HƯỚNG TỚI BẦU CỬ ĐBQH KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HĐND CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021-2026

Xã biên giới Sơn Vĩ sẵn sàng cho ngày bầu cử

29/04/2021 02:33 42 lượt xem

Là xã biên giới cách xa trung tâm huyện Mèo Vạc, cùng với các địa phương khác trong huyện, xã Sơn Vĩ đang tích cực chỉ đạo sát sao công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Theo kết quả rà soát, tổng hợp toàn xã Sơn Vĩ dự kiến có 3.460 cử tri. Trên cơ sở rà soát, thống kê lập danh sách những người tạm trú trên địa bàn, xã đã lập danh sách cử tri tạm trú và niêm yết theo quy định. Cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Bầu cử Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp; Luật Tổ chức chính quyền địa phương đến cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân bằng nhiều hình thức khác nhau như tuyên truyền trên loa truyền thanh, tại các buổi sinh hoạt thôn bản lồng ghép vào các hội nghị. Thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đã tập trung xây dựng các chương trình, kế hoạch, nội dung để triển khai theo luật bầu cử HĐND. MTTQ xã Sơn Vĩ đã tập trung xây dựng các chương trình, kế hoạch, lịch thời gian và triển khai kịp thời các bước theo kế hoạch. Theo thống kê, toàn xã Sơn Vĩ có 8 khu vực bỏ phiếu. Để bảo đảm an toàn và thành công của cuộc bầu cử, xã đã tiến hành kiểm tra toàn bộ về cơ sở vật chất, quyết định và yêu cầu phân công nhiệm vụ cho từng thành viên của ban bầu cử, tổ bầu cử. Ủy ban bầu cử địa phương đã ban hành thông báo danh mục các tài liệu, vật tư phục vụ bầu cử gửi các thôn, bản để chủ động triển khai thực hiện. Thành lập các đoàn kiểm tra công tác bầu cử tại thôn, bản.... Qua kiểm tra cho thấy các thôn đã thực hiện đúng và đầy đủ các bước trong quy trình chuẩn bị bầu cử bảo đảm về thời gian và quy định.

 Ông Đặng Văn Khánh, Bí thư Đảng ủy xã Sơn Vĩ chia sẻ: Để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, xã Sơn Vĩ đang tăng cường chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, lựa chọn công trình chào mừng bầu cử, với tinh thần luôn chủ động, sẵn sàng cho ngày hội của toàn dân.   Điều này không chỉ tạo không khí hướng về Ngày hội lớn thêm phấn khởi, vui tươi mà còn giúp đông đảo cử tri trong toàn xã đều nắm rõ mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử; háo hức chờ mong đến ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 để được thực hiện quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của mình lựa chọn bầu ra những đại biểu đủ tâm, đủ tầm, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, UBBC xã Sơn Vĩ đã và đang chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tin tưởng rằng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn sẽ diễn ra thành công tốt đẹp


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập