Văn hóa - Xã hội

Đa dạng các hoạt động văn hóa tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai thu hút đông đảo du khách

05/05/2022 02:39 83 lượt xem

Nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai đón Bằng công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia diễn ra từ ngày 25.4 – 27.4 (tức từ ngày 25 – 27.3 âm lịch) tại xã Khâu Vai; nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc, thu hút đông đảo người dân và khách du lịch.

Đa dạng các hoạt động văn hóa tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai thu hút đông đảo du khách

 

Từ chiều ngày 26 đến sáng ngày 27.4 tại khu vực Mê Cung Đá xã Khâu Vai đã diễn ra các trò chơi dân gian truyền thống như: Thi leo cột chinh phục tình yêu, tung còn giao duyên, đánh yến, ném pao, địu nước, bắn nỏ… với sự tham gia của các vận đến viên đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn.

Cùng với đó, các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ do các nghệ nhân trình diễn với các tiết mục như: Trình diễn thổi khèn Mông; múa nhảy lửa của dân tộc Lô Lô; múa trống đồng, múa kéo nhị, điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô; trình diễn múa kiếm, múa trống của dân tộc Giáy Tát Ngà; hát giao duyên… thu hút đông đảo du khách thưởng thức.

Đặc biệt, nằm trong khuôn khổ của Lễ hội, chiều ngày 26, các hộ dân trong thôn Khâu Vai, xã Khâu Vai  tổ chức Lễ dâng hương để tỏ lòng tưởng nhớ về câu chuyện tình yêu cảm động của Chàng Ba và Nàng Út tại Miếu Ông, Miếu Bà. Năm nay, để bày tỏ lòng thành kính, 40 hộ dân thôn Khâu Vai đã chuẩn bị 40 mâm lễ vật dâng hương. Tại lễ dâng hương, người dân và du khách đã thắp hương cầu mong sự bình an cũng như hạnh phúc trong cuộc sống.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các hội thi đã thu hút sự tham gia cổ vũ rất nhiệt tình, sôi động và hào hứng của những du khách đến thăm quan, trẩy hội; tạo được ấn tượng tốt với khách du lịch. Lễ hội mở ra không chỉ góp phần duy trì, quảng bá bản sắc văn hóa của đồng bào sinh sống trên miền đá, đồng thời thông qua đây còn tạo thu nhập, phát triển kinh tế địa phương.

Hà Linh - Minh Chuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập