Văn hóa - Xã hội

Đoàn xã Sủng Trà ra quân giúp đoàn viên sửa chữa nhà cửa

19/07/2023 10:33 51 lượt xem

          Thực hiện Kế hoạch số 58 của Ban Thường vụ Huyện đoàn Mèo Vạc về việc tổ chức Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2023. Đoàn xã Sủng Trà căn cứ vào tình hình thực tế trên địa bàn xã, xây dựng kế hoạch thực hiện những phần việc thiết thực, ý nghĩa, hướng tới cộng đồng và đoàn viên yếu thế.

Đoàn xã Sủng Trà ra quân giúp đoàn viên sửa chữa nhà cửa
Đông đảo lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ em Phàn Mí Pó, thôn Há Chế sửa chữa nhà cửa.

          Với tinh thần thanh niên phải tiên phong, tình nguyện trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị; trong những việc khó, việc mới; sẵn sàng chia sẻ vì cộng đồng. Đoàn xã đã chủ động nắm tình hình, tâm tư nguyện vọng của nhân dân các thôn bản trên địa bàn, có thể đi bất cứ nơi đâu, hỗ trợ những gì mà người dân và đoàn viên, thanh niên cần. Ngay khi nắm được tin có đoàn viên yếu thế cần sự hỗ trợ sửa chữa nhà cửa, Đoàn xã huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên về sinh hoạt hè tại các chi đoàn hỗ trợ kịp thời. Đồng chí Sùng Mí Mua, Bí thư Đoàn xã Sủng Trà cho biết: “ Một trong những phần việc cụ thể trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay, chúng tôi tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn; xuống địa bàn tham gia cùng người dân gia cố nhà cửa, hỗ trợ người dân đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình nhà ở để sớm hoàn thiện đưa vào sử dụng, tránh gặp rủi ro, khăn khi thời tiết không thuận lợi”.

Đoàn viên Phàn Mí Pó, thôn Há Chế là đoàn viên có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nhà có hai chị em mồ côi cha mẹ, chị đã đi lấy chồng 3 năm nay, một mình em phải sống trong căn nhà cũ, dột. Để tránh những rủi ro trong mùa mưa bão, khi được huy động, đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã đến hỗ trợ em sửa chữa, lợp lại pro xi măng, gia cố thêm để ngôi nhà chắc chắn, đảm bảo trong mùa mưa bão, giúp em có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. Em Pó chia sẻ: “Em rất vui khi được rất đông các anh chị đoàn viên, thanh niên đến hỗ trợ em sửa chữa trong một ngày đã hoàn thiện, trước đây mỗi khi trời mưa là em phải đi ở nhờ hàng xóm, giờ em có thể có giấc ngủ ngon trong ngôi nhà của mình rồi”.

          Qua những việc làm thiết thực trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2023 sẽ giúp phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh ở địa phương và giải quyết các vấn đề dư luận xã hội quan tâm.

         

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập