Văn hóa - Xã hội

Cậu thí sinh lỗi hẹn kỳ thi tốt nghiệp THPT do mổ ruột thừa

29/06/2023 08:55 153 lượt xem

Một mình từ xã Tả Lủng xuống làm thủ tục tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 nhưng Lầu Mí Tủa (18 tuổi) đành lỗi hẹn do bị đau ruột thừa, em đã được mổ kịp thời và thành công ngay trước ngày vào phòng thi.

Cậu thí sinh lỗi hẹn kỳ thi tốt nghiệp THPT do mổ ruột thừa
Lãnh đạo huyện Mèo Vạc đến thăm, động viên em Lầu Mí Tủa

Có mặt tại bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc sáng 28/6 vào lúc hơn một triệu thí sinh trên khắp cả nước đang bắt đầu thi môn Văn trong 120 phút. Lầu Mí Tủa, thí sinh trong danh sách tại điểm thi trường THPT Mèo Vạc không cầm được nước mắt, cảm thấy tiếc nuối vì không được tham gia thi cùng các bạn đồng trang lứa vì vừa trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa vào đúng chiều ngày 27/6 sau khi làm thủ tục dự thi xong.

Bác sỹ CK1 Giàng Văn Long, Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc, người trực tiếp thực hiện ca mổ cho biết: Sau khi tiến hành các bước khám, đến 21h cùng ngày Lầu Mí Tủa đã được tiến hành mổ ruột thừa, ca mổ diễn ra trong thời gian 30 phút. Đến thời điểm này, tình hình sức khỏe em Tủa tiến triển khá tốt, hiện em chưa thể ăn nhiều để đảm bảo ổn định đường ruột. Khoảng ba ngày nữa em có thể xuất viện.

 Trước thông tin trên, vào tối ngày 27 và sáng 28/6 lãnh đạo huyện Mèo Vạc cùng đại diện hội đồng thi THPT Mèo Vạc đã đến thăm, động viên em Lầu Mí Tủa, mong em sớm khỏe lại, trở về gia đình. BCĐ thi của huyện sẽ hoàn tất các thủ tục cần thiết để Tủa được xét đặc cách tốt nghiệp THPT theo quy định Bộ Giáo dục và Đào tạo. Khi được hỏi về ước mơ của mình sau này, Tủa mạnh dạn tâm sự em rất mong sau này được học tập tại một ngôi trường quân đội.

Theo Thông tư số 04/2018/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi THPT quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành năm 2018, có quy định một số trường hợp được đặc cách thi THPT Quốc gia. Trong đó, có quy định, trường hợp được xét đặc cách tốt nghiệp THPT gồm: Thí sinh bị tai nạn, bị ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt trước ngày thi không quá 10 ngày hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên, không thể dự thi; Thí sinh bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt sau khi đã thi ít nhất một bài thi và không thể tiếp tục dự thi hoặc sau khi bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt tự nguyện dự thi số bài thi còn lại
Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập