Văn hóa - Xã hội

Chi trả tiền nhận khoán khoanh nuôi bảo vệ rừng

26/02/2020 00:00 89 lượt xem

Ban Quản lý Dự án bảo vệ và phát triển rừng phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Mèo Vạc tiến hành giải ngân tiền khoán khoanh nuôi bảo vệ rừng tự nhiên cho cộng đồng và hộ gia đình trên địa bàn huyện tham gia nhận khoán bảo vệ rừng tự nhiên năm 2019.

Diện tích rừng được chi trả trên địa bàn huyện năm 2019 là trên 13.412 ha, với tổng số tiền thực hiện chi trả trên 4 tỷ đồng cho các xã Tả Lủng, Sủng Trà, Sủng Máng, Lũng Chinh, Nậm Ban, Tát Ngà, Niêm Sơn, Niêm Tòng, Khâu Vai, Lũng Pù và xã Sơn Vĩ. Dự kiến việc chi trả cho các xã sẽ xong trước ngày 20/3. Trước khi chi trả tiền cho người dân, Ban Quản lý Dự án bảo vệ và phát triển rừng đã định hướng cho người dân cách sử dụng tiền đúng mục đích như đầu tư xây dựng NTM hay các chương trình an sinh xã hội…

Việc thực hiện chi trả tiền khoanh nuôi bảo vệ rừng góp phần tạo nguồn thu nhập, cải thiện đời sống cho người dân ở Mèo Vạc. Đặc biệt, còn làm thay đổi nhận thức, hành động của người dân đối với công tác bảo vệ và phát triển rừng. Qua đó, góp phần làm giảm thiểu số vụ xâm hại rừng, phá rừng, cháy rừng, khai thác lâm sản trái pháp luật.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập