Văn hóa - Xã hội

Xã Sơn Vĩ tổ chức các hoạt động thu hút học sinh quay lại trường học sau kỳ nghỉ Tết

21/02/2024 08:10 36 lượt xem

Để thu hút học sinh trên địa bàn xã quay trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Các đơn vị trường học xã Sơn Vĩ tổ chức nhiều hoạt động để thu hút học sinh đến trường.

Xã Sơn Vĩ tổ chức các hoạt động thu hút học sinh quay lại trường học sau kỳ nghỉ Tết
Lãnh đạo xã và nhà trường trao phần thưởng động viên các học sinh tham gia hội thi văn nghệ.

Cụ thể: các đơn vị trường học của xã đã tổ chức các hoạt động như: Hội thi văn nghệ, các trò chơi dân gian truyền thống phong phú, bổ ích, hấp dẫn thu hút học sinh.

Đối với những học sinh chưa đến lớp, UBND xã cũng thành lập các đoàn xuống từng thôn để tuyên truyền, vận động các hộ dân cho con em đi học trở lại sau Tết. Các nhà trường đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất, bữa ăn bán trú cho học sinh ngay trong ngày đầu tiên học sinh trở lại trường.

Nhà trường tổ chức các hoạt động vui chơi nhằm thu hút học sinh quay lại trường học sau Tết hướng đến đảm bảo tỷ lệ chuyên cần.

Nhờ sự chủ động, tích cực của chính quyền địa phương, các lực lượng Công an, Biên phòng và các nhà trường, trong ngày thứ 2 học sinh xã Sơn Vĩ quay lại trường học sau tết, tỷ lệ chuyên cần của cấp mầm non đạt 82%, Tiểu học đạt 81% và cấp Trung học cơ sở đạt 65%.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập