỗ trợ 44 triệu đồng để xây mới ngôi nhà, hiện nay căn nhà của anh đang được xây dựng. Anh Sính chia sẻ: Nhờ được hưởng các chính sách hỗ trợ của Đảng và Nhà nước, gia đình tôi đang xây dựng nhà mới. Có nhà mới rồi, gia đình tôi tập trung phát triển kinh tế, tôi hy vọng cuộc sống gia đình sẽ ngày một khấm khá, no ấm hơn.

Cán Chu Phìn là một trong các địa phương của huyện đã giải ngân xong 100% nguồn vốn thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia đối với dự án 5, hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Ông Vàng Mí Trạ, Chủ tịch UBND xã cho biết: Xã có 68 hộ được thụ hưởng, trong đó, xây mới 60 căn nhà và sửa chữa 8 căn nhà, với tổng kinh phí được giao hơn 2,8 tỷ đồng. Việc xét chọn thụ hưởng đã được chính quyền địa phương rà soát chặt chẽ, đúng đối tượng.

Việc triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó có chính sách hỗ trợ nhà ở cho người dân đã giúp cho đồng bào có nơi ở ổn định, yên tâm lao động, sản xuất để cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập