Văn hóa - Xã hội

Mèo Vạc tập trung khắc phục hậu quả sau mưa lũ

29/08/2023 10:26 51 lượt xem

Cùng với một số địa phương khác, do ảnh hưởng của trận mưa to đêm 22.8 đã gây thiệt hại hơn 700 triệu đồng về nhà ở, hoa màu của nhân dân huyện Mèo Vạc. Đến nay, công tác khắc phục đã và đang được huyện triển khai khẩn trương, nhằm giúp người dân sớm ổn định cuộc sống, yên tâm sản xuất.

Mèo Vạc tập trung khắc phục hậu quả sau mưa lũ
Huy động máy móc khắc phục tại các điểm sạt lở, đảm bảo an toàn giao thông

Qua thống kê, toàn huyện có 44 ngôi nhà của người dân bị đất đá sạt lở làm hư hỏng; thiệt hại 5,31 ha lúa, 1,75 ha ngô của 38 hộ tại các xã Niêm Tòng, Tát Ngà, Khâu Vai. Nhiều tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng. Ước tính tổng thiệt hại trên 700 triệu đồng.

Trong đó, xã Khâu Vai là địa phương bị thiệt hại nặng nề với 36 ngôi nhà bị ảnh hưởng, nhiều tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng. Có 01 nạn nhân bị nước lũ cuốn trôi, may mắn đã được cứu kịp thời. Hiện nay, công tác khắc phục hậu quả đang được địa phương tập trung triển khai.

Ông Mua Mí Mua, Chủ tịch UBND xã Khâu Vai cho biết: Xã đã chủ động thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ, huy động lực lượng dân quân, đoàn viên thanh niên và cán bộ, lãnh đạo xã vào từng thôn hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả. Huy động máy móc, thiết bị khắc phục tại các điểm sạt lở, đảm bảo an toàn giao thông, tránh ách tắc. Đồng thời, hỗ trợ nhu yếu phẩm đối với các gia đình bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Anh Già Mí Chía, thôn Po Ma, xã Khâu Vai; một trong những hộ gia đình bị ảnh hưởng nghiêm trọng do trận mưa lũ chia sẻ: Hôm vừa rồi trời mưa to nhà tôi cũng bị sạt lở nặng, đất đá đổ hết vào trong nhà, gia đình cũng rất khó khăn. Hôm nay rất cảm ơn cán bộ đã đến hỗ trợ gia đình tôi.

Ông Hồng Mí Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc cho biết: Các địa phương của huyện, hiện đã và đang tiếp tục thực hiện các phương án khắc phục. Các ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục rà soát, di dời số hộ dân có nguy cơ bị sạt lở cao, khi di dời đến nơi ở an toàn. Tăng cường xử lý các điểm sạt lở tại các tuyến giao thông trọng điểm, tuyến liên thôn, liên xã. Lập danh sách và hỗ trợ nhu yếu phẩm đối với những hộ bị ảnh hưởng nặng để người dân từng bước ổn định đời sống.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập