Văn hóa - Xã hội

Tuyến đường đi bến thuyền Nho Quế đã được khôi phục

14/06/2024 07:01 46 lượt xem

Sau nhiều ngày bị tê liệt do ảnh hưởng của mưa lũ kéo dài, tuyến đường huyết mạch từ xã Pả Vi đến bến thuyền Nho Quế ngắm hẻm tu sản tại huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang đã được khôi phục trở lại. Hiện nay, việc thông thương mua, bán cũng như di chuyển của đồng bào và du khách thập phương cơ bản hoạt động bình thường.

Tuyến đường đi bến thuyền Nho Quế đã được khôi phục
Các phương tiện lưu thông trở lại tại tuyến đường từ xã Pả Vi đi bến thuyền Nho Quế

Như thông tin đã đưa, trận mưa lũ lịch sử vừa qua tại huyện Mèo Vạc nhiều tuyến đường quan trọng trên địa bàn đã bị nước lũ gây sạt lở nghiêm trọng. Đặc biệt tuyến đường từ xã Pả Vi đi các xã biên giới Thượng Phùng, Xín Cái, Sơn Vĩ bị chia cắt, cô lập. Người dân và du khách muốn thăm quan hẻm Tu Sản đệ nhất hùng quan đều phải dừng lại do không thể di chuyển. Sau khi mưa dứt, nước rút để tạo điều kiện tốt nhất cho nhân dân đi lại. Chính quyền địa phương, các đơn vị thi công đã tập trung hỗ trợ các phương tiện mắc kẹt di chuyển đến khu vực an toàn. Đồng thời huy động toàn bộ phương tiện, máy móc tiến hành san, lấp, nạo, vét khối lượng đất đá tràn xuống đường. Hiện giao thông qua khu vực này đã được khôi phục.

Anh Nguyễn Văn Doanh, Công ty TNHH Đức Thành cho biết: Đơn vị đã huy động tất cả máy móc khơi thông dòng chảy. Các công nhân được chia ca, kíp thực hiện nhiệm vụ. Đến nay đơn vị vẫn đang tiến hành tu sửa, mở rộng mặt đường do vậy các phương tiện xe ôtô gầm thấp chưa thể đi lại qua khu vực này. Dự tính phải mất 3 đến 4 ngày nữa mọi phương tiện mới đi lại dễ dàng hơn.

Sau khi thông đường, ghi nhận trong ngày 12-13/6 các phương tiện xe máy, ôtô gầm trung, gầm cao đã qua lại bình thường. Nhiều du khách cũng đã được thăm quan, trải nghiệm hẻm Tu Sản được ví là “đệ nhất hùng quan” địa điểm du lịch độc đáo và không thể bỏ qua mỗi khi đến với Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn để đắm chìm trong cảnh sắc tự nhiên của đất trời Hà Giang.

Anh Trần Đại Hải, việt kiều Mỹ chia sẻ: Tôi cũng đã nắm được thông tin trong những ngày này ở Mèo Vạc mưa lũ xảy ra rất nguy hiểm. Tuy nhiên hôm nay gia đình tôi đi bến thuyền Nho Quế rất thuận lợi, tôi cũng đã ghi lại được rất nhiều hình ảnh đẹp về phong cảnh nơi đây.

Việc khôi phục tuyến đường huyết mạch đến các xã biên giới cũng như bến thuyền Nho Quế sẽ tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, chiến sỹ, nhân dân, du khách lưu thông đi lại. Qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, du lịch ở vùng cao Mèo Vạc.

Minh Quang - Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập