Văn hóa - Xã hội

Hội thi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong Thanh thiếu niên trường học

20/10/2020 01:08 82 lượt xem

Chiều ngày 15/10, Trường Phổ thông dân tộc Nội trú (PTDT NT) huyện Mèo Vạc đã tổ chức hội thi với chủ đề “Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong Thanh thiếu niên trường học năm học 2020 – 2021”.

Tham gia hội thi có 10 đội tham gia với các nội dung tuyên truyền như: Luật giao thông đường bộ, tuyên truyền về biển đảo Việt Nam, phòng chống bạo lực học đường, kỹ năng sống, quyền trẻ em, bảo vệ môi trường… Hình thức thi do các lớp tự chọn thông qua thuyết trình, đóng kịch, vẽ tranh, trình diễn trang phục sáng tạo… Các đội thi đã mang đến hội thi những màn thuyết trình, tiểu phẩm tuyên truyền đúng chủ đề; chất lượng nội dung tuyên truyền tốt, thu hút và thuyết phục người xem; đưa ra những thông điệp ý nghĩa với cộng đồng. Nội dung hùng biện phong phú, bám sát chủ đề, lập luận chặt chẽ, logic, thu hút người nghe. Em Phạm Ngọc Anh, lớp 9A1, một trong những em đại diện cho lớp 8A1 tham gia hội thi chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui khi được đại diện cho lớp em tham gia hội thi lần này. Em mong muốn nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức các hội thi khác để chúng em có thêm cơ hội giao lưu học hỏi với các bạn, cũng như giúp chúng em nâng cao hiểu biết về các luật”.

Cô Vũ Thị Hương, Phó Hiệu trưởng Trường PTDT NT huyện Mèo Vạc cho biết: “Hội thi có ý nghĩa thiết thực, nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của học sinh trong việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước; trang bị cho học sinh kiến thức và ý thức trách nhiệm cũng như cách ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông, tự giác tuân thủ pháp luật về an toàn giao thông góp phần giảm thiểu vi phạm ATGT trên địa bàn”.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức hội thi đã trao các giải nhất cho chi đội lớp 8A1, giải nhì cho chi đội 8A2 và 8A3, giải ba cho chi đội 7A3 và 9A1; ngoài ra BTC cũng đã trao các phần thưởng khích lệ cho các đội còn lại.

 

Một số hình ảnh tại hội thi.

 

 

 

 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập