Văn hóa - Xã hội

Học viện chính trị Quân sự Hà Nội tặng quà tại huyện Mèo Vạc

14/11/2023 11:25 120 lượt xem

          Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hà Giang, đoàn công tác Viện khoa học xã hội và nhân văn- Học viện chính trị quân sự do đại tá Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Văn Phai-Viện trưởng làm trưởng đoàn đến trao quà một số hộ nghèo trên địa bàn huyện Mèo Vạc. Cùng đi có lãnh đạo Ban CHQS huyện.

Học viện chính trị Quân sự Hà Nội tặng quà tại huyện Mèo Vạc
Đoàn công tác thăm hộ Thò Sía Chá, thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi.

Theo đó, đoàn công tác đã đến thăm hỏi, trao quà hỗ trợ hai hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn gồm: hộ ông Thào Mí Lử, thôn Sảng Pả B, thị trấn Mèo Vạc và hộ Thò Sía Chá, thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi. Hiện gia đình ông Lử có 6 người con, vợ ông đã mất mấy năm nay, gia đình rất hoàn cảnh, không có điều kiện chăm lo đầy đủ cho các con học hành. Được sự quan tâm của một số tổ chức, nhà hảo tâm nên có 3 cháu lớn của ông được nhận nuôi, 3 cháu còn lại ở cùng ông và đang theo học tại các trường học trên địa bàn thị trấn. Đối với hộ ông Chá, hiện nay ông đã 86 tuổi, sức khỏe đã yếu, đi lại khó khăn, ông một mình ở cùng hai cháu mồ côi cha mẹ. Gia đình hết sức khó khăn do cháu thứ hai đang đi học chưa đủ tuổi lao động nên không có nguồn thu nhập.

          Đến thăm, đoàn công tác đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, hoàn cảnh kinh tế gia đình hai hộ, cảm thông, chia sẻ và dành tặng những món quà ý nghĩa cho hai hộ gia đình. Đoàn mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm chăm lo các chế độ, chính sách kịp thời cho hai gia đình và kêu gọi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm có những hoạt động hỗ trợ thiết thực cho hai gia đình ổn định cuộc sống, tạo điều kiện cho con cháu học hành đầy đủ.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập