Văn hóa - Xã hội

Mèo Vạc quan tâm công tác chăm sóc người cao tuổi

04/10/2021 00:34 85 lượt xem

Thời gian qua, công tác chăm sóc người cao tuổi (NCT) trên địa bàn huyện Mèo Vạc luôn được các cấp chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm, nhất là về mặt tinh thần, vật chất và sức khỏe người cao tuổi.

Mèo Vạc quan tâm công tác chăm sóc người cao tuổi
Y Bác sĩ trạm y tế khám chữa bệnh cho NCT

Hội người cao tuổi huyện Mèo Vạc có 199 chi hội, với trên 4.200 hội viên. Nhằm phát huy vai trò của NCT trong xã hội, hàng năm huyện đã quan tâm, chăm lo về mọi mặt cho NCT. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật NCT, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về người cao tuổi bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng thông qua sinh hoạt câu lạc bộ, các buổi sinh hoạt chi, tổ hội, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành và cộng đồng xã hội trong việc chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Ông Nguyễn Tiến Thanh, Trưởng Ban đại diện Người cao tuổi huyện Mèo Vạc cho biết: Ban đại diện Hội Người cao tuổi các cấp trong huyện đã rà soát, nắm bắt số hội viên người cao tuổi từng thôn, hộ gia đình; đảm bảo 100% NCT đều có thẻ BHYT, lập sổ theo dõi khám chữa bệnh định kỳ. Phối hợp với Trạm y tế các xã, thị trấn hiện tốt công tác thăm khám, chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi…

Vào những dịp Lễ, Tết, ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10, lãnh đạo huyện tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các cụ NCT, đặc biệt là các cụ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn nhằm động viên tinh thần NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích...Cụ Chá Thị Già, thôn Chúng Pả B, thị trấn Mèo Vạc năm nay đã 80 tuổi, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Khi được đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đến thăm, tặng quà nhân ngày Quốc tế NCT 1/10. Cụ vui mừng nói: Được các đồng chí lãnh đạo huyện xuống tận nhà thăm hỏi, tặng quà, tôi cảm thấy rất vui. Tôi cảm ơn các đồng chí lãnh đạo nhiều.

Cùng với đó, để NCT “Sống vui, sống khỏe” phong trào thể dục thể thao, văn nghệ trong NCT tại các xã, thị trấn được quan tâm phát triển, các câu lạc bộ NCT ngày càng phát triển, đảm bảo số lượng, nâng cao chất lượng. Tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, thu hút đông đảo hội viên tham gia như: Đội thể dục dưỡng sinh, Đội bóng chuyền hơi…

Bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả, đời sống vật chất, tinh thần của NCT trên địa bàn huyện Mèo Vạc ngày càng được nâng cao, góp phần giúp các cụ sống vui, sống khỏe, là gương sáng cho con cháu học tập, noi theo./.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập