Quốc phòng - An ninh

Xét xử lưu động vụ án hình sự “Mua bán trái phép chất ma túy”

28/06/2019 00:00 135 lượt xem

Ngày 27.6, tại chợ phiên xã Niêm Sơn, Tòa án nhân dân huyện Mèo Vạc tổ chức phiên tòa xét xử lưu động vụ án hình sự “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với bị cáo Trang Văn Diên, sinh năm 1975 ở thôn Khuổi Pạt, xã Nam Cao, huyện Bảo Lâm (Cao Bằng).

Theo cáo trạng, khoảng 8h ngày 12/12/2018, Trang Văn Diên đi xe máy từ nhà đến chợ xã Niêm Sơn, huyện Mèo Vạc chơi. Tại chợ Diên gặp một người đàn ông tự giới thiệu tên Quân Trang đang cần mua ma túy với số tiền 5 triệu đồng. Sau khi thỏa thuận, Diên quay về chợ Khuổi Vin, xã Lý Bôn, huyện Bảo Lâm tìm mua ma túy để bán, tại đây Diên gặp một người đàn ông không biết tên, tuổi, địa chỉ và mua được một gói ni lông có chứa chất bột màu trắng bằng ngón chân cái với số tiền 4 triệu đồng. Đến 16h ngày 14/12/2018 Diên mang ma túy đến giao dịch với Quân Trang tại khu vực thôn Nậm Chuầy, xã Niêm Sơn mục đích kiếm lời. Thấy có lợi, đến ngày 19/12/2018 tại thôn Bản Tại, xã Niêm Sơn đối tượng Diên tiếp tục thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy cho Quân Trang thì bị phát hiện và bắt quả tang. Tổng khối lượng ma túy (heroin) thu giữ trên người Diên khi bị bắt quả tang 11,26 gam và 30 triệu 270 nghìn đồng tiền mặt và một số vật chứng có liên quan...

Tại phiên tòa, Trang Văn Diên đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Xét tính chất nghiêm trọng của vụ án, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến quy định của Nhà nước về quản lý các chất ma túy, ảnh hưởng đến tình hình ANTT tại địa phương, áp dụng Điểm i, Khoản 2, Điều 251 Bộ luật hình sự năm 2015 Hội đồng xét xử đã tuyên án bị cáo Trang Văn Diên 7 năm tù giam về tội Mua bán trái phép chất ma tuý.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập