Văn hóa - Xã hội

Mèo Vạc xuất hiện băng giá

24/01/2024 15:18 56 lượt xem

Vào sáng 23-1, trên địa bàn huyện Mèo Vạc tại các xã biên giới như Xín Cái, Thượng Phùng nền nhiệt đo được chỉ khoảng -1 độ C. Băng giá xuất hiện ở nhiều nơi.

Mèo Vạc xuất hiện băng giá

Đến trưa, nền nhiệt tại các xã này vẫn thấp, băng giá vẫn tiếp tục đóng trên các cành cây, vườn rau, ảnh hưởng lớn đến đời sống và sinh hoạt của người dân.

Băng giá phủ trắng cành cây, ngọn cỏ tại thôn Lùng Vần Chải, xã Xín Cái

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo các địa phương có nền nhiệt thấp tập trung cử cán bộ trực tiếp xuống các thôn kiểm tra, hướng dẫn người dân không thả rông gia súc, che chắn chuồng trại kỹ lưỡng, chủ động bổ sung thức ăn thô xanh và tinh bột để tăng sức đề kháng.

Dòng nước chảy tại các khe đá bị đóng băng

Đối với ngành giáo dục, các trường chủ động cơ sở vật chất nhà ở bán trú, phòng học; chủ động theo dõi tình hình thời tiết để thông báo và hướng dẫn phụ huynh giữ ấm cho con trước khi đến lớp. Đối với học sinh bán trú, thầy, cô giáo thường xuyên đôn đốc các em trong việc mặc ấm, giữ vệ sinh cá nhân.

Người dân xã Thượng Phùng (Mèo Vạc) chủ động che chắn chuồng trại cho gia súc.

Thầy cô chủ động giữ ấm cho học sinh tại các điểm trường bằng lò sưởi hoặc đốt than ấm.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết rét đậm, rét hại tiếp tục kéo dài trong những ngày tới, do đó, để ứng phó, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản, người dân cũng cần chủ động thực hiện các biện pháp chống rét cho người và gia súc.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập