Văn hóa - Xã hội

Xã Khâu Vai khai giảng lớp xóa mù chữ tại thôn Xín Thầu

27/10/2023 08:48 61 lượt xem

          Chiều ngày 26.10, UBND xã Khâu Vai phối hợp với Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học xã tổ chức khai giảng lớp xóa mù chữ tại thôn Xín Thầu. Dự buổi khai giảng có lãnh đạo Thường trực Đảng ủy xã.

Xã Khâu Vai khai giảng lớp xóa mù chữ tại thôn Xín Thầu

          Cũng như bao địa phương khác trên địa bàn huyện, công cuộc xóa mù chữ cho người dân các thôn bản xa trung tâm xã luôn được xã Khâu Vai chú trọng. Bằng những sáng kiến nỗ lực không ngừng nghỉ của cả hệ thống chính trị, công tác xóa mù chữ trên địa bàn xã đã đạt được một số kết quả nhất định. Tuy nhiên, vẫn còn đó một số trường hợp lớn tuổi tái mù chữ hoặc chưa được đi học. Điều đó không những ảnh đến cuộc sống gia đình mà còn ảnh hưởng tới sự phát triển kinh tế – xã hội.

Để nâng cao dân trí và chất lượng cuộc sống cho người dân, trong năm 2023, UBND xã Khâu Vai tổ chức mở hai lớp xóa mù chữ cho người dân hai thôn xa trung tâm xã. Đó cũng là khát vọng đi tìm con chữ của bà con nơi đây, mặc dù 100%  học viên đều là dân tộc thiểu số, độ tuổi không đồng đều, thời gian bị chi phối nhiều bởi công việc đồng áng và gia đình. Song các học viên rất tích cực, có thái độ nghiêm túc trong giờ học, cô giáo được phân công đứng lớp nhiệt tình, hăng hái truyền đạt kiến thức cho học viên, nên kỳ vọng lớp học sẽ mang lại tương lai tươi sáng cho các học viên.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập