Văn hóa - Xã hội

Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh lớp 9

17/05/2022 08:35 48 lượt xem

Mới đây, Trường Cao đẳng Công nghệ kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên phối hợp với UBND xã Pả Vi, Trường PTDTBT THCS xã Pả Vi tổ chức hội nghị tuyên truyền, tư vấn hướng nghiệp cho các em học sinh thuộc khối lớp 9 của Nhà trường.

Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh lớp 9
Toàn cảnh buổi tư vấn, hướng nghiệp.

Theo đó, các em học sinh được trang bị những kỹ năng cơ bản về định hướng chọn nghề nghiệp phù hợp với sở thích, khả năng của các em; đồng thời, đây cũng là dịp để các em tiếp cận với hệ thống thông tin, chính sách của Nhà nước về công tác dạy nghề, hướng nghiệp. Ngoài ra, các em còn được giới thiệu các ngành nghề do Trường cao đẳng công nghệ kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên đào tạo. Trao đổi trực tiếp nhiều băn khoăn, trăn trở và lựa chọn trường, chọn nghề, hệ thống giáo dục đào tạo, thị trường lao động, việc làm và xu hướng phát triển ngành nghề trong tương lai.

Thông qua buổi tư vấn giúp các em có được một định hướng nhất định về tương lai sau khi tốt nghiệp Trung học cơ sở và để bản thân đưa ra lựa chọn về nhóm ngành, nghề phù hợp trong tương lai một cách hiệu quả.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập