Văn hóa - Xã hội

Khánh thành nhà lưu trú học sinh xã Niêm Tòng

23/08/2023 14:10 63 lượt xem

          Ngày 20.8, tổ chức Tâm An Charity và các nhà tài trợ phối hợp với xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc tổ chức Lễ khánh thành nhà lưu trú học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học. Dự buổi lễ có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Công an huyện.

Khánh thành nhà lưu trú học sinh xã Niêm Tòng
Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà lưu trú học sinh.

          Trong năm học 2023-2024, Trường PTDTBT Tiểu học xã Niêm Tòng có trên 500 học sinh bán trú, do nguồn lực đầu tư của Nhà nước còn hạn chế, cơ sở vật chất vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế. Trên cơ sở nhu cầu đề xuất, khảo sát của xã Niêm Tòng, UBND huyện Mèo Vạc phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy kêu gọi, kết nối tổ chức Tâm An Charity và các tài trợ hỗ trợ 460 triệu đồng xây dựng 01 nhà lưu trú với tổng diện tích 161m2, gồm 2 phòng ngủ cho 159 học sinh bán trú ăn ngủ, sinh hoạt tại trường. Sau hơn một tháng thi công khẩn trương ngôi nhà đã hoàn thiện đưa vào sử dụng, góp phần giúp nhà trường đảm bảo cơ sở vật chất cho năm học mới. Tại buổi khánh thành nhà tài trợ còn trao 159 suất quà gồm: Quần áo, dép, bánh kẹo trung thu cho các em học sinh Tiểu học; trao 36 suất cho các em học sinh Mầm non có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi được Tâm An Charity nhận nuôi và các cụ già. Cùng với đó, đoàn còn tổ chức nấu “bữa cơm vùng cao cùng em đến trường” cho các em học sinh Trường PTDTBT Tiểu học xã Niêm Tòng. Tổng trị giá nhà lưu trú và các phần quà là 660 triệu đồng. Ngoài ra Ban Dân vận Tỉnh ủy cũng dành tặng những suất quà ý nghĩa cho các thầy cô trước thềm năm học mới.

Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo huyện và đoàn thiện nguyện chăm lo bữa ăn cho các em học sinh

         

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập