Văn hóa - Xã hội

Đoàn công tác Sở Y tế kiểm tra dịch bệnh Bạch hầu tại huyện Mèo Vạc

17/12/2023 22:08 135 lượt xem

Trong hai ngày 16-17/12, đoàn công tác Sở Y tế do đồng chí Nguyễn Văn Giao – Quyền Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Bạch hầu trên địa bàn một số địa phương của huyện Mèo Vạc. Cùng đi với đoàn có đồng chí Ngô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện và ngành chuyên môn của huyện. 

Đoàn công tác Sở Y tế kiểm tra dịch bệnh Bạch hầu tại huyện Mèo Vạc
Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng, chống bệnh Bạch hầu tại thôn Lủng Chư, xã Thượng Phùng.

Từ lúc xảy ra dịch bệnh đến nay huyện Mèo Vạc có 330 ca nghi ngờ, 25 ca dương tính với bệnh Bạch hầu, hiện còn 22 ca nghi ngờ đang cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện. Thời gian qua, huyện Mèo Vạc đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phòng, chống dịch bệnh như: Tập huấn hướng dẫn giám sát, chẩn đoán, điều trị bệnh Bạch hầu và bệnh truyền nhiễm khác cho cán bộ y tế huyện, các xã, thị trấn; triển khai cho 29.395 học sinh toàn huyện và người dân khu vực có dịch uống thuốc phòng bệnh, tiến hành tiêm vắc xin phòng bệnh được 33.591 mũi cho người dân từ 7 đến 20 tuổi. 
Kiểm tra công tác phòng, chống bệnh Bạch hầu tại các xã biên giới, Lũng Pù, Khâu Vai, đoàn công tác Sở Y tế đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của huyện và các địa phương đã kịp thời khoanh vùng, khống chế dịch bệnh để không lây lan diện rộng. Tuy nhiên, để phòng, chống dịch bệnh hiệu quả hơn nữa, đồng chí Nguyễn Văn Giao – Quyền Giám đốc Sở Y tế đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện và xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức chấp hành quy định cách ly, uống thuốc đầy đủ và tiêm phòng theo quy định. Tiếp tục quan tâm điều tra ca bệnh, người tiếp xúc gần, người trong gia đình uống thuốc và theo dõi sức khỏe trên 14 ngày. Tăng cường theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh và đặc thù vùng miền, phong tục tập quán của cộng đồng để có phương pháp phòng, chống phù hợp, hiệu quả. 

 

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập