Văn hóa - Xã hội

Chương trình dấu chân hòa bình khám chữa bệnh và tặng quà đồng bào tại Mèo Vạc

10/07/2023 08:11 216 lượt xem

Trong hai ngày 8-9.7, Ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Giang, Bệnh viện E Hà Nội phối hợp nhóm thiện nguyện Tâm An Charity, Ngân hàng BIDV Hà Nội, Sở Y tế Hà Giang cùng một số tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân đã tổ chức chương trình dấu chân hòa bình thực hiện khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc và tặng quà cho hơn 1.000 học sinh, nhân dân tại xã Sủng Trà, Sủng Máng, Lũng Chinh. Tham gia chương trình có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Mèo Vạc.

Chương trình dấu chân hòa bình khám chữa bệnh và tặng quà đồng bào tại Mèo Vạc
Lãnh đạo tỉnh Hà Giang cùng đại diện các đoàn thiện nguyện tặng quà cho học sinh mồ côi xã Sủng Trà

Tại chương trình các tổ chức thiện nguyện đã trao quà cho 50 học sinh mồ côi, 04 tấn gạo cứu đói cho các hộ nghèo khó khăn của 3 xã Sủng Trà, Sủng Máng, Lũng Chinh. Bước vào chương trình thăm khám, mặc dù thời tiết mưa phùn xong từ sáng sớm, hơn 1.000 học sinh và nhân dân các địa phương đã có mặt khá sớm để được khám bệnh. 61 bác sĩ, dược sĩ thuộc Bệnh viện E, Trung tâm Y tế huyện đã được phân công vào mỗi vị trí để phục vụ công tác khám, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho đồng bào với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Thạc sỹ, bác sỹ Nguyễn Đình Hiếu, Bệnh viện E Hà Nội cho biết: Người dân và học sinh  được các y bác sỹ khám, tư vấn sức khỏe các bệnh về nội, ngoại khoa, mắt, răng miệng, tai mũi họng, các bệnh ngoài da, siêu âm ổ bụng tổng quát, siêu âm tuyến giáp, làm điện tâm đồ để phát hiện một số bệnh lý về tiêu hóa và tiết niệu, bệnh lý tim mạch, tuyến giáp… phát thuốc miễn phí, cung cấp thông tin điều trị một số trường hợp bệnh mãn tính. Đối với nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện đến các cơ sở y tế khám chữa bệnh định kỳ. Đây là cơ hội để bà con được trao đổi với các y, bác sỹ về phương pháp chăm sóc sức khoẻ tốt nhất. Đặc biệt mỗi người dân khi đến thăm, khám còn được thưởng thức món phở bò Hà Nội nóng hổi nhằm cung cấp thêm năng lượng cho bà con.

Phấn khởi khi được thăm khám, bà Phàn Mẩy Quái, thôn Sủng Nhỉ B xã Sủng Máng chia sẻ: Hôm nay bà con chúng tôi cảm thấy rất vui và phấn khởi khi được xã mời đến khám bệnh. Đến đây được các y, bác sỹ thăm, khám tận tình chu đáo, nhờ đó mà bản thân tôi mới biết tình hình cụ thể về sức khỏe của bản thân. Không chỉ được hướng dẫn bảo vệ sức khỏe hàng ngày, tôi còn được cấp phát thuốc về uống, cảm ơn đoàn rất nhiều.

Có thể nói, chương trình dấu chân hòa bình là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023). Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, chung sức vì cộng đồng. Qua đó giúp các gia đình chính sách, người có công, hộ dân, học sinh nghèo có điều kiện khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe tốt hơn, đồng thời chia sẻ một phần khó khăn, động viên đồng bào vươn lên trong cuộc sống, tích cực tham gia các phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Cũng nằm trong chương trình nhóm thiện nguyện Tâm An Charity đã hỗ trợ Trường PTDTBT Tiểu học xã Niêm Tòng xây dựng 01 nhà lưu trú cho học sinh tại điểm trường chính. Tạo môi trường sinh hoạt và học tập bán trú an toàn, thân thiện, đầy đủ, tiện nghi cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập